Đức Tin khiến cuộc đời “tràn đầy tính nhân bản” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 10, 2012

Đức Tin khiến cuộc đời “tràn đầy tính nhân bản”

ĐGH Biển Đức XVI mời gọi hãy hiểu biết, cầu nguyện và sống kinh Tin Kính 

Anita Bourdin - Mạc Khải (TNCG) phỏng dịch 

Rôma, ngày 17.10.2012 (ZENIT.org) – ĐGH Biển Đức XVI chỉ dạy cho người Công Giáo, “cần phải biết, hiểu và cầu nguyện kinh Tin Kính để khám phá mối quan hệ sâu sắc giữa các chân lý mà chúng ta tuyên xưng và cuộc sống hàng ngày của chúng ta” : đó sẽ là chủ đề của các bài giáo lý của ngài trong suốt Năm Đức Tin này. Bởi vì Đức Tin là “sức mạnh cải đổi đời sống chúng ta”, và khiến đời sống “tràn đầy tính nhân bản”. 

Đức Giáo Hoàng đã thiết triều ngày thứ tư trên quảng truờng Thánh Phêrô trước 20.000 khách hành hương, trong lúc Công Nghị đang tiếp tục hội thảo vào sáng ngày 17.10.2012. 

ĐGH Biển Đức XVI đã thông báo chu kỳ giáo lý dưới dấu hiệu “niềm vui Đức Tin”, nhấn mạnh rằng Đức Tin có một tác động trực tiếp và sâu sắc trên đời sống hàng ngày : Đức Tin “không phải là cái gì xa lạ, tách rời đời sống cụ thể”, nhưng “Đức Tin là linh hồn của cuộc sống”, hơn nữa Đức Tin là “sức mạnh có chức năng thay đổi cuộc đời chúng ta”. 

Theo ĐGH Biển Đức XVI, Đức Tin “không giới hạn” cuộc đời con người, mà “làm cho nó tràn đầy tính nhân bản”. 

Ngài định nghĩa Đức Tin như là “sự đón nhận Mạc Khải của Thiên Chúa, Đấng cho chúng ta biết Ngài là ai, Ngài tác động thế nào, những dự án của Ngài cho chúng ta là gì”. 

Vì vậy, Đức Giáo Hoàng kêu gọi phải biết, hiểu, cầu nguyện và sống Kinh Tin Kính, là kho tàng chứa đựng “cách trình bày cốt lõi của Đức Tin chúng ta”, khiến cho Đức Tin có một tác động cụ thể trên đời sống. 

Ngài nói, phải “khám phá ra mối quan hệ giữa các chân lý mà chúng ta tuyên xưng và cuộc sống hàng ngày của chúng ta”. 

Đức Giáo Hoàng than phiền là nhiều khi người giáo dân “không còn nhớ Kinh Tin Kính”, điều này mở lối cho “thuyết hổ lốn” và “thuyết tương đối tôn giáo”. 

Chính là để đào sâu “Kinh Tin Kính” mà Đức Giáo Hoàng từ hôm nay sẽ dùng những bài giáo lý ngày thứ tư hàng tuần của ngài để nói về những chân lý của Đức Tin, tạm ngưng trong vòng 1 năm chương trình “trường học cầu nguyện” của ngài. 

Suy nghĩ này sẽ mang tầm mức hoàn vũ: “Tôi muốn, ngài nói, đào sâu các chân lý trung tâm của Đức Tin vào Thiên Chúa, vào con người, vào Giáo Hội và vào tất cả thực tế xã hội và hoàn vũ” 

“Hiểu biết Thiên Chúa, gặp gỡ Ngài, đào sâu những nét trên Thánh Nhan Ngài sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta, bởi vì Ngài thâm nhập trong tiềm lực sâu thẳm nhất của con người” ĐGH Biển Đức XVI kết luận. 

Ngài đã có một lời cầu chúc: “Mong rằng Năm Đức Tin đang bắt đầu sẽ là một cơ hội cho anh chị em để biết thêm về thông điệp của Tin Mừng để mang nó vào tận sâu thẳm tâm hồn và cuộc đời anh chị em”. 

Mạc Khải phỏng dịch 

Đức Tin khiến cuộc đời “tràn đầy tính nhân bản” Reviewed by Admin on 10/20/2012 Rating: 5 ĐGH Biển Đức XVI mời gọi hãy hiểu biết, cầu nguyện và sống kinh Tin Kính  Anita Bourdin - Mạc Khải (TNCG) phỏng dịch  Rôma, ngày ...

Không có nhận xét nào: