Sức mạnh Việt xa xứ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 2, 2012

Sức mạnh Việt xa xứ

VRNs (27.02.2012) – Arizona, USA – Cuộc vận động nhân quyền cho VN của người Việt tỵ nạn cs đang sinh sống trên đất Mỹ, qua việc ký thỉnh nguyện thư gửi TT Obama và chính phủ Mỹ đang trở nên rầm rộ, như đám cháy rừng lan qua các nước khác, lục địa khác như Châu Âu, Châu Úc tạo được niềm hứng khởi cho phong trào tìm kiếm dân chủ, nhân quyền cho VN ở các nước tự do trên thế giới như Úc, Pháp, Đức, Canada … và những nước có nhiều người Việt định cư. Ngay cả những người Việt trong nước, tuy không được ký trực tiếp, cũng đã tìm cách tham gia.

Tính đến tối ngày 25.02.2012 đã hơn 80,000 chữ ký trên thỉnh nguyện thư gởi đến chính phủ Mỹ, yêu cầu phải có biện pháp cụ thể với tập đoàn cầm quyền csVN ngày càng gia tăng vi phạm nhân quyền trầm trọng, phải thực hiện nhân quyền tối thiểu như họ hứa. Không để cho họ hứa để đạt mục tiêu rồi thất hứa mãi được.



Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ cuả người Việt tỵ nạn, với mọi tầng lớp nam phụ lão ấu, bình dân cũng như trí thức đã tham gia phản đối, tố cáo nhà cầm quyền csVN với những bằng chứng cụ thể, tập đoàn lãnh đạo csVn bắt đầu bối rối, hoảng hốt, nhưng vẫn chưa dám cho các báo “lề đảng”, công cụ tuyên truyền của đảng csVN, vào cuộc tấn công phong trào đòi nhân quyền này, vì sợ làm dư luận trong nước phẩn khích hơn, sau vụ “cướp đất của gia đình ông Vươn” vẫn còn nóng hổi.

Phản ứng của dân chúng Mỹ sẽ áp lực mạnh lên đường lối cuả Chính phủ Mỹ đối với VN, nhất là đúng lúc các đảng Dân chủ và Công hoà đang chạy đua vào Nhà Trắng vào cuối năm nay. Bởi thế csVN chịu ảnh hưởng không nhỏ. Còn đối với dân trong nước, đây là sự khích lệ mạnh mẽ, nhất là những người dấn thân tìm kiếm dân chủ cho Việt Nam, những tiếng nói đối lập với chế độ độc tài toàn trị.

Tuy thế, trên internet cũng đã xuất hiện vài bài viết châm chọc, chê bai cuộc vận động nhân quyền cho Việt Nam này. Các bài viết này lại trở về với trò “chụp mũ” xa gần rằng những người tổ chức cuộc vận động là thân cộng hay là chính cộng sản. Cũng có những bài viết đe doạ dư luận bằng cách nói cuộc vận động này là “trò” của một đảng phái chính trị nguy hiểm nào đó.

Liền sau những bài viết đó, đã có những phát biểu công khai của các nhân vật liên quan, cũng như nhiều bài viết khác khẳng định đây là công cuộc chung của cả cộng đồng Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, chính kiến hay đảng phái chính trị, miễn một lòng một ý vì dân Việt trong nước Việt là được.

Một người trong nước nói với phóng viên VRNs rằng, nếu cuộc vận động này thành công sẽ là dấu ấn quan trọng cho sức mạnh Việt khắp nơi trên thế giới, và nhờ kết quả này, những kêu gọi hợp lực vì một đất nước Việt Nam tôn trọng nhân quyền sẽ dễ dàng được những người trong và ngoài nước đón nhận. 
Liêm Lý, VRNs
Sức mạnh Việt xa xứ Reviewed by Admin on 2/27/2012 Rating: 5 VRNs (27.02.2012) – Arizona, USA – Cuộc vận động nhân quyền cho VN của người Việt tỵ nạn cs đang sinh sống trên đất Mỹ, qua việc ký thỉnh...

Không có nhận xét nào: