Giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh: Hướng về Mỹ Yên và Ls Lê Quốc Quân. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 10, 2013

Giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh: Hướng về Mỹ Yên và Ls Lê Quốc Quân.

TNCG (29/9/2013)- Nghệ An: Tối ngày Chúa Nhật 29/09/2013, hơn 1000 giáo dân giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh đã có mặt sớm hơn thường lệ để tham dự giờ Chầu Thánh Thể trọng thể được tổ chức tại lễ đài trước thánh đường của giáo xứ (cầu nguyện taize) để cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ Mỹ Yên, cho Ls Giuse Lê Quốc Quân sắp bị đem xét xử bất công vào ngày 02/10/2013 với tội danh mà nhà cầm quyền VN gán ghép “trốn thuế” và cầu cho quốc thái dân an.
Đúng 19h20’ Cha chính xứ Antôn Nguyễn Văn Hùng cho công chiếu trên màn hình lớn những bức ảnh Công an Nghệ An đàn áp giáo dân tại xứ Mỹ Yên, với những góc ảnh chính xác, lật tật những trò bịt mặt hèn hạ của Công an giả dạng dân thường để kích động bạo lực. Nhân dân rất ngỡ ngàng khi được biết sự việc khác xa với những gì mà báo đài nhà nước đã xuyên tạc.

Cũng trong buổi trình chiếu ảnh dự liệu, Cha Hùng đã nói lên những nghĩa cử, những trăn trở , những việc làm thiện nguyện mà Luật sư Quân đã dấn thân phục vụ xã hội và giáo hội. Bức ảnh của vị Luật sư bảo vệ nhân quyền miệt mài dấn thân cho Công lý và hòa bình ở Việt nam đã được đặt làm hình nền cho buổi chiếu phim dự liệu ở giáo xứ Phúc Lộc. Mọi người ai cũng cảm kích trước những việc làm thiết thực mà Ls Giuse Lê Quốc Quân đã dấn thân phục vụ. Đã tới lúc không chỉ người Công giáo khắp nơi mà người lương dân, đặc biệt là ở huyện Yên Thành, Nghệ An đang rất tự hào về anh. Anh vừa được tuần báo Nouvel Observateurs vinh danh là 1 trong 50 người góp phần làm cho bộ mặt nhân loại thay đổi trong tương lai. 50 người này là những nhà chính trị, kỹ nghệ gia, nhà khoa học và những nhà đấu tranh ở các quốc gia còn bị cai trị bởi những chế độ hà khắc…..

19h45’ chương trình Chầu Thánh Thể được bắt đầu một cách trọng thể. Trong lời khai mạc, cha chia sẻ: “ Hôm nay chúng ta dâng lên Thánh Thể Chúa Giêsu những lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các nạn nhân tại Mỹ Yên được hồn an xác mạnh, cầu cho công lý đến với Ls Lê Quốc Quân đang bị nhà cầm quyền dàn dựng vụ án trốn thuế để bỏ tù anh, cầu nguyện cho đất nước sớm có tự do và hòa bình đích thực. 
Hàng ngàn ngọn nến cháy sáng với những lời khẩn nguyện tha thiết cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, cho 3 Đức giám mục của Giáo phận, cho gia đình luật sư Lê Quốc Quân và các tù nhân lương tâm Việt Nam.

20h30, giờ chầu kết thúc. Sau giờ chầu Cha Hùng cho biết: Tôi đã cầu nguyện nhiều cho Lê Quốc Quân và tôi cũng đã kêu gọi nhiều nơi hiệp thông cầu nguyện cho anh. Và để đất nước có tự do, hòa bình và nhân ái đích thực, tôi yêu cầu nhà cầm quyền VN hãy trả tự do vô điều kiện ngay lập tức cho ls Lê Quốc Quân cùng với những người yêu đất nước, nặng lòng với dân tộc nhưng đang bị Đảng cộng sản bỏ tù một cách vô pháp luật và vô lương tâm.

Sau giờ chầu, chúng tôi đã ghi nhanh một vài ý kiến của người tham dự như sau:


Anh K chia sẻ: “trước đây thì tôi không biết Lê Quốc Quân là ai, nhưng giờ đây tôi đã hiểu rõ sự việc, tại răng pháp luật lại có thể làm rứa được .. Đây là lần thứ 4 chúng tôi đến đây để cầu nguyện cho Mỹ Yên Từ khi Mỹ Yên xãy ra sự việc tuần nào chúng tôi cũng đến đây để cầu nguyện cho Mỹ Yên hết, 3 lần trước thì cầu nguyện trong nhà thờ lần này cầu nguyện ngoài trời tôi thấy sốt sắng lắm, dân đi đông đó …. Phải chiếu lên những hình ảnh nớ thì mới rõ được, chứ ti vi và báo đài nhà nước đã lâu bề tui chỉ coi chương trình thời tiết và phim truyện …”

Một phụ nữ là giáo dân xứ Phúc Lộc nói: “Tui nghe cha nói là cầu nguyện cho Lê Quốc Quân, nhưng tui không biết ông này là ai cả, nhưng tui đoán đây là một người quan trọng nên cha mới cầu nguyện a ri, nên tui đến đây từ sớm để xem ông này là ai, mà vì sao lại phải cầu nguyện cho ông này. Giờ tui đã hiểu được rồi chú ạ, thì ra là người Yên Thành ta cả mà lâu rồi có biết chi mô, hãnh diện thật, cầu mong cho mong anh Quân được tự do và bình an….”.



Một số hình ảnh của buổi cầu nguyện:

Cha Antôn Nguyễn Văn Hùng đã dùng màn hình lớn để trình chiếu, giới thiệu về Ls Lê Quốc Quân


Giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh: Hướng về Mỹ Yên và Ls Lê Quốc Quân. Reviewed by Unknown on 10/01/2013 Rating: 5 TNCG (29/9/2013)- Nghệ An: Tối ngày Chúa Nhật 29/09/2013, hơn 1000 giáo dân giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh đã có mặt sớm hơn thường lệ để t...

Không có nhận xét nào: