Cộng đoàn Vinh về thăm và chúc mừng Giáng sinh Giáo phận Mẹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 12, 2011

Cộng đoàn Vinh về thăm và chúc mừng Giáng sinh Giáo phận Mẹ

CĐV - Để bày tỏ sự tri ân của Cộng đoàn, được sự đồng ý của Cha linh hướng, vào ngày 10 và 11 tháng 12 năm 2011 vừa qua, BĐH Cộng đoàn đã về Giáo phận Mẹ để thăm và chúc mừng Giáng sinh quý Đức Cha, quý Cha cũng như quý ân nhân của Cộng đoàn.

Sau thánh lễ tối thứ Sáu mừng kính Mẹ Vô Nhiễm, cũng là thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, BĐH bắt đầu lên đường, trước khi đi đoàn đã nhận được nhiều lời chúc bình an từ Cha linh hướng và các thành viên khác trong Cộng đoàn. Đúng 23h đoàn lên xe trở về Giáo phận Mẹ.

Điểm dừng chân đầu tiên là Diễn Châu. Tại đây đoàn được anh Tâm (trưởng khối Cựu sinh viên) nhận làm tài xế “không lương" trong cuộc hành trình tiếp theo. Vừa xuống xe mọi người đã cảm nhận được cái lạnh cắt da cắt thịt nơi quê nhà. Tại Diễn Châu đoàn đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh một số gia đình phụ huynh và ân nhân của Cộng đoàn.

Dọc theo quốc lộ 7, đoàn rời Diễn Châu, đi lên Anh Sơn. Vì mưa dầm lâu ngày và con đường đang được thi công, bị đào xới nhiều nên rất khó đi, nhưng những khó khăn đó đều được "tài nghệ lái xe" của anh Tâm tài xế đẩy lùi và đoàn đến Anh Sơn theo đúng lộ trình. Tại đây đoàn đã đến chúc mừng Giáng sinh nhiều gia đình phụ huynh. Những câu chuyện bên bát nước chè xanh xứ Nghệ, hay củ khoai lang, khoai sọ đã phần nào nói lên tình cảm, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh cũng như của quý ân nhân dành cho Cộng đoàn.

Chia tay với mảnh đất Anh Sơn, đoàn trở về Xã Đoài, về với “thủ phủ” của Giáo phận để tới Tòa Giám mục. Thật không may khi cách Tòa Giám mục không xa thì chiếc xe bị thủng xăm. Nhưng con người được Thiên Chúa dựng nên thật tài tình, nếu mọi người biết đến anh Nam với tư cách là trưởng Ban truyền thông của Cộng đoàn thì quá ít so với tài năng của anh. Bằng khả năng, sự khéo léo của mình, anh đã thay bánh xe rất thành thạo để đoàn có thể tiếp tục lên đường trong sự "ngạc nhiên" của anh em. Đoàn đến Tòa Giám mục trễ hơn một tiếng so với dự định và đã không gặp được vị chủ chăn của Giáo phận. Tuy nhiên mọi người đã được gặp Cha thư kí và đến chào thăm Đức Cha già. Đức Cha rất vui mừng khi Cộng đoàn luôn nhớ đến Giáo phận Mẹ và dù ở nơi đâu, trong hoàn cảnh nào Cộng đoàn cũng luôn giữ được "tinh thần Vinh". Đức Cha già cũng gửi lời chúc Giáng sinh đến Cha linh hướng cũng như toàn thể con cái Vinh tại Hà Nội.

Từ Tòa Giám mục đoàn ghé sang Tiểu chủng viện thăm và chúc mừng Giáng sinh cha Thanh, giám đốc Tiểu chủng viện và thầy Tài, nguyên trưởng ca đoàn Teresa của Cộng đoàn. Anh Thành đại diện cho Cộng đoàn trao kỉ niệm chương và bộ trang phục thi đấu bóng đá của BĐH, như một kỉ niệm cho thầy Tài, chúc mừng Giáng sinh cũng như chúc thầy Tài thành công trên con đường mà thầy đã chọn.

Đến với Xã Đoài đoàn cũng sang thăm quý cha ở Đại chủng viện. Vì đã quá muộn nên mọi người chỉ kịp chúc mừng Giáng sinh tới cha Nguyễn Hữu Phượng, cha Nguyễn Khắc Bá và cha Tổng đại diện. Quý cha gửi lời chào thân ái tới Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội và hi vọng sẽ có dịp ra gặp gỡ con cái Vinh nơi đây.

Rời Tòa Giám mục, đoàn lên đường vào thành phố Vinh ghé thăm giáo xứ Cầu Rầm. Tại đây đoàn chúc mừng Giáng sinh tới cha quản hạt và giáo xứ, đáp lại tâm tình Cộng đoàn, cha Hạt đã gửi lời cám ơn và chúc mừng đến Cộng đoàn. Qua đó, cha cũng chia sẽ và động viên và cầu chúc cho Cộng đoàn ngày càng đoàn kết, hiệp nhất và phát triển các hoạt động nuôi dưỡng Đức tin. Để kịp với chương trình, 4h sáng ngày hôm sau, cả đoàn đã phải dậy sớm lên đường vào Hà Tĩnh. Đoàn đến giáo xứ Tràng Lưu và tham dự thánh lễ Chúa Nhật tại đây. Sau thánh lễ, đoàn cùng đi thăm và chúc mừng Giáng sinh một số gia đình phụ huynh cũng như quý ân nhân của Cộng đoàn nơi đây. Các bậc phụ huynh cũng như quý ân nhân đều bày tỏ lòng cảm ơn đến Cộng đoàn cũng như Cha linh hướng các vị gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến tất cả mọi người.

Rời Hà Tĩnh, đoàn lên đường trở về Diễn Châu và đến gặp cha Lai, quản xứ Yên Lý. Tại giáo xứ Yên Lý, đoàn đã được làm quen với hội “Anh em công nhân viên chức Diễn Châu và những người bạn”. Hi vọng trong tương lai Cộng đoàn Vinh sẽ có những cuộc giao lưu, gặp gỡ các anh em của hội. Sau cuộc gặp gỡ này, anh em BĐH Cộng đoàn lên đường về Hà Nội.

Đây quả là một chuyến đi mang đầy ý nghĩa, tâm tình và sự hiệp thông sâu sắc của Cộng đoàn với Giáo phận Mẹ. Với tâm tình của những người con tha phương luôn nhớ về quê hương, không những với tấm lòng sâu sắc, những thánh lễ tối thứ 6 hàng tuần mà chính sự hiện diện của anh chị em BĐH trong chuyến đi này đã để lại trong lòng Đức Cha, quý Cha, quý ân nhân, thân nhân những tình cảm, sự tin tưởng không kể xiết. Những lời chia sẻ động viên và cám ơn của Đức Cha, quý Cha và các ân nhân, thân nhân đối với Cộng đoàn đã nói lên điều đó. Những hoạt động nối kết những người con xa Giáo phận Mẹ, cũng cố đức tin và tạo một môi trường tốt cho tất cả mọi người sinh hoạt quả là một thành quả lớn mà Cộng đoàn đã và đang tiếp tục phát triển trên mục tiêu của Cộng đoàn đã đề ra: Tâm linh – Tri thức – Nối kết.




Cộng đoàn Vinh về thăm và chúc mừng Giáng sinh Giáo phận Mẹ Reviewed by Admin on 12/13/2011 Rating: 5 CĐV - Để bày tỏ sự tri ân của Cộng đoàn, được sự đồng ý của Cha linh hướng, vào ngày 10 và 11 tháng 12 năm 2011 vừa qua, BĐH Cộng đoàn đã ...

Không có nhận xét nào: