Thủ tướng "chỉ đạo rất sát sao" vụ bắt Dương Chí Dũng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 9, 2012

Thủ tướng "chỉ đạo rất sát sao" vụ bắt Dương Chí Dũng

Danlambao - Theo tin từ cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại cuộc họp báo chiều 5/9, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Vũ Đức Đam khẳng định: chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người đã "chỉ đạo rất sát sao" vụ bắt giữ Dương Chí Dũng, đồng thời yêu cầu phải "bắt bằng được" sau khi ông này bỏ trốn.


Cũng theo lời ông Vũ Đức Đam, ngay từ ban đầu (Tháng 5/2012), Thủ tướng đã chỉ đạo điều tra và ban hành việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn đặc biệt. Sau khi có quyết định khởi tố, do lỗi của Bộ CA thực hiện kế hoạch "chưa chặt" nên ông Dương Chí Dũng đã bỏ trốn.

Bản tin trên VNExpress trích lời ông Đam còn nói rằng, sau đó Thủ tướng đã "nghiêm khắc nhắc nhở" Bộ CA và ra lệnh "bắt bằng được" Dương Chí Dũng

Ngoài ra, ông Vũ Đức Đam cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo làm rõ liệu có hay không hành vi bao che, tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn. "Ai bao che, tiếp tay cho ông Dũng bỏ trốn, tốt nhất tự thú để hưởng khoan hồng", ông Đam nói.

Trong bản tin của Cổng Thông tin điện tử Chính Phủ, một chi tiết đáng chú ý là việc ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn được nhắc đến với chức danh Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Đây là vị trí mà đáng lẽ ông Dũng đã phải chuyển giao cho ông Nguyễn Phú Trọng theo chủ trương của Hội nghị Trung Ương 5 (hôm 15/05/2012).

Có thể thấy, cuộc họp báo chiều hôm 5/9 là một động thái mới nhất của ông Nguyễn Tấn Dũng nhằm mục đích lập lờ với dư luận rằng: chính Thủ tướng mới là người bắt giữ Dương Chí Dũng, việc để ông này trốn thoát là lỗi của Bộ CA và Bộ trưởng Trần Đại Quang. Đây là một kịch bản hoàn toàn giống với những gì ông Thủ tướng và phe nhóm đã làm sau vụ bắt giữ "Bầu Kiên".

Thông tin về việc ông Dương Chí Dũng bị bắt giữ "ở nước ngoài" được loan tải rầm rộ sáng ngày 5/9, tuy nhiên chỉ vài tiếng sau thì chi tiết này đã bị gỡ bỏ. Hầu hết các báo sau đó đều đăng lại một bản tin khá mập mờ về vụ việc theo một nguồn tin giống nhau từ Cổng thông tin Bộ CA.

Ông Dương Chí Dũng từng là Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Vinalines - Một tập đoàn kinh tế nhà nước do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quản lý. Những vụ tham ô, sai phạm động trời tại Vinalines dưới thời ông Dương Chí Dũng đã khiến hàng trăm ngàn tỷ tiền thuế nhân dân mất trắng. Không những thế, sau nhiều sai phạm, ông Dương Chí Dũng lại tiếp tục được Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm làm cục trưởng cục hàng hải Việt Nam.


Thủ tướng "chỉ đạo rất sát sao" vụ bắt Dương Chí Dũng Reviewed by Admin on 9/06/2012 Rating: 5 Danlambao - Theo tin từ cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại cuộc họp báo chiều 5/9, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Vũ Đức Đam...

Không có nhận xét nào: