UB Công lý & Hoà bình: Tổ chức khoá tập huấn – hội thảo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 12, 2011

UB Công lý & Hoà bình: Tổ chức khoá tập huấn – hội thảo

Sài Gòn – Uỷ ban công lý và hoà bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBCLHB) dự kiến tổ chứ bốn khoá tập huấn-hội thảo (KTHHT) vè Giáo huấn xã hội Công giáo và Con người cho cả ba Giáo tỉnh. Theo đó, tại giáo tỉnh Hà Nội sẽ có hai khoá vào trung tuần tháng giêng năm 2012, giáo tỉnh Huế một khoá vào giữa tháng 2.2011, còn giáo tỉnh sài Gòn sẽ có một khoá và tổ chức ngay trung tuần tháng 12.2011 này.

Thông báo của ban tổ chức cho biết, KTHHT tại Sài Gòn sẽ được tổ chức từ 7:00 AM, ngày 13.12 đến 17:00 PM, ngày 14.12.2011, tại Văn phòng Trung ương UBCLHB, 6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM (Trung tâm MV. TGP.SG).

Ban huấn luyện các KTHHT gồm Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch UBCLHB, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng thư ký UB, cha Giuse maria Lê Quốc Thăng, Trưởng Ban CLHB giáo phận Sài Gòn, nữ tu Thécla Trần Thị Giồng, tiến sĩ tư vấn tâm lý, tiến sĩ Anna Nguyễn Thị Hồng Loan và luật sư Nguyễn Văn Phương.

KTHHT tập trung vào các đề tài chính như sau:

“Những điểm khái quát về Giáo huấn Xã hội Công giáo”. Với những điểm nhấn cụ thể: 1. Giáo huấn xã hội Công giáo, nguồn gốc và quá trình hình thành (chương 2, phần 3), 2. Bản chất của học thuyết xã hội Công giáo (chương 2, phần 1 và 2), 3. Hội đồng Giáo hoàng Công l‎ý và Hoà bình: nguồn gốc, mục tiêu, nhiệm vụ, cơ cấu, hoạt động, tổ chức. Uỷ ban Công l‎ý và Hoà bình Việt Nam: nguồn gốc, mục đích, mục tiêu, sứ mạng, nguyên tắc hành động, hoạt động cụ thể, mạng lưới, tổ chức, 4. Những nguyên tắc nền tảng của giáo huấn xã hội Công giáo (chương 3, phần 1 và chương 4).

“Con người và Nhân quyền theo Giáo huấn Xã hội Công giáo”. Với những điểm nhấn cụ thể: 1. Con người trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa: Đức Giêsu Kitô, con người mới, hoàn thành kế hoạch yêu thương và cứu độ. Vai trò của Giáo Hội trong việc tiếp tục công trình cứu độ (chương 1, phần 1-4). 2. Con người là ai, là gì? (các chiều hướng căn bản của con người: thể xác và tinh thần, tự nhiên và siêu nhiên, cá nhân và tập thể, nội tâm và ngoại giới. Tính thống nhất nơi con người) (chương 3, phần 1-3). 3. Nhân quyền (chương 3, phần 4).

Ngoài ra KTHHT còn dành nhiều giờ để thảo luận những vấn đề thuộc về tổ chức điều hành của UBCLHB: 1. Thảo luận về Quy chế của Uỷ ban. 2. Thảo luận về Ban CLHB giáo phận: cách tổ chức, hoạt động cụ thể, mối liên lạc với Văn phòng Trung ương, gây quỹ hoạt động, nhu cầu cụ thể của địa phương. 3. Vai trò của Ban CLHB giáo phận: giúp Giáo Hội bảo vệ sự siêu việt của con người và cổ vũ nền nhân bản toàn diện và liên đới.

Và những vấn đề có tính cách áp dụng chung chung: 1.UB sẽ làm gì để điều chỉnh cấu trúc đó? Xây dựng nền nhân bản toàn diện ở Việt Nam như thế nùng. 2. Làm thế nào để sống ổn định và an bình? 3. Làm thế nào để giúp đỡ những người bất an và bất định tại địa phương như các người phá thai, người nghiện ngập, người trẻ nghiện trò chơi trực tuyến, nghiện phim ảnh đồi truỵ?

Giáo tỉnh Sài Gòn gồm có 10 giáo phận: Sài Gòn, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ, Long Xuyên, Đà Lạt, Phú Cường, Phan Thiết, Xuân Lộc, Bà Rịa. Mỗi giáo phận có thể gởi từ 6 đến 10 tham dự viên. Những người ở xa, Ban tổ chức sẽ lo chổ ăn ở.

UB Công lý & Hoà bình: Tổ chức khoá tập huấn – hội thảo Reviewed by Admin on 12/10/2011 Rating: 5 Sài Gòn – Uỷ ban công lý và hoà bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBCLHB) dự kiến tổ chứ bốn khoá tập huấn-hội thảo (KTHHT) vè ...

Không có nhận xét nào: