Thư mục vụ Tam Nhật Thánh của ĐGM Kontum - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 4, 2012

Thư mục vụ Tam Nhật Thánh của ĐGM Kontum


VRNs (07.04.2012)- Kontum – Cảnh anh chị em Turia Yôp cũng như nhiều nơi chưa được hưởng cái quyền sống Đạo có khác gì cảnh nô lệ của dân Israen xưa? Ông Mai Sen đã bỏ cuộc sống cung điện ra đi chia sẻ kiếp lầm than của dân (x. Xh 2,11-15), còn chúng tôi phải làm sao cho phải Đạo? Là con người, chúng tôi cũng muốn sống, cũng sợ chết. Nhìn thấy dùi cui, roi điện, chó nghiệp vụ hoặc nòng súng, tự nhiên chúng tôi cũng muốn chạy trốn! Nhưng “Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người thời nay, nhất là của những người nghèo và những ai đau khổ – cụ thể ở đây là của anh chị em Vùng Turia Yôp – cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của các môn đệ Chúa Kitô, và không có gì thực sự là của con người mà lại không gieo âm hưởng trong lòng họ” (Hc Mv số 1), nên tiếng kêu của dân Turia Yôp càng thúc bách và nhắc nhở người mục tử chúng tôi nhớ tới lời phát biểu của Chú Yao Phu A. H. năm 2010 trước đông đảo các cán bộ ở huyện Đăk Tô: “Kính thưa quý vị, Tôi, một yao phu, tôi xin phát biểu. 1. Ở đây không có tự do tôn giáo. Ở nơi khác tôi không biết. Nhưng ở đây suốt hơn 30 năm nay. Không có. Không có nhà thờ. Không linh mục. Không bí tích. 2. Đã có yao phu bị bắt vì đạo. Bị tù ở Pleibông vì đạo. Bị chết vì đạo. Số phận chúng tôi là yao phu, cũng sẽ không hơn gì cha ông. Chúng tôi cũng sẵn sàng để được chết vì đạo”. (trích Văn Thư 51/VT/’10/Tgmkt, ngày 22.11.2010, gửi Ông Chủ Tịch Tỉnh Gia Lai). Đó là những tâm tình trong Thư mục vụ Tam Nhật Thánh của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Kontum.

VRNs xin giới thiệu toàn văn Thư mục vụ này:



Thư mục vụ Tam Nhật Thánh của ĐGM Kontum Reviewed by Admin on 4/08/2012 Rating: 5 VRNs (07.04.2012)- Kontum – Cảnh anh chị em Turia Yôp cũng như nhiều nơi chưa được hưởng cái quyền sống Đạo có khác gì cảnh nô lệ của ...

Không có nhận xét nào: