Dân biểu Sanchez chia buồn cùng gia đình blogger Tạ Phong Tần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 8, 2012

Dân biểu Sanchez chia buồn cùng gia đình blogger Tạ Phong Tần

VRNs (01.08.2012) - Washington, D.C. USA – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47) phát biểu xin gửi lời chia buồn trước sự ra đi của của cụ bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần.

“Cái chết của thân mẫu blogger Tạ Phong Tần đã gây chấn động lớn trong giới đấu tranh tại Việt Nam và tất cả những ai theo dõi sát tình hình tiếp tục bắt giam chị Tạ Phong Tần. Hình ảnh của một người mẹ già lo lắng không biết bao giờ được gặp lại con gái dẫn đến hành động tuyệt vọng dùng xăng tự thiêu trước Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bạc Liêu để phản đối phiên toà dự trù sắp tới của con gái mình, đã để lại một ấn tưởng sâu sắc trong tôi. Tôi xin được cùng những người bạn của chị Tần thành kính chia buồn đến gia quyến. Sự hy sinh của cụ Bà Liêng như là một lời nhắc nhở cho chúng ta ghi nhớ giá trị và sự hy sinh mà các nhà hoạt động cho nhân quyền phải trải qua để đạt được tự do và công lý. Tôi xin gửi lời phân ưu chân thành tới gia đình và bạn bè của blogger Tạ Phong Tần về sự mất mát thương tâm này.”

~ ~ ~

“The death of blogger Ta Phong Tan’s mother has shocked the world of Vietnamese activists and those who have followed Ta Phong Tan’s ongoing detention closely. The image of a mother worrying about not seeing her daughter again and the desperate act of setting herself on fire in front of the Bac Lieu People’s Committee to protest the upcoming trial of her daughter has deeply impacted me. I join the friends of Ms. Tan to express my solidarity. Ms. Lieng’s self-sacrifice as a solemn reminder of the price human rights advocates around the world have to pay in their quest for freedom and social justice. I send my sympathy and sincere condolences to Ms. Tan’s family and friends on this tragic loss.”

Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Loretta Sanchez đại diện địa hạt 47, khu vực bao gồm thành phố Anaheim, Garden Grove, Santa Ana và Fullerton tại Quận Cam. Dân biểu Sanchez hiện thành viên cao cấp của Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia; người nữ dân biểu giữ chức vụ cao nhất trong Uỷ Ban Quân Sự Hạ Viện; thành viên của Ủy Ban Kinh Tế Lưỡng Viện Quốc Hội xem xét các vấn đề liên quan đến nền kinh tế Hoa Kỳ. Bà cũng là đồng sáng lập viên Nhóm Việt Nam Congressional Caucus quan tâm đến vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Dân biểu Sanchez chia buồn cùng gia đình blogger Tạ Phong Tần Reviewed by Hoài An on 8/01/2012 Rating: 5 VRNs (01.08.2012) - Washington, D.C. USA – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47) phát biểu xin gửi lời chia buồn trước sự ra đi của ...

Không có nhận xét nào: