Khởi tố Bầu Kiên và bắt thêm người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 9, 2012

Khởi tố Bầu Kiên và bắt thêm người

Ông Nguyễn Đức Kiên lúc đầu bị bắt vì cáo buộc
 'kinh doanh trái phép
' 
BBC - Bộ Công an thông báo khởi tố Bầu Kiên và bắt thêm hai người của Công ty cổ phần đầu tư ACB. 

Thông báo trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an nói:

"Ngày 17/9/2012, Lãnh đạo ba ngành Tư pháp Trung ương đã họp nghe Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an báo cáo tiến độ, đánh giá tài liệu, chứng cứ thu thập được trong vụ án Nguyễn Đức Kiên và những người có liên quan, quyết định:

"1. Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Kiên – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165- Bộ Luật Hình sự.

"2. Ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Kiên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139- Bộ Luật Hình sự."

Khung hình phạt cao nhất cho tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương ứng là 20 năm và tù chung thân.

Bác 'tin đồn'

Bộ Công an cũng tuyên bố "quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với: Trần Ngọc Thanh – Giám đốc và Nguyễn Thị Hải Yến – Kế toán trưởng Công ty Cổ phần đầu tư ACB Hà Nội với vai trò đồng phạm.

"Các bị can đã được dẫn giải về trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án," Thông báo của Bộ Công an cho hay.

Ông Nguyễn Đức Kiên, người trước đây là phó chủ tịch Hội đồng quản trị ACB, bị bắt hôm 20/8 và cáo buộc khi đó là 'kinh doanh trái phép'.

Sau ông Kiên, Tổng Giám đốc từ nhiệm của ACB, Lý Xuân Hải, cũng đã bị bắt hôm 24/8 với tội danh 'Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165’.

Những vụ việc này xảy ra khi Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ACB, người cũng là cựu Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Trần Xuân Giá đang có chuyến thăm Hoa Kỳ.

Từ khi vụ việc xảy ra cũng có tin đồn về chuyện ông Giá 'bị bắt' nhưng người phát ngôn của ACB, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Toại, bác bỏ tin này khi nói chuyện với BBC chiều 18/9.

Khởi tố Bầu Kiên và bắt thêm người Reviewed by Admin on 9/19/2012 Rating: 5 Ông Nguyễn Đức Kiên lúc đầu bị bắt vì cáo buộc  'kinh doanh trái phép '   BBC - Bộ Công an thông báo khởi tố Bầu Kiên và bắt t...

Không có nhận xét nào: