Biểu tình đòi Công lý & Sự thật trước Đài Truyền Hình Hà nội và bài học cho những người đưa tin sai sự thật. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 10, 2011

Biểu tình đòi Công lý & Sự thật trước Đài Truyền Hình Hà nội và bài học cho những người đưa tin sai sự thật.

(TNCG) Hôm nay ngày 21/10/2011, một đoàn người biểu tình yêu nước đã tuần hành đến trước trụ sở của Đài Truyền hình Hà Nội để phản đối. Họ dương cao biểu ngữ “Phản đối Đài truyền hình Hà Nội bôi nhọ danh dự người biểu tình chống Trung Quốc” “Các nhà báo hãy tôn trọng sự thật”

Đoàn tuần hành bắt đầu từ tòa án Quận Đống Đa ở đường Nguyễn Lương Bằng lên Trụ sở Đài Truyền Hình ở tại đường Huỳnh Thúc Kháng. Anh chị em trong đoàn đã khéo léo cầm những biểu ngữ in trên nền giấy A3 và đi trên vỉa hè ngược chiều xe chạy để nhiều người đi đường được nhìn thấy.

Đoàn đi đến Đài Truyền Hình Hà Nội thì mọi người tập trung trước Đài giương cao các biểu ngữ và đòi gặp giám đốc nhưng Đoàn được thông báo là lãnh đạo Đài đi vắng nên không ai tiếp. Những anh chị em biểu tình tiếp tục ở lại Đài Truyền hình cho đến khoảng 12h kém thì có đại diện của đài Truyền Hình Hà Nội ra tiếp nhận đơn và xác nhận thì mọi người ra về.

Đài Truyền Hình nói riêng, các cơ quan báo chí của Việt Nam nói chung đã nhiều lần theo ý chỉ đạo của Đảng cộng sản để nói sai sự thật. Nhiều nhà báo sẵn sàng cắt xén nội dung, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm và uy tín của công dân.

Các giáo dân công giáo đã và đang là nạn nhân rất trầm trọng của việc dùng truyền thông một chiều vu cáo. Lời nói của Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã từng bị cắt xén, lắp ghép. Ngài đã bị làm nhục ngay trên truyền hình quốc gia và điều đó đã gây ra bức xúc rất lớn cho những người dân Công giáo. Thế nhưng người công giáo vẫn tiếp tục nhẫn nhục chịu đựng.

Đó là điều mà Chính quyền cần phải biết.

Nhân dịp hôm nay có đoàn người tuần hành lên Truyền Hình Hà Nội để phản đối Đài và yêu cầu các Nhà báo phải tôn trọng sự thật, tôn trọng công lý. Những người công giáo cần phải hiểu rằng chúng ta không phải chỉ biết đau đớn im lặng lắng nghe họ vu cáo mình mà cần phải mạnh mẽ gây áp lực khi truyền thông vu cáo, mạ lị và đưa tin không đúng sự thật

Sự việc hôm nay của những người yêu nước biểu tình chống Trung Quốc đã thực sự đánh động nhiều người và là một thông điệp mạnh mẽ chưa từng có. Họ đã đến trước Đài Truyền Hình của Thành phố thủ đô để đòi một vấn đề rất tốt đẹp là: “Hãy tôn trọng sự thật” . Đó là điều tốt đẹp và đơn giản nhưng là điều sống còn đôi với chế độ vì truyền thông của Việt Nam là độc quyền và luôn tuân theo sự chỉ đạo của Đảng, kể cả việc nói sai sự thật nhằm củng cố vị trí lãnh đạo của mình.

Việc làm này đánh động cho những nhà báo có lương tâm, những cơ quan ngôn luận chân chính, không thể chỉ nghe theo Đảng, phục vụ quyền lời của Đảng mà quên đi tiếng nói của Nhân dân, không phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Hôm nay số lượng người không nhiều nhưng thực sự là một đòn đánh có ý nghĩa và mang tính biểu tượng rất lớn. Nếu các nhà báo và các cơ quan ngôn luận không rút kinh nghiệm, vẫn tiếp tục truyền thông một chiều, nói xấu, vu cáo công dân, đặc biệt là giáo dân thì một ngày nào đó hàng ngàn, thậm chí chục ngàn giáo dân cùng với dân oan khắp nơi có thể cùng nhau đến Đài Truyền Hình để đòi công lý và sự thật.

Nếu không rút ra bài học của hôm nay thì khi đó e rằng đã quá muộn.

Nguyễn Hùng Lan (TNCG)























Biểu tình đòi Công lý & Sự thật trước Đài Truyền Hình Hà nội và bài học cho những người đưa tin sai sự thật. Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/21/2011 Rating: 5 (TNCG) Hôm nay ngày 21/10/2011, một đoàn người biểu tình yêu nước đã tuần hành đến trước trụ sở của Đài Truyền hình Hà Nội để phản đối. ...

1 nhận xét:

  1. Mình cũng công nhận là báo trí Việt Nam hiện đang công khai hầu như là ăn theo nhà nước, thiếu tính trung thực và khách quan, nó có thể che mắt được tầng lớp có học vấn hạn chế chứ không thể che dấu được những người trí thức. Dần dần khiến mình cũng thiếu lòng tin với đảng và chính quyền hiện tại. Vô tình tìm được bài báo này, thanks người viết!

    Trả lờiXóa