Những ngọn nến sáng ở xứ đạo Vạn Phần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 12, 2011

Những ngọn nến sáng ở xứ đạo Vạn Phần

Nghệ An - Với tinh thần gặp gỡ để phát triển tình liên đới. Cầu nguyện và thắp nến để thể hiện và xây dựng tình Hiệp thông. Tối ngày 09/12/2011, tại nhà thờ Giáo xứ Vạn Phần, hạt Đông Tháp – Giáo Phận Vinh, các thầy cô giáo lý viên và giới trẻ của Giáo xứ Vạn Phần đã Chầu Thánh thể, cầu nguyện cho Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, Giáo điểm Truyền giáo Con Cuông, Giáo Phận Vinh và cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, cho các Thanh niên Công giáo, Tin lành và Phật giáo vì yêu nước đã bị Bộ Công an bắt giữ nay chưa được tự do.

Hiệp thông trong giờ cầu nguyện, có Thầy Phêrô Dương Sĩ Nho, Giới trẻ giáo xứ Yên Lý và giới trẻ Giáo xứ Vĩnh Hòa gần đó cùng tới tham dự.

Được biết giáo xứ Vạn Phần nằm trên địa bàn các xã Diễn Vạn, Diễn Hải, Diễn Hồng, huyện Diên Châu, Nghệ An. Giáo xứ có gần 3000 nhân danh, trong đó có hơn 1000 giới trẻ. Giáo xứ Vạn Phần không chỉ được khắp nơi biết tới qua những dịp lễ lớn, mà còn là một xứ đạo có bề dày lịch sử, có truyền thống can trường trong đời sống Đức tin.

Kết thúc giờ Chầu trang nghiêm đầy sốt mến, mọi người dương cao những ngọn nến khát khao Công lý và hát vang Kinh Hòa bình với niềm hiệp thông sâu sắc với các Kitô hữu và Tu sĩ ở Giáo điểm Con Cuông, Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà và các tù nhân Lương tâm đang bị bách hại.

Một mùa Noel mới với hàng chục triệu ngọn nến sẽ liên tục được thắp sáng ở trong nước và cộng đồng Việt Nam hải ngoại, đang mở ra những tia hi vọng cho sự đối thoại, hòa giải và tự do cho các tù nhân Lương tâm ở Việt Nam. Đặc biệt trường hợp của 15 Thanh Niên Công giáo và Tin lành, gia đình bạn Huỳnh Thục Vi, Bùi Thị Minh Hằng và anh Hải “Điếu cày”, đang trở thành trung tâm điểm cần quan tâm, cần cầu nguyện của giới trẻ khắp nơi trong mùa Noel này.

Sau đây là một số hình ảnh của giờ Chầu Thánh thể và buổi thắp nến cầu nguyện này












 Trần Hùng


Những ngọn nến sáng ở xứ đạo Vạn Phần Reviewed by Admin on 12/10/2011 Rating: 5 Nghệ An - Với tinh thần gặp gỡ để phát triển tình liên đới. Cầu nguyện và thắp nến để thể hiện và xây dựng tình Hiệp thông. Tối ngày 09/1...

Không có nhận xét nào: