Tổng Thống Obama Chính Thức Bắt Đầu Nhiệm Kỳ Hai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 1, 2013

Tổng Thống Obama Chính Thức Bắt Đầu Nhiệm Kỳ Hai

VOA - Sau khi thắng trong một cuộc bầu cử đầy khó khăn và mang tính phân hóa, Tổng thống Obama hôm Chủ nhật chính thức tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ riêng tư tổ chức tại Tòa Bạch Ốc.

Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, Tổng thống phải tuyên thệ vào ngày 20 tháng Giêng. Năm nay, ngày này rơi vào Chủ nhật, Tổng thống Obama sẽ tuyên thệ một lần nữa vào ngày mai, thứ Hai, trong một buổi lễ truyền thống trước công chúng, được tổ chức tại mặt tiền Quốc hội.

Người ta trông đợi buổi lễ tuyên thệ ngày thứ Hai sẽ không đông như lần đầu cách đây 4 năm, khi đó có gần 2 triệu người đứng chật quảng trường phía trước trụ sở Quốc hội để chứng kiến lễ tuyên thệ của vị tổng thống gốc châu Phi đầu tiên của nước Mỹ.

Lần này, người ta nghĩ sẽ có khoảng 800.000 người đến xem.

Hôm Chủ nhật, tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama tuyên thệ bằng cách để tay trên cuốn Thánh Kinh thuộc về gia đình của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama.

Trong lễ tuyên thệ vào thứ Hai, ông Obama sẽ tuyên thệ với hai quyển Thánh Kinh được biệt của nước Mỹ. Quyển thứ nhất là của ông Abraham Lincoln, tổng thống của Mỹ vào thế kỷ 19; quyển sau là của Mục sư tranh đấu dân quyền Martin Luther King, Jr., bị ám sát chết năm 1968.

Lễ nhậm chức hôm thứ Hai trùng với ngày sinh nhật của Mục sư King, một ngày lễ của liên bang Hoa Kỳ.

Sau buổi lễ nhậm chức hôm thứ Hai, Tổng thống Obama và phu nhân sẽ trở về Tòa Bạch Ốc bằng xe nhưng rất có thể hai ông bà sẽ bước ra khỏi xe để đi bộ và chào mừng dân chúng đứng hai bên đường, giống như họ đã làm cách nay 4 năm.

Tối thứ Hai, hai ông bà chỉ dự hai buổi khiêu vũ nhậm chức chính thức, khác với 10 buổi của năm 2009.

Tổng Thống Obama Chính Thức Bắt Đầu Nhiệm Kỳ Hai Reviewed by Unknown on 1/21/2013 Rating: 5 VOA - Sau khi thắng trong một cuộc bầu cử đầy khó khăn và mang tính phân hóa, Tổng thống Obama hôm Chủ nhật chính thức tuyên thệ nhậm chứ...

Không có nhận xét nào: