Dân Oan Tự Thiêu Tại Công Viên Dinh Độc Lập Bị An Ninh Ngăn Cản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2013

Dân Oan Tự Thiêu Tại Công Viên Dinh Độc Lập Bị An Ninh Ngăn Cản

VRNs - 06.05.2013: Vào lúc 8 giờ 30 ngày 05.05.2013, cô Nguyễn Thị Hoa, Dân oan Vũng Tàu đã đổ xăng lên người và tự thiêu tại công viên 30 tháng 4, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1. Nhưng ngay sau đó, một an ninh chìm thấy thế liền vồ lấy cô Hoa và ngăn cản hành động tự thiêu của cô.

Cô Hoa nói: “Tôi bức xúc quá nên tôi làm như vậy, để cho nhà cầm quyền nhận ra. Nhưng dù họ có tàn ác như thế nào thì tôi không khuất phục, sẵn sàng lấy cái chết để đòi lại công lý”.

Cô Hoa và một số Dân oan khác ở Cần Thơ cùng nhau đi giăng biểu ngữ cùng với thời điểm và địa điểm của buổi dã ngoại nói về Quyền con người tại công viên 30 tháng 4, để đòi lại công lý cho chính gia đình cô cũng như cho các Dân oan khác. Trong khi họ giăng biểu ngữ, một số an ninh ra xô đẩy, giật và cướp biểu ngữ của bà con Dân oan và xô cô Hoa ngã xuống đất và bỏ chạy. Ngay sau đó, cô Hoa lấy bình xăng trong giỏ của cô đã được chuẩn bị từ trước, đổ lên người và để tự thiêu cháy cô, nhưng an ninh mặc thường phục đã ngăn cản kịp hành động tự thiêu của cô Hoa.

Sau đó, công an khiêng cô Hoa và các Dân oan khác lên một chiếc xe buýt đã chờ sẵn. Cô Hoa nói, công an khiêng họ lên xe như một con vật.

Trên xe buýt, có hai an ninh mặc thường phục đi theo cùng mọi người. Lúc này, cô Hoa cảm thấy khó chịu và người cô lừ đừ, nên bà con Dân oan đòi hai an ninh cho cô Hoa đi bệnh viện nhưng hai viên an ninh không cho.

Một lúc sau tình trạng của cô Hoa trở nên nặng hơn và có triệu chứng như: nước mũi và nước dãi chảy ra liên tục, người cô Hoa nóng ran và co giật… thấy vậy bà con Dân oan ở trong xe buýt la ó và đòi hai an ninh này đưa cô Hoa đi bệnh viện. Thấy bà con Dân oan gây sức ép thì hai viên an ninh gọi cho cấp trên và cấp trên đã đồng ý cho cô Hoa vào bệnh viện Triều An để khám bệnh.

Trong khi cô Hoa ở trong bệnh viện Triều An điều trị bệnh thì Cô Nô, một Dân oan ở Tiền Giang kiên quyết ở lại bệnh viện để chăm sóc cho cô Hoa, mặc cho hai an ninh này xua đuổi cô Nô không cho cô ở đây.

Cô Nô nói với an ninh: “Nếu tôi không ở lại thì các ông thủ tiêu [cô Hoa] thì ai mà biết được”. Đây chính là lý do khiến cô Nô cương quyết ở lại với cô Hoa.

Cô Hoa cho biết, hai viên an ninh này gọi điện thoại liên tục để nghe lệnh của cấp trên.

Được biết, gia đình cô Hoa đã đi khiếu kiện đòi lại đất suốt 23 năm từ thời mẹ của cô. Bây giờ mẹ cô đang đau yếu và nằm liệt trên giường.
Dân Oan Tự Thiêu Tại Công Viên Dinh Độc Lập Bị An Ninh Ngăn Cản Reviewed by Unknown on 5/07/2013 Rating: 5 VRNs - 06.05.2013: Vào lúc 8 giờ 30 ngày 05.05.2013, cô Nguyễn Thị Hoa, Dân oan Vũng Tàu đã đổ xăng lên người và tự thiêu tại công viên...

1 nhận xét:

  1. Đúng là công giáo, các con chó phản động theo tây. Chúng bây quá ngu, quá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa