Cộng đoàn Giuse Thợ: nối kết, yêu thương và hiệp nhất trong tình yêu Đức Kitô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 11, 2011

Cộng đoàn Giuse Thợ: nối kết, yêu thương và hiệp nhất trong tình yêu Đức Kitô


Cộng Đoàng Vinh - Cộng đoàn Giuse Thợ là một trong ba Khối chính của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Với những đặc thù riêng của Cộng đoàn Giuse thợ là tập hợp những con người quê Giáo Phận Vinh đi lao động, làm việc phổ thông... tại Hà Nội. Tuy khác nhau về tuổi tác, nghề nghiệp, nơi ăn, chốn ở nhưng ở họ có cùng một đức tin và một tình yêu nơi Đức Kitô, chính vì lẽ đó mà họ đã gắn kết với nhau thành một gia đình, một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.

Hôm nay ngày 27.11.2011, Chúa nhật I Mùa vọng cũng là Chúa nhật cuối tháng 11, là ngày mà anh chị em Cộng đoàn Giuse Thợ quây quần nơi Nguyện đường Giêrađô – Giáo xứ Thái Hà để cùng nhau dâng lên Chúa lời tạ ơn, chúc tụng và những lời cầu xin cho bản thân, cho gia đình và cho Cộng đoàn.

Ngoài sự tham dự đông đủ của các thành viên trong Cộng đoàn Giuse Thợ còn có đông đảo anh chị em trong Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà nội đến hiệp thông, bày tỏ tình hiệp nhất, yêu thương trong một gia đình như câu slogan mà Cộng đoàn đã chọn “Lạy Cha, xin hiệp nhất chúng con nên một!”.

Trong bài giảng Cha Linh hướng đã chia sẽ về tâm tình của mùa vọng là mùa trông mong, đợi chờ Chúa đến. Nhưng mỗi chúng ta đã làm gì, sẽ phải làm gì, và chuẩn bị gì cho ngày Chúa đến? Để ngày Chúa đến mang lại niềm vui, niềm hành phúc đích thực cho mỗi người chúng ta. Có như thế, niềm hy vọng của chúng ta mới đạt được một cách trọn vẹn và bình an, chứ không phải là niềm hy vọng trong lo âu, trong bất an.

Để đạt được điều đó cha bảo mỗi chúng ta cần tỉnh thức, dù chúng ta đang làm gì, ở đâu cũng luôn sẵn sàng đón chờ Chúa đến. Dẫu biết giữa cuộc sống trần gian, có nhiều sóng gió, bộn bề, đặc biệt là những anh chị em Cộng đoàn Giuse Thợ với những khó khăn, vất vả trong cuộc sống hãy luôn tỉnh thức, cầu nguyện và cũng cố đức tin để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa đến.

Cha cũng nhắc nhở mỗi người hãy luôn hướng về quê Mẹ, đặc biệt là những biến cố vừa mới xảy ra trong thời gian qua, nổi bật là ở Giáo xứ Mỹ Lộc, Giáo điểm Con Cuông, nơi mà giáo dân đang bị đánh đập, áp bức, đức tin đang bị xúc phạm. Chúng ta cùng hiệp thông với anh chị em ở quê nhà trong lời cầu nguyện, sự thăm hỏi và động viên cách này hay cách khác.

Kết thúc bài giảng cha cầu chúc cho anh chị em trong Cộng đoàn Giuse Thợ ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau không chỉ trong công việc mà cả về đức tin và đời sống tâm linh.

Sau thánh lễ Cộng đoàn có bữa cơm thân mật để tất cả thành viên dù trẻ hay già, đi học hay đi làm giao lưu, trò chuyện, chia sẽ với nhau những tình cảm từ tận đáy lòng của những người con xa quê. Một không khí ấm áp, yêu thương đã hâm nóng phòng giáo lý bên cạnh đền Giêrađô hứa hẹn một sự phát triển, nối kết và hiệp nhất của Cộng đoàn trong tình yêu Đức Kitô.















Cộng đoàn Giuse Thợ: nối kết, yêu thương và hiệp nhất trong tình yêu Đức Kitô Reviewed by Admin on 11/28/2011 Rating: 5 Cộng Đoàng Vinh - Cộng đoàn Giuse Thợ là một trong ba Khối chính của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Với những đặc thù riêng của Cộng...

Không có nhận xét nào: