Chị Bùi Hằng cám ơn cộng đoàn DCCT – Thực hành niềm tin vào Chúa Thánh Thần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 5, 2012

Chị Bùi Hằng cám ơn cộng đoàn DCCT – Thực hành niềm tin vào Chúa Thánh Thần


VRNs (28.05.2012) - Sài Gòn – Chúng ta đánh rơi Chúa Thánh Thần. Tin Chúa Thánh Thần là một chuyện, còn sống và thực hành là một chuyện khác. Đó là điều cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung, Tổng thư ký Uỷ ban Công lý & Hoà bình (CLHB) Việt Nam và Trưởng ban mục vụ CLHB của Tổng giáo phận Sài Gòn, trong thánh lễ cầu nguyện cho CLHB lúc 20:00, ngày 27.05.2012, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng Sài Gòn. Có hơn 2.000 người tham dự. Hôm nay có mặt nhiều anh chị em lương dân tham dự, trong đó có cả tù nhân lương tâm vừa mãn hạn quản chế tại địa phương, Nguyễn Bắc Truyển tham dự.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha Lê Quang Uy hướng dẫn các ý lễ của cộng đoàn, sau đó, cha Lê Ngọc Thanh giới thiệu chị Bùi Thị Minh Hằng, một người lương đã xin cộng đoàn cầu nguyện khi chị bị bắt một cách oan sai, cách nay 6 tháng, để chị có đôi lời với cộng đoàn. Mở đầu, chị cám ơn các cha và cộng đoàn dân Chúa thường đến với DCCT đã cầu nguyện cho chị. Cha Thanh xin chị cho cộng đoàn biết, theo chị thì tại sao người ta lại bắt chị và một số người khác, vì đã biểu tình chống Trung Quốc xâm hại lãnh hải và lãnh thổ VN? Và chị muốn chia sẻ kinh nghiệm gì với cộng đoàn, nếu chẳng may một ai đó trong cộng đoàn cũng bị bắt?

Cha Thanh đang lắng nghe chị Bùi Hằng trả lời phỏng vấn

Mời quý vị nghe phần âm thanh của cuộc trao đổi này.

Sau đó thánh lễ bắt đầu với cha Giuse Đinh Hữu Thoại chủ tế, cùng 6 cha khác, đặc biệt có cha G.B. Phạm Quang Long, giám đốc trụ sở giáo phận Vinh tại Sài Gòn, và đặc trách hôn phối di dân cho anh chị em giáo phận Vinh đang làm việc tại Sài Gòn, cũng tham dự để cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giáo mới bị xét xử một cách sai trái.

Mở đầu thánh lễ, cha Thoại nhắc lại ý nghĩa của thánh lễ và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, ngày càng đông hơn, cầu cho 4 thanh niên Công giáo, cầu cho việc phổ biến và học hỏi bản Nhận định của UB CLHB (nghe file âm thanh).

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng dẫn cộng đoàn đi từ kinh nghiệm của Giáo hội tiên khởi về Chúa Thánh Thần đến Công đồng Vatican II, rồi từ đó đi đến những nhận định của Giáo hội VN về tình hình xã hội hiện nay thông qua chín điểm. Một trong những lý do giải thích cho việc Giáo hội VN với tính cách cá nhân và tập thể chưa đóng góp được nhiều cho dân và nước VN là Giáo hội còn lơ là với Chúa Thánh Thần, đánh rơi Chúa Thánh Thần (Xin nghe âm thanh).

Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng đang chia sẻ với cộng đoàn

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha Lê Quang Uy giúp cộng đoàn tuyên xưng đức tin và cha Thanh giúp cộng đoàn cầu nguyện. Trong ánh nến, các lời khẩn xin Chúa Thánh Thần đến đổi mới lòng trí và hành động của Giáo hội và đất nước. Nâng đỡ những anh chị em tù nhân lương tâm, đặc biệt là lời tạ ơn của chị Bùi Hằng.

Xin Thánh Thần thắp sáng lên lòng người và vũ trụ này

Cộng đoàn góc phía thánh Giuse thắp nến cùng với chị Bùi Hằng

Các cha đồng tế trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình tháng 5.2012

Kính mời quý vị lắng nghe phần âm thanh.

PV.VRNs

Ảnh P.Hoà & Anton Lê
Chị Bùi Hằng cám ơn cộng đoàn DCCT – Thực hành niềm tin vào Chúa Thánh Thần Reviewed by Em Binh on 5/28/2012 Rating: 5 VRNs (28.05.2012) - Sài Gòn – Chúng ta đánh rơi Chúa Thánh Thần. Tin Chúa Thánh Thần là một chuyện, còn sống và thực hành là một chu...

1 nhận xét:

  1. chị Bùi Hằng là một phụ-nữ kiên-trung và mạnh mẽ trong ý-thức và tư tưởng của mình. Tôi cảm-phục chị ấy..và cũng cảm phục cách làm chứng cho sự thật và công lý của các thầy các cha và các giáo dân ở DCCT Saigon.

    Trả lờiXóa