Nhà báo Hoàng Khương bị bốn năm tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 9, 2012

Nhà báo Hoàng Khương bị bốn năm tù

BBC - Phiên tòa xử vụ án hối lộ và đưa hối lộ liên quan tới phóng viên báo Tuổi Trẻ vừa kết thúc với án tù bốn năm cho nhà báo Hoàng Khương.

Ông bị kết tội đưa hối lộ, là tội danh có khung hình phạt từ 6 đến 13 năm. Mức án bốn năm được tuyên dựa trên tình tiết giảm nhẹ là có nhiều đóng góp trong quá trình công tác.

Hai bị cáo khác có cùng tội danh bị mức án lần lượt là bốn năm (Nguyễn Đức Đông Anh, em vợ của Hoàng Khương) và một năm (Trần Anh Tuấn, người nhờ ông Khương giải cứu xe đua). Ba người còn lại bị kết tội môi giới hối lộ và nhận hối lộ, với mức án năm năm và hai năm.


Diễn ra trong hai ngày 6-7/9/2012, vụ xét xử thu hút sự chú ý đặc biệt của giới phóng viên.

"Vụ án Hoàng Khương"

Là vụ án có sáu bị cáo, nhưng hầu hết thời gian thẩm vấn trong hai ngày xét xử được giành làm rõ các hành vi phạm tội của phóng viên báo Tuổi Trẻ. Được biết năm bị cáo khác đã nhanh chóng nhận tội trong buổi sáng của ngày đầu tiên hầu tòa.

Trước đó, việc triệu tập hay không triệu tập đại diện của báo Tuổi Trẻ là một vấn đề tranh luận gay gắt giữa bên công tố và luật sư biện hộ.

Tuy tòa quyết định chấp nhận quan điểm của Viện Kiểm sát, nhưng Tuổi Trẻ nhưng hiện diện với tư cách phóng viên và đưa tường thuật chi tiết về phiên tòa.

Theo nội dung video clip của Tuổi Trẻ, Hoàng Khương nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án: "Bị cáo day dứt liệu không có hai bài báo này thì bị cáo có đứng trước vành móng ngựa ngày hôm nay không."

Có lẽ đây cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Bình luận về vụ phóng viên Hoàng Khương, nhà phê bình văn học, nhà báo Phạm Xuân Nguyên nói:“ở đây có hối lộ hay không hay là tác nghiệp”, và ông cũng cho bày tỏ ý kiến nghiêng về phía phóng viên Hoàng Khương “không làm gì khuất tất” mà chỉ làm việc theo yêu cầu của ban biên tập báo Tuổi Trẻ.

Trên trang Diễn đàn Nhà báo trẻ, diễn đàn của các phóng viên trong nước, nhiều người bày tỏ sự thất vọng và bất bình về bản án bốn năm tù.

Một thành viên diễn đàn này viết: "Nhà báo Hoàng Khương, phóng viên báo Tuổi Trẻ nhập vai theo lý thuyết báo chí để điều tra nận mãi lộ trong CSGT. Do phải có màn đưa tiền thì mới nói được là CSGT nhận hối lộ. Nhưng nhà báo này bị chính ngay lí luận, rằng CSGT nhận hối lộ thì nhận của ai? Thế là Hoàng Khương bị tóm, bị xét xử. Hành động viết báo để tố cáo hành vi nhận hối lộ bị cho là vi phạm pháp luật hình sự."

Một thành viên khác viết: "Nhà báo Hoàng Khương có vi phạm quy định của pháp luật không hay chỉ đơn thuần là tác nghiệp sai sót...khó hiểu thật!! Liệu đây có phải là cuộc đấu giữa báo chí và công an không?"

Ông Hoàng Khương sẽ có 15 ngày để kháng án.
Nhà báo Hoàng Khương bị bốn năm tù Reviewed by Admin on 9/08/2012 Rating: 5 BBC - Phiên tòa xử vụ án hối lộ và đưa hối lộ liên quan tới phóng viên báo Tuổi Trẻ vừa kết thúc với án tù bốn năm cho nhà báo Hoàng Khư...

Không có nhận xét nào: