Cộng đoàn Vinh dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Lộc – GP Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 11, 2011

Cộng đoàn Vinh dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Lộc – GP Vinh

Cộng Đoàn Vinh - Giờ cầu nguyện cũng như thánh lễ được kết thúc trong lời Kinh hòa bình được vang lên để xua tan bóng tối của sự ác, sự gian dối và cầu mong cho một nền hòa bình, hạnh phúc sớm được hiển trị trên quê hương đất nước chúng ta.

Trong tâm tình tháng linh hồn cầu nguyện cho những tín hữu đã qua đời. Hôm nay ngày 25.11.2011, tại Nguyện đường Giêrađô – giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã quy tụ về nơi đây hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ân nhân, thân nhân trong Cộng đoàn đã qua đời, và đặc biệt là cầu nguyện cho Giáo phận Mẹ, cách riêng là giáo xứ Mỹ Lộc đang bị bách hại trong thời gian qua.

Đồng tế thánh lễ hôm nay có Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, cha Giuse Đinh Tiến Đức và cha Martino Vũ Đồng Tùng cùng đông đảo anh chị em trong Cộng đoàn.


Trong bài giảng, cha Giuse Đinh Tiến Đức chia sẻ những nỗi buồn và niềm vui mà Ngài cũng như mỗi người chúng ta cảm nhận được trong những biến cố vừa qua.

Nỗi buồn thứ nhất là tại sao những người dân đơn sơ, lương thiện bị đánh đập, chửi bới và bị ném đá khi họ bày tỏ lòng mong muốn, nguyện vọng chính đáng của bản thân, khi họ thấy những việc làm sai trái.

Nỗi buồn thứ hai là tại sao một nhà nước pháp quyền lại có thể làm những việc gian ác, tàn bạo đối với những người dân lương thiện. Họ đã sử dụng hết mọi cách từ tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống, đánh đập, bao vây và khủng bố tinh thần lên những người nhân dân mà đáng ra họ phải đem lại hạnh phúc cho họ.

Nhưng ngoài ra cũng có một niềm vui, một niềm vui lớn lao đó là giáo dân đã can đảm, đoàn kết đứng lên bảo vệ sự thật, bảo vệ công lý, bảo vệ những gì thuộc về lẽ phải.

Qua đây, cha cũng muốn nhắn nhủ mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hãy lên tiếng, không thể im lặng trước những bất công, gian dối đang xảy ra ngay trên quê hương, đất nước chúng ta. Đồng thời luôn hiệp thông cầu nguyện cho những anh chị em chúng ta, cách riêng là giáo dân giáo xứ Mỹ Lộc đang là nạn nhân của bạo quyền mà nhà cầm quyền đang đang tâm trút xuống.

Cuối thánh lễ, Cộng đoàn đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến, dâng lên những lời nguyện tha thiết cầu xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót thương đến những người dân đơn sơ, hiền lành đang bị nhà cầm quyền bách hại cách dã man và thô bạo trong thời gian qua ở giáo xứ Mỹ Lộc và giáo xứ Thái Hà. Cầu nguyện cho Công lý – Sự thật được tỏa sáng trên đất nước chúng ta, cho nhân quyền được tôn trọng và tôn giáo được tự do.

Giờ cầu nguyện cũng như thánh lễ được kết thúc trong lời Kinh hòa bình vang lên để xua tan bóng tối của sự ác, sự gian dối và cầu mong cho một nền hòa bình, hạnh phúc sớm được hiển trị trên quê hương đất nước chúng ta.








 
Cộng đoàn Vinh dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Lộc – GP Vinh Reviewed by Admin on 11/26/2011 Rating: 5 Cộng Đoàn Vinh - Giờ cầu nguyện cũng như thánh lễ được kết thúc trong lời Kinh hòa bình được vang lên để xua tan bóng tối của sự ác, sự ...

Không có nhận xét nào: