Phản Ứng Của Dân Về Dự Thảo Công An Được Bắn Người Chống Thi Hành Công Vụ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 3, 2013

Phản Ứng Của Dân Về Dự Thảo Công An Được Bắn Người Chống Thi Hành Công Vụ

VRNs - 12.03.2013: Sài Gòn Ngày 10.03, nhiều báo trong nước đưa tin, bộ công an đưa ra Dự thảo nghị định quy định các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống đối người thi hành công vụ, trong đó có chuyện cho phép bắn vào dân, với lý do dân chống người thi hành công vụ.

Liền sau đó, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay còn gọi là Blogger Mẹ Nấm Gấu có một bài viết với tựa đề: Quyền Sinh sát trên blog www.danlambaovn.blogspot.com có nội dung chính như sau:

Dù mới đây chỉ mới là đề xuất từ phía Bộ Công an, nhưng nếu xem kỹ bản tin này người đọc sẽ thấy rõ việc gia tăng sự tùy tiện trong việc giết dân của lực lượng công an.

Bà đặt vấn đề: Thế nào là “nếu thấy hành vi chống đối sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe, tài sản cho mình hoặc người khác”?

Quy tắc và thước đo bằng luật nào để mọi công an có thể phỏng đoán được hậu quả sẽ là nghiêm trọng một cách như nhau, công bằng, hợp lý và hợp pháp?

Và bên cạnh hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe thì hậu quả nghiêm trọng về tài sản là đủ cơ sở để công an chĩa súng bắn vào dân?

Chị Trịnh Kim Tiến phản hồi trên facebook của chị như sau: “Đề xuất này thể hiện rằng Bộ Công an đã, đang và tiếp tục xem thường mạng sống con người một cách quá đáng. Nếu đề xuất này được duyệt, tôi không biết rồi đây sẽ có thêm bao nhiêu người mẹ mất con, bao nhiêu người vợ mất chồng, bao nhiêu người con mất cha một cách oan ức giống tôi, trong khi con số nạn nhân trong những năm gần đây không còn là con số nhỏ.

Họ đang hợp pháp hóa việc lạm dụng quyền lực đánh và giết người dân. Họ đã gắn mác “chống người thi hành công vụ” cho vô số nạn nhân để trốn tránh sự truy cứu trách nhiệm của pháp luật, để ngang nhiên lợi dụng chức vụ, quyền hành dùng bạo lực đàn áp người dân.

Đề xuất này chính là sự cổ động công an dùng bạo lực với dân. Sẽ còn rất nhiều những đề xuất vi phạm nhân quyền khác nữa, nếu những đề xuất như này được thông qua. 

Đất nước này là của nhân dân, chứ không phải của ngành công an. Tôi tin rằng không chỉ mình tôi, mà còn rất nhiều người sẽ cùng tôi phản đối những đề xuất vô nhân như vậy”.


Biểu tình ở Bắc Giang phản đối công an đánh chết người

Sau đó, nhiều độc giả đồng tình với bài viết của Blogger Mẹ Nấm Gấu và Trịnh Kim Tiến trên Danlambao như sau:

Người có nickname SV nói: “CA bắn người đã bị còng tay, đánh chết người chỉ vì không đội mũ bảo hiểm, đánh chết người rồi tạo hiện trường giả, nạn nhân tự tử, CA mặc thường phục đánh chí mạng người dân v.v… Tội của CA chất cao như núi vẫn chưa đủ hả ông Quang ? Sao ông còn muốn dùng luật, dùng tấm thẻ bài để hợp pháp hoá những hành động lạm dụng quyền lực để giết dân ? Nên nhớ rằng hành động phi nhân tính đó chỉ được phép tồn tại trong một chế độ diệt chủng, man rợ. Nếu ông là người thì hãy đừng để việc này xẩy ra”.

Độc giả có nickname nguoi HN: “Khi bộ công an đưa ra đề luật này chính là vì đảng đã nhìn ra và nhận thức rõ về sự sụp đổ của chế độ đã tới gần. Khi công an không còn bảo vệ dân, mà coi dân như kẻ thù CẦN PHẢI GIẾT, thì dân sẽ xem công an như thế nào?!! Họ đang ở đường cùng nên chọn cách ngu xuẩn, nguy hiểm và ác độc nhất để đối phó với dân, và không có cách nào gia tăng sự căm thù của nhân dân nhanh chóng đến cực điểm đối với công an như cách này! Những chỉ dấu ngày tàn của đảng đã rõ. Chỉ còn thời gian”.

Độc giả có nickname TỬ HUYỆT MỚI CỦA CS nói: “CS có rât nhiều thủ đoạn, xảo quyệt, nhồi sọ, họ có thể làm băng hoại đạo đức một con người, giết chết cả một nền văn hoá, đạo lý của một dân tộc 4.000 năm văn hiến trong mấy tháng? Tôi lấy một ví dụ thôi, chỉ cần mấy tháng mà ông Hồ và đảng CS đã làm một cuộc cải cách long trời lở đất, bắn giết hàng trăm ngàn người thường dân vô tội, ở đây con người đã biến thành thú vật, những cảnh con đấu tố cha, cháu bắn chú, anh cướp của em xẩy ra trên toàn cõi Miền Bắc Việt Nam năm 1954- 1956. Cho nên sắp tới bọn CA, quân đội rất có thể lại một lần nữa bắn chết đồng loại trong đó có cả bậc cha chú của chúng”.

Năm xích lô nói: “Ngụy quyền CSVN đang tuyệt vọng sẽ trở nên hung hãn hơn. Nhân dân đã không còn sợ công cụ khủng bố CA như xưa nên họ phải hợp thức hóa việc giết dân để trấn áp mạnh hơn. Các bạn nên nhớ một điều: Có người hèn yếu không dám chết vì đất nước nhưng sẵn sàng chết cho đạo giáo, đây mới là điều làm đảng CSVN run sợ”.

Hồng hà (dòng sông máu) nói: “Công an thì được nuôi bằng tiền thuế của nhân dân được giáo dục dùng bạo lực (đàn áp tâm lý, tập võ, trang bị áo giáp, dùi cui điện…) bây giờ còn cho bắn giết thoải mái nhân dân không tấc sắt trong tay. Đấy là Luật gì ??? Trở lại thời Polpot Năm Cam – Khánh Trắng chắc được bằng khen vì diệt được nhiều dân”.

Người Tự Do nói: “Nhìn kỹ vào “hiện tượng” của vụ việc thì có thể thấy được đây chẳng qua là “một phương tiện hợp thức hóa” mở đường cho những hành động dã man của lực lượng công an đối với người dân sau này! Hiện tượng này tôi không thấy bất ngờ, nó phải xảy ra, nó là kết quả của “sự tan rữa thối nát của chế độ” mà thôi! Sở dĩ đảng cs không còn tin lắm vào quân đội nên đã “mở đường đàn áp” cho Công An, sau này sẽ chủ yếu dùng công an để giết dân và bảo vệ đảng, còn với nhân dân thì đảng CS đã qua rồi cái thời kỳ vuốt ve mỵ dân! nay là thời kỳ cai trị, theo thì sống không theo thì chết! Chỉ bực một nỗi cái mỹ từ “Công an nhân dân” và “Quân đội nhân dân” vẫn chềnh ềnh nằm đó như một sự lừa đảo và xúc phạm”.

Baytoi nói: “một phương tiện hợp thức hóa mở đường dâng đất dâng biển thêm cho Tầu để được tiếp tục cai trị bù nhìn, dân phản đối thi đã có sẵng quyền sinh sát trong tay. Những hành động là giúp tay cho bọn xâm lăng làm tuyệt tộc”.

HT tổng hợp

Phản Ứng Của Dân Về Dự Thảo Công An Được Bắn Người Chống Thi Hành Công Vụ Reviewed by Unknown on 3/12/2013 Rating: 5 VRNs - 12.03.2013 :  Sài Gòn Ngày 10.03, nhiều báo trong nước đưa tin, bộ công an đưa ra Dự thảo nghị định quy định các biện pháp phòng n...

Không có nhận xét nào: