Bị kiểm tra, “bác sĩ” Trung Quốc cởi áo blouse tháo chạy - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 6, 2012

Bị kiểm tra, “bác sĩ” Trung Quốc cởi áo blouse tháo chạy

Ông Li Jian Hu (giữa), đại diện phòng khám,
 giải trình sự việc với cơ quan chức năng.
 (Hình: SGTT)
SÀI GÒN (NV) - Một ‘phòng khám y học’ của các bác sĩ Trung Quốc ở Sài Gòn bị đoàn thanh tra sở Y tế bất ngờ kiểm tra vào sáng 18 tháng 6, các bác sĩ ở đây đã cởi áo blouse tháo chạy.

Báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) cho hay, phòng khám này đặt tại số 141 Phan Ðăng Lưu, phường 2, quận Phú Nhuận. Nơi đây hồi cuối tuần qua đã “giam lỏng” một bệnh nhân vì người này không đủ tiền trả chi phí điều trị.

SGTT cho biết, “Tại thời điểm thanh tra, phòng khám vẫn mở cửa hoạt động và có khoảng chục bệnh nhân đang được khám hoặc ngồi chờ khám. Khi đoàn đề nghị người quản lý cơ sở, ông Li Jian Hua, xuất trình bằng cấp và giấy chứng nhận hành nghề của các bác sĩ, ông không trưng ra được bất kỳ giấy tờ nào.”

“Không chỉ vậy, ông Li cũng không xuất trình được bất kỳ hợp đồng lao động nào của toàn bộ nhân viên đang hoạt động, từ điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm, người bán thuốc cho đến người phiên dịch.”

Atropin, loại thuốc quan trọng trong cấp cứu chống sốc, quá “đát” (date) từ tháng 5 năm 2012 được bày bán tại phòng khám. (Hình: SGTT)

“Tại cơ sở có hai phòng cấp phát thuốc và dịch truyền, nhưng đoàn ghi nhận gần như toàn bộ số thuốc và dịch truyền này đều có xuất xứ nước ngoài, trên nhãn ghi tiếng Trung Quốc, nhưng lại không có giấy phép lưu hành.”

“Ðáng nói hơn là có đến ba loại thuốc hết hạn sử dụng, hai loại xuất xứ từ Trung Quốc và một loại là Atropin, thuốc rất cần thiết trong cấp cứu chống sốc! Bên cạnh đó, còn có nhiều loại thuốc viên nang, hoàn không có nhãn mác và không rõ nguồn gốc. Và ‘hầu như các loại thuốc ở phòng khám đều xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại không có giấy phép lưu hành’.

Tin cho hay, “Sau khi ghi nhận toàn bộ hoạt động của phòng khám Trung Quốc 141 Phan Ðăng Lưu và thu giữ các mẫu thuốc, dịch truyền có sai phạm, đại diện sở Y tế buộc phòng khám phải ngưng ngay các hoạt động khám chữa bệnh không được cấp phép.” (K.N.)

Bị kiểm tra, “bác sĩ” Trung Quốc cởi áo blouse tháo chạy Reviewed by Em Binh on 6/20/2012 Rating: 5 Ông Li Jian Hu (giữa), đại diện phòng khám,  giải trình sự việc với cơ quan chức năng.  (Hình: SGTT) SÀI GÒN (NV) - Một ‘phòng khám y...

Không có nhận xét nào: