Giáo dân Mỹ Lộc, gp Vinh bị chính quyền xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà tấn công - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 11, 2011

Giáo dân Mỹ Lộc, gp Vinh bị chính quyền xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà tấn công


VRNs (23.11.2011) - Sài Gòn - Sau khi nhận được thư kiêu cứu của một giáo dân về việc giáo xứ Mỹ Lộc vừa bị đàn áp đẩm máu vào lúc 7 giờ sáng ngày 22.11.2011, Thomas Việt, VRNs có cuộc phỏng vấn với chính người kêu cứu và hai người dân đang sống tại giáo xứ Mỹ Lộc, giáo phận Vinh, thuộc địa bàn xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tỉnh (lúc 21:40 cùng ngày). 11 người bị thương, 8 người phải đưa đi cấp cứu tại bịnh viện Lộc Hà, hiện tại 2 người dân bị vở đầu rất nặng có nguy cơ bị chấn thương sọ não.

Ngay sau đó Thomas Việt có gội đến công an huyện Lộc Hà hỏi về vụ việc thì họ không trả lời. Theo hai người dân này, vào ngày 15.11.211, có việc cố tình đào mương nước ngay cạch nhà xứ, sau đó có cuộc ngăn cản, đên sáng nay, khi cha chánh xứ đi tỉnh tâm tại Vinh, chính quyền 13 xã và huyện Lộc Hà chở hàng trăm dân phòng, công an và cán bộ gần như toàn huyện đến cho máy múc ngay cạnh nhà xứ, giáo dân kéo chuông để báo nhiều người đến, sau đó dân phòng dùng đá ném vào người dân làm 11 người bị thương.

Sau đó lúc huyện cho xe cứu thương đến chở những người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Người dân có yêu cầu một dân biểu địa phương làm biên bản vụ việc nhưng ông ta nói không chịu trách nhiệm. Quý vị nên nhớ rằng các dân biểu tại nước Việt hiện nay là phải được đảng cộng sản chọn trước, người dân chỉ được chọn trong số những người đó mà thôi. Gọi là bầu cử hình thức.

Giáo xứ Mỹ Lộc được tăm thành lập 23.10.2005, số giáo dân là 2000 do cha Giuse Nguyễn Văn Chính làm quản xứ.
Giáo dân Mỹ Lộc, gp Vinh bị chính quyền xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà tấn công Reviewed by Admin on 11/23/2011 Rating: 5 VRNs (23.11.2011) - Sài Gòn - Sau khi nhận được thư kiêu cứu của một giáo dân về việc giáo xứ Mỹ Lộc vừa bị đàn áp đẩm máu vào lúc 7 gi...

Không có nhận xét nào: