Tôi muốn cháu sống trung thực với cuộc đời - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 9, 2012

Tôi muốn cháu sống trung thực với cuộc đời

Nhà Báo Nguyễn Thượng Long (Dlb)Chúng ta đang tha hương, đang lưu vong trong kiếp sống nhờ trên chính quê hương, đất nước mình. Cháu thử nghĩ mà xem: Có vô lý không khi người VN yêu nước rầm rập xuống đường biểu tình... thì trong tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Hà Nội, tòa lãnh sự của họ ở Sài Gòn, người Trung Quốc bình thản mở rượu Mao Đài ra uống với nhau để xem người Việt Nam hận thù người Việt Nam, người Việt Nam nghi ngờ người Việt Nam, người Việt Nam đánh đập, đạp mặt, bắt giữ, bỏ tù, ném bao cao su dùng rồi, cứt đái, mắm tôm, xăng, nhớt, đồ dơ bẩn vào nhà người Việt Nam nào dám đấu tranh với những điều sai trái!... Thử hỏi: Có dân tộc văn minh nào lại hành xử với nhau như thế? Có sự ngu xuẩn và nghịch lý nào sánh bằng?

*
(Bài viết này xin là một nén tâm nhang dành cho hương linh học sinh 
cũ của tôi Nhà Báo Phạm Đức Hiến – Phó tổng biên Tập Báo Sài Gòn 
Giải Phóng vừa từ trần ngày 3 – 9 – 2012 tại Thành Phố Sài gòn.) 

Người gửi nặc danh, không địa chỉ, không số phôn gửi những thư này tới tôi qua ngả Email, họ là ai? Là học sinh - sinh viên Hải Phòng thứ thiệt? Là một ông CAM! một ông COM? hay chỉ đơn giản là một thích khách nào đó đang thực thi trò chơi nghiệp vụ hết sức sơ cấp do ai đó đứng sau! Tôi chẳng quan tâm, vì xét cho cùng TÔI - HỌ cùng biết bao người ĐỒNG BÀO của tôi nữa… tuy vẫn hiện hữu mà như đang lạc loài trên xứ sở của ông bà... tôi chủ động bạch hóa tất cả cuộc đối thoại này, để bạn đọc rộng đường thẩm định.

*

Thư đến: 

Chau chao Bac. Truoc tien chau xin loi Bac ve viec gui mail ma khong co dau. 

Chau la sinh vien cua mot truong cao dang o Hai Phong, vi tinh hinh hien nay khi to quoc dang lam nguy thi khong mot "tinh than Viet" nao co the ngoi im hay to ra vo cam voi su an nguy cua Dan toc duoc. Vay nen hoc sinh, sinh vien dai dien cho lop tre chung chau cung khong the lam ngo duoc....! 

Vang! Chau xin vao viec chinh, chau dang cung rat dong cac ban hoc sinh, sinh vien khac o Hai Phong dang len ke hoach xuong duong bieu tinh phan doi TQ xam luoc lanh hai Viet Nam. Phan chuan bi cung kha day du roi a, nhung chung chau van thieu mot vai nhan to rat quan trong nua de tao len thanh cong. Hien tai chung chau chua co nhieu kinh nhiem va thieu su gop mat cua mot so nhan vat quan trong trong Cach Mang. Bac co the giup chung chau duoc khong a? Chau cung man phep duoc xin so dien thoai cua Bac, de chau co the trinh bay ro hon voi Bac ve ke hoach cua chung chau. Thay mat gio tre, chau rat cam on Bac!

Hoi Hai Phong yeu nuoc. 

*

Thư đi: 

“Tôi nghĩ là cháu đã gửi nhầm địa chỉ rồi.” (Nguyễn Thượng Long)

*

Thư đến: 

Da. Thua Bac chau khang dinh la minh khong nham. Vi hom nay chau da doc bai bao do Bac viet ve su dan ap cua canh sat doi voi Nhung nguoi tham gia bieu tinh yeu nuoc. Ngay sau khi doc xong chau da voi vang ghi lai dia chi email cua Bac, nha bao Nguyen Thuong Longnguyenthuonglong571@gmail.com

va chau da hao huc cho doi de duoc noi chuyen voi Bac, mong duoc Bac chi va chinh sua vai dieu cho chung chau. Rat mong duoc Bac chi day. Vi to quoc, vi Dan toc Viet Nam Bac a. 

Chau K… 

*

Thư đi: 

“Tôi đang tiến đến tuổi xưa nay hiếm rồi, tôi không nhầm khi nói rằng, cháu chưa đọc bài viết của tôi về cuộc biểu tình của người Việt Nam yêu nước ở Hồ Hoàn Kiếm ngày 5 - 8 - 2012. Nếu cháu đọc rồi thì cháu xin số điện thoại của tôi làm gì nữa. Nói thật với cháu thế này nhé, đất nước này không còn của người Việt Nam yêu nước và cả không yêu nước nữa đâu. 

Lê Đại nghĩ gì trước hình ảnh hai ông già trong đoàn biểu tình chống Trung Quốc ở Hồ Gươm lúc 08:31 ngày 5 – 8 – 2012. Hình ảnh đó có đủ sức để nói rằng: Điều 69 Hiến Pháp CHXHCN Việt Nam chỉ là số 0 tròn trĩnh, chỉ để trang trí thôi. 

Xã hội ta lúc này quá đông những người không còn biết xấu hổ trước tiền nhân, sẵn sàng tình nguyện “Cõng rắn...” vào nhà và quá nhiều những “Đàn Sâu” đã nhờn thuốc… chúng ta còn phải chứng kiến nhiều cay đắng nữa sẽ đến với dân tộc mình. Chúng ta có thể bị mất nước, bị biến thành ngôi sao thứ 6 trên lá cờ của người Tầu... thì lịch sử sẽ đời đời nguyền rủa những ai đã làm nên thảm cảnh này. Dù cho nghiệp chướng có thể đến với dân tộc còn nặng nề đến thế nào, tôi vẫn vững tin người Việt Nam sẽ không đi vào vũng lầy vong quốc như Champa, Chiêm Thành, Hồi, Mông, Mãn, Tạng hay Palestine xứ Trung Đông đầy gió cát, hay tự tiêu vong như các nền văn minh Mai a - In ca - Anh Điêng ở Tây bán cầu, như các cộng đồng thổ dân ở Úc Đại Lợi. Chúng ta sẽ lấy lại được giang sơn này, đất nước này như bao lần tiền nhân chúng ta đã làm được. Niềm tin đó trong tôi là mãnh liệt, không thể đổi khác được. 

Thật đáng suy nghĩ, chúng ta đang tha hương, đang lưu vong trong kiếp sống nhờ trên chính quê hương, đất nước mình. Cháu thử nghĩ mà xem: Có vô lý không khi người VN yêu nước rầm rập xuống đường biểu tình... thì trong tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Hà Nội, tòa lãnh sự của họ ở Sài Gòn, người Trung Quốc bình thản mở rượu Mao Đài ra uống với nhau để xem người Việt Nam hận thù người Việt Nam, người Việt Nam nghi ngờ người Việt Nam, người Việt Nam đánh đập, đạp mặt, bắt giữ, bỏ tù, ném bao cao su dùng rồi, cứt đái, mắm tôm, xăng, nhớt, đồ dơ bẩn vào nhà người Việt Nam nào dám đấu tranh với những điều sai trái!… Thử hỏi: Có dân tộc văn minh nào lại hành xử với nhau như thế? Có sự ngu xuẩn và nghịch lý nào sánh bằng? 

Nếu cháu bảo rằng cháu đã đọc bài viết “Cuộc biểu tình yêu nước ngày 5 – 8 – 2012 đã bị các cơ quan chức năng Hà nội đập tan như thế nào?” của tôi rồi thì cháu biết đấy, người ta đã coi người đi biểu tình là người xấu, là lực lượng thù địch, là đi biểu tình thuê... thì chúng ta cố đấm làm gì nữa, bận hận làm gì nữa, thôi thì cứ để cho họ lo xem sao! 

Tôi trước kia chỉ là một anh giáo làng, nay cũng chỉ là người viết báo hết sức bình thường nhưng với tôi sẽ là nỗi nhục lớn lao nhất khi chỉ vì miếng ăn mà sẵn sàng đổi trắng thay đen, lươn lẹo ngòi bút, cúi mặt không dám nói với đồng bào những gì đang diễn ra, đang có tác động đến tất cả mọi người, mọi nhà: 

“Ngay từ lúc vừa xuất hiện trên mạng, với loạt bài thuộc loại “chém đinh, chặt sắt” viết về những điều thâm cung bí sử trong đời sống cung đình làm các thảo dân và cả đám thảo khấu xanh mắt, lắc đầu, lè lưỡi trước tin ông này sẽ bị ám sát thế này, ông kia sẽ phải chết kiểu kia, ông này chôm được ngần này, ông kia chĩa được ngần kia… Tiếp theo là loạt bài sờ gáy các bố già tài phiệt ngân hàng... làm đời sống tiền tệ Việt Nam… chao đảo đến chóng mặt… cư dân mạng vẫn thấy TBT, CTN, BTCA… đặc biệt thấy bố con ông Dũng, vẫn ngời ngời phong độ, đi Đông, đi Tây, đi Nam, đi Bắc, đăng đàn giáo huấn nhân dân, khai giảng cho học trò, đặc biệt ngài Thống Đốc ngân hàng còn hiên ngang mắng nhân dân toàn những “Lời tà dương - Lời mộ địa”. Cư dân mạng, độc giả lề đảng, lề dân còn chưa kịp nhận chân phải-quấy, chính-tà thế nào thì ngày 29 - 8 Quan Làm Báo cho đăng bài “Biểu Tình Kiểu Gì Đây?” của Lê Đại, một bài báo hết sức lạc đề, lạc điệu với trang Quan Làm Báo đăng ngày 29-8-2012 để bôi nhọ cụ bà Lê Hiền Đức và không che dấu sự hằn học với những người đã tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc trong những ngày vừa qua. Viết bài báo có lợi cho người Trung Quốc như thế, anh này đã tự giới thiệu mình là một “hạt giống đỏ”, “một hồng vệ binh” của Bắc Quốc, một cháu ngoan của bác Hồ Cẩm Đào rồi. 

Người đọc ngỡ ngàng trước việc QLB bất ngờ biến tấu, chơi lạc gam như thế... Trên các trang mạng, các blog... đang đắt khách xuất hiện hàng loạt bài đặt ra câu hỏi QLB là ai? 100% các Comments đã bầy tỏ sự thất vọng sâu sắc với QLB khi trang này đăng bài của Lê Đại. Nhiều ý kiến thẳng thừng nói: Qua việc này, Quan Làm Báo đã tự bộc lộ căn cước của mình là căn cước có liên quan đến yếu tố “Nước Lạ!”. Không biết hiện tượng này có liên quan gì đến hiện tượng thuật ngữ “Biểu Tình”, “Hoàng Sa”, “Trường Sa”, “Biển Đông”, “Lưỡi bò”, “No U”, “Tự Do – Dân Chủ - Nhân Quyền”, “Nguyễn Trọng Vĩnh”,”Chí Đức”, “BTMH”, “Trịnh Kim Tiến”, “Điếu Cầy”, “Tạ Phong Tần”, “Lê Hiền Đức”, “Cù Huy Hà Vũ”, “Bauxite”, “Tiên Lãng”, Đoàn Văn Vươn”, “Văn Giang”… có tần suất xuất hiện giảm hẳn lúc Quan Làm Báo đạt kỷ lục nhiều triệu lượt truy cập bỏ xa các “ÔNG LỚN” trong làng Blog như Bauxite, Nguyễn Tường Thụy, Ba Sàm, Phạm Viết Đào...? 

Cũng rất cần suy nghĩ trước ý kiến cho rằng, dù Quan Làm Báo là ai? Là ta!, là Tây! là Tầu!... thì bằng những thông tin chỉ có được ở những người trong cuộc và không thể kiểm chứng, nhưng lại rất có lý... QLB đã làm nhiều người Việt Nam được ra khỏi những mê lộ để quen dần với những sự thật phũ phàng kiểu: 

Tài nguyên trên mặt đất, trong lòng đất, tài nguyên trên rừng, dưới biển, tiền bạc nghìn tỉ này vạn tỉ kia là của riêng một nhóm người với những ông Thái Thú này, ông Thái Thú nọ... đang bắt tay với bố già này, bố già kia! Sinh mạng người trung thực, đời sống dân lành nằm trong tay sát thủ máu lạnh này, sát thủ Radium kia! hay trùm Heroin gốc Hoa nọ!...

Chỉ cần thế thôi, thì hỡi ôi…! Đúng là dân tộc tôi đã: 

“Thấy bóng “Thiên Đường” nơi cuối trời thênh thang” rồi. 

Xin được nói rõ hơn Thiên Đường này là Thiên Đường Mù (Dương Thu Hương), Thiên Đường “Chỉ có loài chim thôi!” (Hát Cho Người Nằm Xuống - Trịnh Công Sơn) chứ không phải là Vườn Địa Đàng của Đấng Sáng Thế, càng không phải là “Thiên Đường Cộng Sản làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” mà ĐCS Việt Nam đang một mình kiên trì theo đuổi và kiên quyết dắt toàn dân tộc Việt Nam đang sinh sống trong nước và cả “Khúc Ruột Ngàn Dặm” phải đi theo, bất chấp nhân loại văn minh đã ném thứ thiên đường đó vào sọt rác.”

Long tôi, một đời cầm phấn rồi cầm bút, chỉ khiêm tốn làm được những việc đơn giản thế thôi. Việc xuống đường của các cháu nếu thực sự là sự thôi thúc của của lòng yêu nước lúc quốc gia hữu sự thì các cháu hãy cứ dũng cảm đi theo sự mách bảo của trái tim, của lương tâm mình. Tôi tin rằng con đường các cháu chọn sẽ rực sáng những trái tim Danko soi đường như bài văn của văn hào Nga Maksim Gorky mà ngày nào các cháu đã học. Tất cả chỉ đơn giản thế thôi cháu à. Dấn thân tranh đấu, tôi không chúc cháu thuận buồm xuôi gió, tôi chúc cháu luôn sống trung thực với cuộc đời này và luôn xứng đáng với người Hải Phòng ăn sóng nói gió, xứng đáng với Thành Phố mà cứ đến tháng 5 hàng năm lại bồi hồi với câu ca “Tháng 5 rực mầu hoa Phượng đỏ”. Chào cháu”. 

Hà Đông buồn tháng 9 - 2012 



- Nguyên Giáo viên dạy Địa Lý C3 Lạc Sơn Hòa Bình 1970-1977 
- Nguyên Thanh Tra Giáo Dục Hà Tây. 
- Người Đương Thời GD ĐT 2006. 
- Ứng cử ĐBQH khóa XII. 

_______________________________________________________

Tái Bút:

“Hội Hải Phòng yêu nước” là ai? 
“Lê Đại” là ai? 
“Quan Làm Báo” là ai?... 

Câu hỏi này xin dành cho tất cả mọi người. 
Tôi muốn cháu sống trung thực với cuộc đời Reviewed by Admin on 9/06/2012 Rating: 5 Nhà Báo Nguyễn Thượng Long (Dlb) -  Chúng ta đang tha hương, đang lưu vong trong kiếp sống nhờ trên chính quê hương, đất nước mình. Cháu...

Không có nhận xét nào: