Tín Hữu Công Giáo TGP Sài Gòn Cầu Nguyện Cho Việc Bầu Giáo Hoàng Mới - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 3, 2013

Tín Hữu Công Giáo TGP Sài Gòn Cầu Nguyện Cho Việc Bầu Giáo Hoàng Mới

VRNs - 12.03.2013:  Sài Gòn, chiều thứ sáu ngày 08.03.2013, Hồng y đoàn đã chính tức quyết định bắt đầu mật tuyển viện từ ngày thứ ba (tức 12-3-2013) để bầu ra vị Giáo Hoàng mới. Trong khi đó, các tín hữu Công giáo trên toàn thế giới cũng đang hiệp ý cầu nguyện cho sự kiện trong đại này.

Thánh lễ cầu nguyện cho việc bầu Giáo Hoàng

Vào sáng thứ bảy ngày 9-3-2013 vừa qua, Đức Giám Mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho việc bầu Giáo Hoàng tại Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn theo đề nghị của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn.
Trong bài giảng, ngài kêu mời cử tọa trong thời điểm hiện tại “hâm nóng và khơi dậy lại niềm xác tín : chính Chúa là Chủ của Hội Thánh và Hội Thánh là của Chúa”. “Cùng với việc trao quyền lãnh đạo Hội Thánh cho Thánh Phêrô, Chúa Giêsu đoan quyết rằng cửa địa ngục không thể phá được” và “con thuyền Hội Thánh không bị chìm mất” “cho dù bị phong ba bão táp, sóng cả ba đào”.

Khẳng định việc tiếp nối sứ vụ Thánh Phêrô là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, Đức cha lưu ý việc cầu nguyện cho Hồng Y đoàn trong việc bầu chọn ra vị lãnh đạo hữu hình của Giáo Hội. Vì Hội Thánh là của Chúa nhưng cũng đồng thời là một tập thể những con người hữu hình, có cơ cấu và tổ chức.

Ngài nói tiếp “chúng ta phải cầu nguyện bởi vì việc bầu Giáo hoàng trước hết không phải là sự bầu chọn theo tính toán khôn ngoan của loài người nhưng trước hết là tìm kiếm Thánh ý Chúa”, và các Hồng Y tham dự Mật tuyển viện cũng phải chiêm ngắm, tĩnh lặng và cầu nguyện để tìm kiếm đâu là người Chúa đặt lên làm người lãnh đạo Hội thánh.

Nhấn mạnh đến sức nặng của Sứ vụ Thánh Phêrô trong thời đại hôm nay, ngài dẫn giải “thời đại mà sự thay đổi diễn ra hết sức nhanh chóng và bất ngờ”,“luôn đặt ra những vấn đề mới cho đời sống đức tin Kitô Giáo”, Đức cha kết thúc bài giảng với lời kêu gọi cầu nguyện nhiều hơn trong kinh nguyện hằng ngày.

Cũng theo đề nghị của ĐHY Phạm Minh Mẫn, các giáo xứ và dòng tu thuộc TGP Sài Gòn đã cử hành thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho việc bầu Giáo Hoàng vào Chúa Nhật ngày 10.03.2013.

Cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể, tại DCCT SG

Lời cầu nguyện cá nhân cũng như của cộng đoàn

Bên cạnh đó, Đan viện Cát Minh Sài Gòn cho biết sẽ làm tuần cửu nhật kính Chúa Thánh Thần và hát kinh Veni Creator (Lạy Thần Khí Sáng Tạo, xin hãy đến) mỗi ngày cho tới khi có Đức Giáo Hoàng mới. Gần đây, trong sứ điệp gửi các tu sĩ dòng kín toàn thế giới, Đức Hồng Y Tarcisio Bertone Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha Biển Đức XVI mời gọi tất cả mọi tín hữu, đặc biệt là các tu sĩ chiêm niệm đồng hành với ngài trong lời cầu nguyện trong lúc ngài trao sứ vụ Phêrô vào tay Chúa, và chờ đợi Đức Tân Giáo Hoàng.

Cộng đoàn Chị em Bác Ái Turê Sài Gòn cũng gia tăng lời cầu nguyện trong những ngày này với chuỗi kinh Mân Côi và sống một bầu khí thinh lặng, cầu nguyện.

Em Bảo Trân, một thiếu nhi của Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng chia sẻ lời cầu nguyện của mình “Chúa ơi ! Các anh chị vừa thông báo cho con là tòa thánh đang bầu Giáo Hoàng mới ! Thật sự là con không hiểu lắm về việc bầu Giáo Hoàng là như thế nào ! Nhưng con xin Chúa hãy giúp cho việc bầu Giáo Hoàng này được diễn ra theo ý của Chúa, vì con biết Chúa vẫn luôn chăm sóc cho chúng con qua giáo hội mà ! Đúng không Chúa ? Con cám ơn Chúa nhiều !!!

Và còn nhiều lời cầu nguyện âm thầm khác dành cho Hội Thánh. Vũ Minh Thư (Gx.Mông Triệu) chia sẻ “là một người con của Giáo hội, khi mà nghe tin Đức Giáo Hoàng như vậy thì mình nghĩ chắc ai cũng vậy, cũng đều cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng” “vì Giáo Hoàng là người thay mặt Chúa giúp cho Giáo Hội”.

Đã có nhiều lời kêu gọi tín hữu trên toàn thế giới cầu nguyện cho các Hồng Y tham dự Mật tuyển viện cũng như các thánh lễ với ý chỉ cầu nguyện cho việc bầu Giáo hoàng.

Pv.VRNs

Tín Hữu Công Giáo TGP Sài Gòn Cầu Nguyện Cho Việc Bầu Giáo Hoàng Mới Reviewed by Unknown on 3/12/2013 Rating: 5 VRNs - 12.03.2013:  Sài Gòn, chiều thứ sáu ngày 08.03.2013, Hồng y đoàn đã chính tức quyết định bắt đầu mật tuyển viện từ ngày thứ ba (t...

Không có nhận xét nào: