Chính quyền chuẩn bị để tấn công vào Thái Hà đêm nay 16.11.2011 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 11, 2011

Chính quyền chuẩn bị để tấn công vào Thái Hà đêm nay 16.11.2011

Congdoanvinh - Chiều nay, theo thông tin chúng tôi nhận được thì chính quyền đã chuẩn bị công an, dân phòng, xe cảnh sát và một số trang bị cần thiết để tiến hành việc chiếm đoạt tu viện như đã dự định từ trước. Tối nay, tại Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội có hai Thánh lễ như thường, một Thánh lễ vào lúc 6h30 và một Thánh lễ cho người xa quê vào lúc 8h.

Khác với các hôm khác, hôm nay số lượng người tham dự Thánh lễ đông hơn và sau Thánh lễ bà con giáo dân ở lại nhà thờ để cùng với giáo xứ và nhà dòng kiên quyết bảo vệ tài sản của mình. Lúc này đã hơn 10h đêm bà con đang cùng nhau ngồi xem và nghe lại bài giảng của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt giảng cho người xa quê Thái Hà cách đây không lâu.

Trong lúc đó tại công an phường Quang Trung lực lượng công an, dân phòng, xe cảnh sát và rào chắn đang được chuẩn bị sẵn sàng.

Qua những gì mà giáo dân đang thể hiện một lần nữa khẳng định một tinh thần hiệp thông mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ tài sản của nhà dòng, của giáo xứ và Giáo hội. Mong mọi người hay hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà trong lúc nguy biến này.

Bây giờ là 22h45: 4 xe cơ động, công an, dân phòng và chó nghiệp vụ đã được đưa đến bệnh. Hiện giờ các lối đi vào bệnh viện đều bị chặn và xung quanh nhà thờ đang bị cô lập.

Mời các bạn xem đoạn video sau để biết thêm về tình hình cấp bách tại Nhà thờ Thái Hà

(Các bạn nhớ ấn F5 vì chúng tôi cập nhật thông tin  liên tục) 



Công tác chuẩn bị của chính quyền để tấn công vào Nhà thờ Thái Hà








(Tin sẽ được cập nhật tiếp)

Lúc này là 23h, các xe chở vật liệu đang lần lượt tập kết về khu vực bệnh viện Đống Đa và xung quanh. Ngoài các xe chở lính cơ động được tăng cường, có thêm nhiều xe chở các lực lượng an ninh đủ loại. Lực lượng an ninh mặc thường phục đang lởn vởn quanh nhà thờ và các khu vực xung quanh. Bên trong nhà thờ, bà con giáo dân đang đọc kinh cầu nguyện rất sốt sắng. Theo quan sát, ngoài các cô bác lớn tuổi, thì lực lượng thanh niên, đặc biệt là sinh viên đến rất đông.

Lúc này là 23h30, các nẻo đường gần như đã bị phong tỏa hoàn toàn. Các nhà dân xung quanh bị an ninh, dân phòng cưỡng chế đóng cửa toàn bộ. Bệnh viện Đống Đa đã không nhận gửi xe từ trước đó.

Bên ngoài công viên Thái Hà, nhiều lều bạt đã được dựng lên. Theo một nguồn tin có được, thì có đến “cả nghìn người” đang tập trung ở công viên. Đây là lực lượng đã được chính quyền huy động từ trước.

Lúc này là 00h00, bên trong nhà thờ, giờ kinh nguyện của các Cha và bà con giáo dân đã kết thúc. Một số cô bác lớn tuổi đã được các Cha nhắc nhở đi ngủ trước. Những anh chị em còn lại đang “trực chiến” thực sự. Ở hai cổng nhà thờ luôn có đông người trực sẵn.

Lúc này là 00h30, một buổi cầu nguyện taize đang diễn ra bên hông nhà thờ, do các bạn sinh viên thực hiện. Dù xung quanh đang ồn ào nhưng các bạn đang cầu nguyện thật sốt sắng.

Lúc này là 1h sáng, từ bên nhà thờ, có thể nghe thấy tiếng vật liệu va đập vào nhau, tiếng máy cẩu, máy múc vang từ bệnh viện sang rất rõ.

Công an, cơ động, an ninh đủ loại đang vây bủa kín khu vực. Mọi nẻo đường bây giờ gần như vắng bóng người dân. Số lượng công an, cơ động lên đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin cho quý vị.















J.B Thái Hà


Chính quyền chuẩn bị để tấn công vào Thái Hà đêm nay 16.11.2011 Reviewed by Admin on 11/17/2011 Rating: 5 Congdoanvinh  - Chiều nay, theo thông tin chúng tôi nhận được thì chính quyền đã chuẩn bị công an, dân phòng, xe cảnh sát và một số trang bị...

Không có nhận xét nào: