Giáo Xứ ĐMHCG Sài Gòn Chầu Thánh Thể Cầu Nguyện Cho Jos Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 7, 2013

Giáo Xứ ĐMHCG Sài Gòn Chầu Thánh Thể Cầu Nguyện Cho Jos Lê Quốc Quân

VRNs - 05.07.2013: Sài Gòn – Vào lúc 19 giờ, thứ năm hàng tuần, giáo xứ ĐMHCG Sài Gòn cầu nguyện đặc biệt cho Quê hương mau được đổi mới, cho nhân dân VN sớm được hưởng một nền Công lý và Hòa bình, Tự do và Dân chủ thực sự.

Vào ngày 04.07.2013, buổi cầu nguyện do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giám Đốc Học Viện DCCT chủ sự, cha Bề Trên Chánh xứ Giuse Hồ Đắc Tâm hướng dẫn suy tư và cầu nguyện, cha Bề trên Giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành hiệp ý và có hơn 400 giáo dân tham dự.

Hôm nay, buổi cầu nguyện đặc biệt nhớ đến 3 trường hợp cụ thể: Thứ nhất, cầu nguyện cho những tù nhân thuộc Phân trại 1, trại giam Z30A, Xuân Lộc. Vào ngày 30.06.2013, họ đã nổi dậy chống lại chế độ lao tù hà khắc, họ bị cắt xén thức ăn và nước uống… mà còn phải thường xuyên lao động cực nhọc; Thứ hai, cầu nguyện cho Luật sư Giuse Lê Quốc Quân, một luật sư Công giáo gốc giáo phận Vinh. Ls Quân là một giáo dân nhiệt thành và là một nhà đấu tranh cho Công lý và Hòa bình ở VN. Ls Quân đã bị nhà cầm quyền bắt bớ, đánh đập và gây sách nhiễu nhiều năm qua. Vào ngày 27.12.2012, nhà cầm quyền đã bắt giam trái phép Ls Quân và Ls Quân sẽ ra tòa vào ngày 09.07.2013 sắp tới, với cái gọi là tội “trốn thuế”; Thứ ba, xin cầu nguyện cho anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, anh Đoàn Huy Chương, và chị Đỗ Thị Minh Hạnh là ba người hoạt động bênh vực quyền của người lao động, đã bị bỏ tù vào năm 2010.









Xin Chúa ban bình an và lòng can đảm cho những nhà đấu tranh CL và HB và gia đình của họ. Xin Chúa ban cho chúng con lòng can đảm dấn thân cho Sự Thật tùy theo hoàn cảnh sống của mỗi người chúng con. Xin Chúa biến đổi tâm trí nhà cầm quyền, để họ trở nên người biết lo cho dân cho nước, biết tôn trọng nhân phẩm và quyền con người nhờ đó đất nước chúng con bớt đi những bạo lực và bất công, người dân dần dần sống trong an bình và tự do.

Được biết, mỗi ngày, vào lúc 13 giờ 30 đến 14 giờ, giáo xứ lần chuỗi Mân côi cầu nguyện cho quê hương đất nước, để sớm được tự do và thái bình.

Lời cầu nguyện và lần chuỗi Mân Côi tuy thầm lặng, lặng lẽ và nhỏ nhặt nhưng có sức mạnh phi thường. Bởi, vào năm 1989, chế độ cộng sản Ba Lan sụp đổ cũng như các khối Đông Âu, đã nhờ Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II kêu gọi toàn thể mọi người trên thế giới cầu nguyện cho đất nước Balan qua Chuỗi Mân Côi. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói: “Có thể là đơn giản khi nói rằng Đấng Tối Cao đã gây ra sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản. Chủ nghĩa cộng sản tự nó sụp đổ, vì hậu quả của những lỗi lầm và sự đối xử tồi tệ của riêng nó. Chủ nghĩa cộng sản tự nó sụp đổ vì sự yếu kém cố hữu của nó”.

Cộng sản không tin vào thượng đế và sức mạnh của niềm tin thiêng liêng nhưng ông Gocbachev, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô vào năm 1985, phải tuyên bố: “Tôn giáo đã giúp cho cải tổ. Chúng ta đã từ bỏ đòi hỏi có sự độc quyền về chân lý… Ngay lập tức chúng ta sẽ không cho rằng những ai không đồng tình với chúng ta là kẻ thù”. Điều này thực sự là “một trật tự thế giới mới”.” (Trích trong bài viết Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II và sự sụp đổ của chế độ cộng sản, của Cố Lm Stêphanô Chân Tín, CSsR).
Giáo Xứ ĐMHCG Sài Gòn Chầu Thánh Thể Cầu Nguyện Cho Jos Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 7/05/2013 Rating: 5 VRNs - 05.07.2013: Sài Gòn – Vào lúc 19 giờ, thứ năm hàng tuần, giáo xứ ĐMHCG Sài Gòn cầu nguyện đặc biệt cho Quê hương mau được đổi mới...

Không có nhận xét nào: