Ngọn nến hy vọng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 11, 2011

Ngọn nến hy vọng

VRNs (28.11.2011) – St. Ottilien, Đức Quốc – Kính thưa Qúy vị, qúy ông bà, anh chị em,

Giáo hội công giáo, hôm nay bước vào mùa vọng. Mùa vọng là trông mong, đợi chờ, sống trong hy vọng, để mừng đón Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người, cứu chuộc nhân loại khỏi tội lỗi.

Sống trên đời, ai cũng hy vọng và mong muốn mọi điều tốt đẹp, nhưng thực tế, làm sao tránh khỏi những cám dỗ, thử thách gian nan, bệnh tật, những thất bại, những lo âu, nghi ngờ, làm cho con người dễ chán nản, buông xuôi, rồi thất vọng.

Thật vậy, cuộc sống đôi lúc chúng ta tưởng chừng như bị tuyệt vọng, không lối thoát, nhưng chúng ta không bao giờ vô vọng, vì Ngôi hai con Thiên Chúa đã xuống thế làm người, Ngài chính là nguồn hy vọng, nguồn yêu thương, là ánh sáng soi đường cho nhân loại, ánh sáng chiếu soi trong bóng tối.

Ngài là Ðấng ðang tác động trong từng biến cố của con người. Chỉ có Ngài mới mang lại ý nghĩa cho cuộc sống con người. Chỉ có Ngài mới có thể thỏa mãn được tất cả mọi ước vọng của con người. 



Kính thưa Qúy vị, qúy ông bà , anh chị em,

Ngày 3 tháng 11 vừa qua, nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng lực lượng côn đồ đến đập phá, tấn công, hăm doạ Tu Sĩ và giáo dân tại giáo Xứ Thái Hà. Và Nhằm mục đích xóa bỏ dấu tích của tu viện DCCT mà họ đã mượn không chịu trả lại, nên vào đêm 16 tháng 11 với hành động mờ ám, họ đã đưa nhiều cảnh sát cơ động, công an, an ninh và nhiều thiết bị, xe cộ vào khu vực Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế, Thái Hà để cưỡng đoạt. Thêm vào đó, một hành động Phạm Thánh, chiều ngày 20/ 11/2011, lúc hai linh mục giáo xứ Thái Hà đang dâng Thánh lễ cùng với các thiếu nhi trong nhà thờ thật sốt sắng, trang nghiêm, bất ngờ có một dân phòng, đội mũ, tay cầm dùi cui điện xông thẳng lên Cung Thánh, miệng la hét và đòi đánh hai linh mục.

Với những thủ đoạn hạ cấp, đê tiện mà nhà cầm quyền cs đối với DCCT và giáo xứ Thái Hà, Hà nội như vậy, thì thử hỏi, họ xứng đáng là một nhà nước để cai trị đất nước VN ? Và Tương lai của đất nước rồi đây sẽ đi về đâu?

Sống trong đất nước với một đảng csvn vô thần đầy nham hiểm, cai trị độc tài như vậy, không ai có TỰ DO, ngay cả nhà cầm quyền csvn đang cai trị cũng phải phập phồng, lo sợ. Vậy, người dân Việt nam phải mò mẫm, cậy dựa nơi nào để tìm thấy được công lý và sự thật? Làm sao người dân hiền lành có thể sống trong an bình, công bằng và tự do? Làm sao một đất nước được phát triển giàu mạnh?

Phát triển đất nước không phải, phô trương những cái hào nhoáng bên ngoài, để rồi đoạt đất đai của những dân oan để xây sân gôn, khách sạn sang trọng…lấy tu viện Dòng Mến Thánh giá thủ thiêm để xây đô thị, âm mưu xâm chiếm cơ sở của tu viện DCCT Thái hà , Hà nội không chịu trả lại, viện cớ để xây trạm nước thải.


Nhưng trước hết và trên hết, phát triển đất nước là phải biết phát triển con người toàn diện, làm cho người dân trong đất nước Việt Nam sống xứng đáng là người hơn. 


Kính thưa qúy vị, Qúy ông bà , anh chị em.

Bóng đêm của sự độc tài gian ác vẫn còn bao phủ trên quê hương chúng ta. Một ngọn nến không đủ để phá tan bóng đêm đó. Nhưng chúng ta cùng một lòng đốt lên nhiều ngọn nến thì bóng đêm đó sẽ phải tan đi.

Hôm nay chúng ta hiệp thông cầu nguyện Cho tu viện DCCT và giáo xứ Thái Hà trong niềm tin yêu, cậy mến.

Chúng ta, cùng hiệp thông cầu nguyện cho Tam Toà, Đồng Chiêm, Loan Lý, Bát Nhã, Cồn Dầu, Hàm long, Mỹ Lộc và những người vì yêu công lý, yêu sự thật đã bị tù đày!

Chuyện của Giáo Xứ Thái Hà không đơn thuần là đòi lại cơ sở đất đai, nhưng để làm chứng cho sự thật, Công Lý và hoà bình.

Thái Hà là biểu tượng của một ý chí, bất khuất kiên cường của Việt Nam. Thái Hà đang đốt lên ngọn nến Hy vọng, làm tỏa sáng niềm tin trong lòng mọi người.

Tiếng chuông Thái Hà hôm nay lại vang vọng lên, để khẩn báo và cảnh tỉnh những ai đang còn lạc lối, biết định hướng mà quay trở về đường ngay nẻo chính.

Mùa vọng, là dịp để chúng ta sá m hối, sửa sang nơi gồ ghề, san bằng chỗ lồi lõm trong chính con người của mình, chuẩn bị tâm hồn đón mừng con Thiên Chúa xuống thế làm người, Ngài đã mặc lấy thân xác như con người. Thân xác con người của chúng ta qúy trọng biết bao! Vì trong mỗi người có hình ảnh của Thiên chúa. Hãy bảo vệ và tôn trọng thân xác! Hãy yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, để thân xác con người ngày càng triển nở tươi đẹp!

Vì thế, bao lâu con người còn chối bỏ Thiên Chúa, bấy lâu còn mò mẫm sống trong bóng tối của thù hận, dối trá, đàn áp, chiếm đoạt…

Thánh Augustinô đã sống trãi qua và cảm nghiệm được, nên

thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, Chúa dựng nên con vì Chúa, cho nên hồn con sẽ mãi mãi mòn mỏi xao xuyến cho đến khi nào được nghỉ an trong Chúa”.


LM. Augustinô Phạm Sơn Hà OSB

St. Ottilien, Đức Quốc

Nguồn: www.chuacuuthe.com
Ngọn nến hy vọng Reviewed by Admin on 11/28/2011 Rating: 5 VRNs (28.11.2011) – St. Ottilien, Đức Quốc – Kính thưa Qúy vị, qúy ông bà, anh chị em, Giáo hội công giáo, hôm nay bước vào mùa vọng....

Không có nhận xét nào: