Nguyễn Hoàng Phong (ĐHSPKT Vinh): “Chú sóc” trên sân cỏ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 1, 2012

Nguyễn Hoàng Phong (ĐHSPKT Vinh): “Chú sóc” trên sân cỏ

TNCG -  J.B. Hoàng Phong một trong 17 thanh niên yêu nước bị    công an bắt cóc, anh đã 2 lần bị bắt, đến bây giờ vẫn chưa có tin tức. là một sinh viên ngoan ngoãn của trường đại học sư phạm kĩ thuật vinh, anh đã đóng góp rất nhiều cho trường trong lĩnh vực thể thao, một thời đã được mệnh danh là chú sóc sân cỏ trong mùa giải bóng đá sinh viên toàn quốc cup FiFa online năm 2009. Nhưng chú sóc ấy bây giờ đã bị gìm chặt đôi chân của mình bởi cảnh tù tội mà nhà cầm quyền cs đã bắt chú sóc phải mang. Xin gửi đến quý độc giả bài viết "Nguyễn Hoàng Phong (ĐHSPKT Vinh): “Chú sóc” trên sân cỏ" dưới đây. của trang pda.vietbao.vn đã viết về anh trong mùa giải năm 2009.



Ghi 4/6 bàn thắng cho đội chủ nhà, Hoàng Phong đang là niềm hy vọng số 1 của ĐH SPKT Vinh trong trận bán kết chiều nay. Sự nhanh nhẹn, khôn ngoan, cùng tầm hoạt động rộng của cầu thủ này thực sự là cơn ác mộng đối với hàng phòng ngự của nhiều đội bóng. 
Sinh năm 1987 trong một gia đình không có truyền thống về bóng đá, nhưng ngay từ thời chăn trâu, cắt cỏ, môn thể thao vua này đã thấm sâu vào máu thịt của Phong. Cầu thủ có hộ khẩu thường trú ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) này đã từng đi “thử việc” ở đội Nhi Đồng huyện nhưng không trúng tuyển do tài năng bóng đá ở địa phương này lúc bấy giờ như “lá mùa thu”.
  
một pha ăn mừng bàn thắng của Hoàng Phong và các đồng đội.
Lên THPT, Hoàng Phong quyết định “đổi nghề” khi tham gia đội điền kinh của Trường THPT Quỳnh Lưu 1. Tại Hội khoẻ phù đổng tỉnh Nghệ An năm ấy, Hoàng Phong đã xuất sắc dành HCV ở nội dung 100m và sau đó miệt mài tập luyện cho môn thể thao này.

Tuy nhiên, vào đại học, thấy bạn bè đá bóng, Phong lại “ngứa ngáy” đôi chân. Trong một buổi đá “phủi” ở Trường, thầy Luyện đã phát hiện ra tài năng của Hoàng Phong và đưa anh vào đội bóng của Trường.

Từ năm 2007 đến nay, sinh viên ngành Điện tử Nguyễn Hoàng Phong luôn là nhân tố chính trong thành phần đội bóng của trường. Sự xuất săc của Phong đã giúp ĐH SPKT Vinh thâu tóm hàng loạt các danh hiệu bóng đá trong giới sinh viên do địa phương tổ chức.

Tại vòng loại khu vực 4 - Giải bóng đá sinh viên toàn quốc năm nay tổ chức ở Thái Bình, Phong là vua phá lưới với 4 bàn thắng ghi được. Nói về cậu học trò của mình, HLV Nguyễn Văn Luyện cho biết: “Phong rất toàn diện, trong đó tốc độ là điểm mạnh rất lớn. Cầu thủ này luôn biết kết hợp khả năng dẫn bóng, di chuyển và dứt điểm. Sự toàn diện của Phong đã mang lại cho đội bóng của trường rất nhiều thành công, và giải đấu này cũng không phải là ngoại lệ”.

Chỉ cao 1m64, Phong là một trong những người có chiều cao hạn chế nhất của đội, nhưng bù lại anh có tốc độ và khả năng ghi bàn bẩm sinh. Trước trận bán kết với ĐHSP Thái Nguyên, Phong tỏ rất quyết tâm. Cầu thủ này cho biết: sẽ cố gắng để kết thúc mùa giải đấu với danh hiệu “vua phá lưới”.

Thấp bé, nhỏ con nhưng nhanh như một con sóc trên sân cỏ, Hoàng Phong đang ghi dấu ấn không chỉ với giới chuyên môn mà còn cả NHM. Trận bán kết chiều nay rất có thể lại là “sân khấu” để Hoàng Phòng biểu diễn.

Nguyễn Hoàng Phong (ĐHSPKT Vinh): “Chú sóc” trên sân cỏ Reviewed by Hoài An on 1/09/2012 Rating: 5 TNCG -  J.B. Hoàng Phong một trong 17 thanh niên yêu nước bị    công an bắt cóc, anh đã 2 lần bị bắt, đến bây giờ vẫn chưa có tin tức....

Không có nhận xét nào: