Phái đoàn Tòa Thánh đến Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 2, 2012

Phái đoàn Tòa Thánh đến Việt Nam

VRNs (28.02.2012) – Theo lịch thỏa thuận, phái đoàn Tòa Thánh sẽ thăm và làm việc với nhà cầm quyền Việt Nam trong hai ngày 27 và 28/02/2012. Đây là cuộc họp lần thứ ba nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh và Việt Nam.

Chiều Chúa Nhật 26/2/2012 phái đoàn Tòa Thánh gồm 4 thành viên do Đức Ông Ettore Balestrero, Thứ trưởng ngoại giao Tòa Thánh dẫn đầu, cùng với Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức ông PX Cao Minh Dung thuộc Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh, một linh mục gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua, và Đức ông Barnaba Nguyễn Văn Phương thuộc Bộ Truyền Giáo, đã đến Hà Nội.

Theo chương trình thì nội dung cuộc gặp lần này nhằm đào sâu và phát triển các quan hệ song phương. Nhưng phải chờ sau 2 ngày họp mới rõ những vấn đề gì đã được bàn đến.
Phái đoàn Tòa Thánh đến Việt Nam trong bối cảnh tình hình tôn giáo, xã hội và chính trị rất phức tạp, tình trạng đàn áp tôn giáo ngày càng gia tăng và phương tiện đàn áp ngày càng hèn hạ. Cụ thể là tình trạng lì lợm và thách thức pháp luật cũng như dư luận của nhà cầm quyền khi không chịu trả lại các cơ sở tôn giáo đã chiếm dụng như các Chủng viện, Tu viện, Nhà thờ,… mặc dù nhiều đơn từ đã được gửi đi.

Nghiêm trọng hơn, vào ngày 23/2/2012, linh mục Lui G. Nguyễn Quang Hoa, Phó xứ Kon Hring, Giáo phận Kontum trên đường về sau khi dâng lễ an táng trong một làng dân tộc, đi bằng xe máy ngang khu vực rừng cao su, thì bị 3 thanh niên côn đồ hành hung bằng cây sắt, đánh đập rất dã man. Tay, lưng, bụng của linh mục Hoa bị đánh bầm tím. Bác sĩ kết luận cha bị dập phổi. Theo ông A Ban, phó chủ tịch UBND xã Đăk Hring thì linh mục làm lễ là vi phạm pháp luật ! Việc gia đình ông A Nêng và bà Y Đinh cho cha Lui Nguyễn Quang Hoa đến dâng lễ cũng là vi phạp pháp luật ! Với kết luận này, nhà cầm quyền căn cứ vào Pháp lệnh Tôn giáo – Tín ngưỡng và Nghị định hướng dẫn thi hành Pháp lệnh này thì chính sách tôn giáo ở Việt Nam là không cho phép linh mục được chu toàn bổn phận và chức trách tôn giáo của mình, đồng thời không cho giáo dân được thực hành tôn giáo tâm linh ngay trong gia đình của mình.

Phái đoàn Tòa Thánh sẽ đến thăm Giáo tỉnh Sài Gòn trong hai ngày 29/2 và 1/3 trước khi trở về Vatican.





ảnh:  WS TGP Hà Nội

Phái đoàn Tòa Thánh đến Việt Nam Reviewed by Hoài An on 2/28/2012 Rating: 5 VRNs (28.02.2012) – Theo lịch thỏa thuận, phái đoàn Tòa Thánh sẽ thăm và làm việc với nhà cầm quyền Việt Nam trong hai ngày 27 và 28/02/...

Không có nhận xét nào: