Giáo xứ La Nham - Ánh nến chia sẻ đau thương với anh em giáo xứ Mỹ Yên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 9, 2013

Giáo xứ La Nham - Ánh nến chia sẻ đau thương với anh em giáo xứ Mỹ Yên

Hoàng Tùng- TNCG (16/9/2013)-Nghệ An- Vào lúc 19h30 tối ngày 14/09/2013, Hưởng ứng lời mời gọi của Tòa Giám mục và của Đức Giám mục giáo phận, toàn thể cộng đoàn giáo xứ La Nham đã quy tụ về Thánh đường giáo xứ để cùng với cha quản xứ Giuse Hoàng Đức Nhân hiệp dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho cho anh chị em giáo xứ Mỹ Yên đã và đang bị bách hại nặng nề, cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cho các Đức Giám mục giáo phận, cho nhà cầm quyền cộng sản VN biết tôn trọng sự thật và chấm dứt ngay các tội ác mà họ đang gây ra cho con dân, nhất là trong vụ đàn áp đẫm máu tại Mỹ Yên chiều 4/9/2013.

Trước Thánh lễ, cha Giuse đã lần lượt đọc các thông cáo, bản tường trình, thư chung... của Tòa giám mục về sự việc đau thương mà nhà cầm quyền cộng sản tại Nghệ An đã gây ra cho anh chị em giáo dân tại giáo xứ Mỹ Yên trong suốt thời gian qua.

Cha Giuse cũng đã giải thích cặn kẻ nguyên nhân, diễn tiến của sự việc để mọi người hiểu rõ hơn bản chất thật của kẻ “vừa ăn cướp vừa la làng”. Đồng thời, ngài  cực lực lên án việc nhà cầm quyền dùng báo đài, truyền thanh truyền hình để đưa tin xuyên tạc sự thật, vu cáo, mạ lị, xúc phạm trực tiếp đến Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, các linh mục và anh chị em giáo xứ Mỹ Yên.
Ngài tha thiết mời gọi giáo dân hãy lên đường bằng vũ khi đơn sơ nhưng vô cùng hiệu qủa là sự hiệp thông và cầu nguyện. Ngài nhấn mạnh “chỉ có cầu nguyện mới loại trừ được thứ quỉ dữ luôn dùng sức mạnh là dối trá và bạo tàn”.

Những ánh nến chiếu tỏa hòa cùng với những cầu nguyện tha thiết như thôi thúc mỗi người hãy luôn biết nhìn lên Thánh Giá Chúa Kitô để sẵn sàng làm chứng cho Chúa dù có phải trả giá bằng cái chết.
Giờ cầu nguyện kết thúc trong lời kinh hòa bình vang vọng như mời gọi mọi người luôn biết đứng lên đấu tranh để bảo vệ cho công lý và sự thật.

Được biết, vào sáng ngày 17/9/2013, toàn thể anh chị em 7 giáo xứ trong Hạt Nhân Hòa sẽ hành hương đến Linh Địa Trại Gáo (thuộc xứ Mỹ Yên) để thăm viếng, chia sẻ và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ bách hại ngày 4/9/2013 vừa qua. Đồng thời cầu nguyện cho công lý và hòa bình sớm được ngự trị trên quê hương Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi cầu nguyện:








Giáo xứ La Nham - Ánh nến chia sẻ đau thương với anh em giáo xứ Mỹ Yên Reviewed by Unknown on 9/17/2013 Rating: 5 Hoàng Tùng- TNCG (16/9/2013)-Nghệ An- Vào lúc 19h30 tối ngày 14/09/2013, Hưởng ứng lời mời gọi của Tòa Giám mục và của Đức Giám mục giáo...

Không có nhận xét nào: