Bề trên Tổng quyền DCCT khích lệ và cầu nguyện cho Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 11, 2011

Bề trên Tổng quyền DCCT khích lệ và cầu nguyện cho Thái Hà

VRNs (25.11.2011) – Italy – Từ Rôma, sau khi nhận được những thông tin về Thái Hà, cha Michael Brehl, Bề trên Tổng quyền DCCT đã gửi điện thư cho cha Giám Tỉnh DCCT Việt Nam. Trong thư có đoạn: “Tôi rất vui khi thấy cộng đồng quốc tế ngày càng ý thức rõ hơn những gì đang xảy ra với anh em. Tôi hy vọng những tiếng nói của cộng đồng sẽ làm cho nhà cầm quyền VN hành động phù hợp theo lẽ công bằng đối với mọi công dân VN, và đặc biệt đối với các tu sĩ DCCT, đối với đồng bào Công giáo và đối với giáo dân Thái Hà.”

VRNs xin giới thiệu bản dịch nội dung thư và nguyên bản tiếng Anh với quý độc giả:

Cha Vinh Sơn thân mến,

Một lần nữa, chúng tôi không quên cầu nguyện cho cha, cho Tỉnh Dòng VN và đặc biệt cho các anh em, cho giáo dân và các em thiếu nhi tại Thái Hà, Hà Nội. Những hành vi đe dọa và khiêu khích giáo dân cũng như tu sĩ không thể nào được toại nguyện. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ cần phải làm sao để ngăn chặn, không để những hành vi ấy leo thang. Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện và ủng hộ cha bằng sự liên đới của chúng tôi. Tôi rất vui khi thấy cộng đồng quốc tế ngày càng ý thức rõ hơn những gì đang xảy ra với anh em. Tôi hy vọng những tiếng nói của cộng đồng sẽ làm cho nhà cầm quyền VN hành động phù hợp theo lẽ công bằng đối với mọi công dân VN, và đặc biệt đối với các tu sĩ DCCT, đối với đồng bào Công giáo và đối với giáo dân Thái Hà.

Cám ơn cha đã luôn thông tin cho tôi biết mọi diễn biến đang xảy ra.

Hôm qua, khi cử hành lễ kính Các Thánh Tử đạo tại VN, chúng tôi nhớ đến tất cả anh em và hoàn cảnh khó khăn mà anh em đang phải đối diện. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa lịch sử, can thiệp để làm thay đổi lòng dạ con người. Và nguyện xin Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp che chở và phù hộ cho con cái của Mẹ.

Xin Chúa chúc lành cho cha,

Michael Brehl, C.Ss.R.

Bề trên Tổng quyền

——————————–

Nguyên bản English:

Dear Father Vincent,

Once again, we renew our prayers for you, for the Province, and especially for the confreres, parishioners and children of Thai Ha, Hanoi. The efforts to intimidate and provoke the people and the confreres cannot be allowed to succeed. But it is very difficult to know what to do to prevent these efforts from escalating. We continue to pray and to support you by our solidarity. I am glad to see that the international community is becoming more and more aware of what is happening. I hope that public opinion might help to persuade the Vietnamese government to act to ensure justice for all the citizens of Vietnam, and particularly for the Redemptorists, for Catholics, and for the parishioners of Thai Ha.

Thank you for continuing to keep me informed as to what is happening.

Yesterday, on the feast of the Vietnamese Martyrs – St. Andrew Dung Lac and companions – we remembered all of you and the difficult situation you are facing in our celebration of the Eucharist. May God, who is the Lord of History, intervene to change the hearts of people. And may Our Mother of Perpetual Help protect and support her people.

God bless you,

Michael Brehl, C.Ss.R. Superior General
 
Bề trên Tổng quyền DCCT khích lệ và cầu nguyện cho Thái Hà Reviewed by Admin on 11/25/2011 Rating: 5 VRNs (25.11.2011) – Italy – Từ Rôma, sau khi nhận được những thông tin về Thái Hà, cha Michael Brehl, Bề trên Tổng quyền DCCT đã gửi điệ...

Không có nhận xét nào: