Cầu nguyện để khỏi thất vọng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 9, 2013

Cầu nguyện để khỏi thất vọng

Chắc hẳn ai cũng đã từng hơn một lần thất vọng, nhưng đừng để sự thất vọng cản bước tiến của bạn. Hãy hít sâu và thở mạnh để đẩy lùi những gì nặng nề trong lòng bạn, rồi cầu nguyện…

1. “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em” (1 Pr 5:7)

Lạy Chúa, con sẽ không phải lo về ngày mai, con tin Chúa Quan Phòng sẽ thỏa mãn những nhu cầu của con hôm nay. Khi kẻ thù đến như thác lũ, Chúa Thánh Thần sẽ giúp con chống trẻ. Tạ ơn Chúa đã bảo vệ con và quan tâm mọi nhu cầu của con. Con đã được chăm sóc nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

2. “Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!” (Mt 25:23)

Abba, lạy Cha, xin giúp con nhận biết Ngài đã kêu gọi con trung tín chứ không cần thành công. Xin giúp con tập trung mọi nỗ lực làm vui lòng Ngài mà thôi, không cần làm vui lòng người ta. Con xin nhận trách nhiệm Ngài muốn nơi con và con sẽ khiêm nhường như quản gia trung tín, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

3. “Những gì là chân thật, cao quý, những gì là chính trực tinh tuyền, những gì là đáng mến và đem lại danh thơm tiếng tốt, những gì là đức hạnh, đáng khen, thì xin anh em hãy để ý” (Pl 4:8)

Lạy Thiên Chúa hằng sống, xin sửa đổi cách suy nghĩ của con, xin giúp con mạnh mẽ và can đảm trong suốt cuộc đời. Xin làm cho nỗi sợ hãi và nghi ngờ xa khỏi con. Xin đổ đầy đức tin vào mọi suy nghĩ của con, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

4. “Người công chính dẫn lối cho bạn bè, nhưng đường ác nhân đi khiến chúng bị lạc” (Cn 12:26)

Lạy Chúa, xin cho con gặp được những người bạn tốt biết tôn vinh Ngài và nhắc con nhớ lòng thương xót của Ngài. Tạ ơn Chúa về những người bạn đã độn viên con, xin chúc lành cho chúng con bằng ơn khôn ngoan, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

5. “Ai đã vào chốn yên nghỉ của Thiên Chúa, thì cũng đã nghỉ sau khi làm xong công việc của mình, như Thiên Chúa đã nghỉ sau khi làm xong công việc của Người” (Dt 4:10)

Lạy Chúa, dù con gặp khó khăn và thất vọng, con vẫn tin vào Ngài. Xin dẫn con tới nơi nghỉ ngơi của Ngài. Xin đừng để con bị ảo tưởng về những gì xảy ra trong đời sống, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

6. “Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định” (Rm 8:28)

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài luôn hành động để nâng đỡ con. Dù con không thấy, nhưng con biết Ngài vẫn thực hiện chiến thuật và chiến lược thay cho con. Xin giúp con trong lúc khó khăn để con tôn vinh Ngài luôn luôn, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

7. “Hỡi người biếng nhác, hãy đến xem loài kiến sống thế nào và nhờ đó mà trở nên khôn. Nó chẳng có thủ trưởng, chẳng có giám sát, chẳng có lãnh đạo. Nhưng mùa khô đến, chúng biết tích trữ thức ăn, tới mùa gặt, chúng thu gom lương thực” (Cn 6:6-8)

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết cuộc đời con có những tình huống bất ngờ. Xin ban ơn để con xử lý mọi vấn đề với lòng kính mến Ngài và yêu thương tha nhân. Xin cho Danh Ngài được vinh hiển nơi con, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời.

8. “Hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng” (1 Tx 5:16-17)

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì cầu nguyện và được hạnh phúc trước Tôn Nhan Ngài. Con biết rằng khi con kiên nhẫn chờ đợi Ngài, Ngài sẽ thêm sức mạnh cho con. Con sẽ chạy đua mà không mệt mỏi, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

9. “Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi, chớ khá quên mọi ân huệ của Người” (Tv 103:2)

Lạy Cha chí thánh và chí minh, con không dám quên mọi ân huệ của Ngài ban cho con hằng ngày để giúp con chịu được mọi gánh nặng. Dù có lúc con tưởng chừng tuyệt vọng, con lại tìm được niềm hy vọng nơi Ngài. Con tin tưởng Ngài đã chuẩn bị tương lại cho con, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

10. “Người có thể giết tôi, tôi chẳng còn gì để hy vọng, nhưng trước nhan Người, cách sống của tôi, tôi phải biện hộ” (G 13:15)

Lạy Chúa, dù Ngài giết chết con thì con vẫn tín thác vào Ngài và liêm chính trước Tôn Nhan Ngài. Xin làm cho con mạnh mẽ nương tựa Ngài càng ngày càng nhiều hơn. Con không cậy sức mình, nhưng con chỉ cậy nhờ Ngài, nhờ Đức Kitô, Chúa của con, Đấng hằng sống và hiển trị với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

Trầm Thiên Thu chuyển ngữ từ Beliefnet.com
Chúa Nhật XXIV TN, năm C – Lễ Đức Mẹ Sầu Bi


Cầu nguyện để khỏi thất vọng Reviewed by Unknown on 9/17/2013 Rating: 5 Chắc hẳn ai cũng đã từng hơn một lần thất vọng, nhưng đừng để sự thất vọng cản bước tiến của bạn. Hãy hít sâu và thở mạnh để đẩy lùi nhữn...

Không có nhận xét nào: