Việt Nam tái khẳng đỉnh chủ quyền khu vực Ấn Độ thăm dò dầu khí ở Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 3, 2012

Việt Nam tái khẳng đỉnh chủ quyền khu vực Ấn Độ thăm dò dầu khí ở Biển Đông

Việt Nam tái khẳng định khu vực ở Biển Đông mà Ấn Độ đang thăm dò dầu khí là hoàn toàn thuộc phạm vi chủ quyền của Việt Nam và sự chống đối của Trung Quốc về việc này là không phù hợp với luật lệ của Liên hiệp quốc.

Theo tin hôm thứ Sáu của hãng tin PTI, Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tuyên bố tại New Dehli rằng Việt Nam sẽ chỉ tiến hành hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trong những khu vực được cộng đồng quốc tế chấp nhận. 

Ông Nhân nói với báo chí rằng “tôi có thể nói với quí vị rằng không có tranh chấp về vấn đề chủ quyền và lãnh thổ trong khu vực này.” 

Khi được hỏi phải chăng sự phản đối của Trung Quốc là sai, ông Nhân nói rằng “Trung Quốc phản đối là chuyện của Trung Quốc nhưng điều đó không phù hợp với Công ước quốc tế mà Trung Quốc đã tham gia ký kết.” 

Vị phó Thủ tướng Việt Nam nói thêm rằng “Việt Nam và các nước khác, kể cả Trung Quốc, đã ký kết Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982. Và vì thế, Việt Nam có quyền đối với vùng biển trong vòng 200 hải lý của khu vực này.”

Trung Quốc đã phản đối hoạt động thăm dò dầu khí của Ấn Độ ở Biển Đông với lý do khu vực này đang trong vòng tranh chấp. 

Chính phủ ở Bắc Kinh hôm thứ Năm cũng lên tiếng cảnh báo Việt Nam và Philippines chớ nên tiến hành kế hoạch thao dượt hải quân chung trong vùng biển gần quần đảo Trường sa mà Trung Quốc gọi là Nam Sa. 

Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng hoạt động thao dượt như vậy vi phạm chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc.

Nguồn: PTI, VietnamPlus
Việt Nam tái khẳng đỉnh chủ quyền khu vực Ấn Độ thăm dò dầu khí ở Biển Đông Reviewed by Hoài An on 3/30/2012 Rating: 5 Việt Nam tái khẳng định khu vực ở Biển Đông mà Ấn Độ đang thăm dò dầu khí là hoàn toàn thuộc phạm vi chủ quyền của Việt Nam và sự chống đ...

Không có nhận xét nào: