Liệu Nguyễn Bá Thanh có dám “bẻ nạng chống trời?” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 9, 2013

Liệu Nguyễn Bá Thanh có dám “bẻ nạng chống trời?”

Nhà báo Châu Thành, Danlambao Blog - 16.9.2013: - Đảng cộng sản Việt Nam từ lâu đã tự xưng là “trời”. Nguyễn Phú Trọng là “một ông trời con”. Vì nhỡ nói “một bộ phận không nhỏ (tức là bộ phận khá lớn) của bầu trời đã ruỗng nát, nên vừa qua, ông Trọng đã lập 7 đoàn đi kiểm tra xem chỗ nào ruỗng nát hơn chỗ nào đặng rêu rao thành tích dọa bọn dàn em. Nhưng dư luận cho thấy việc này cũng tốn cơm vô ích y chang kiểu “phê và tự phê” như vừa qua ông Trọng đã bày ra.

Một trong bảy đoàn này, oái ăm thay, lại do Nguyễn Bá Thanh phụ trách, đi kiểm tra bộ côn an. Lâu nay, bộ côn an, được đánh giá là bộ tham nhũng thượng hạng, Nguyễn Bá Thanh sẽ “kiểm tra” gì đây?

Về chức tước, Thanh được Nguyễn Phú Trọng cho làm phó ban của Trọng (loại tay sai bảo đâu đánh đấy), nhưng Thanh lại chỉ là một ủy viên quèn của ban chấp hành trung ương. Khi Thanh đến bộ côn an bảo cho kiểm tra, thì ông “trời con Trần Đại Quang” sẽ cho xem mấy cái rác rơi, còn những cái đã đóng thành đai, thành kiện “tuyệt mật”, Trần Đại Quang sẽ bảo với Thanh, cái này chỉ “bộ chánh chị” mới được biết, thì Thanh có dám ho he? Sau khi Thanh đi gom nhiều rác rưởi, về có báo cáo “cực kỳ nhiều rác” đi nữa thì ai sẽ xử đây? Bởi nếu đem xử cái đống rác mà Thanh mang về cũng mất cả chục năm không xuể. Thêm 6 đống rác do 6 đoàn kia cộng lại, nếu đem xử chắc cũng hết thế kỷ chưa xong. Nhưng ai xử ai? Chẳng lẽ một người biết mình bị ung thư phổi lại lấy dao kéo tự mổ cắt bỏ? Có lẽ cỡ gan to như ông Trọng thì không cần dao mổ mà ông sẽ lấy lưỡi lê lưỡi mác ra tùng xẻo.

Vâng! Mười sáu “ông trời con” của “bộ chánh chị” sẽ họp “xử lý”. Cuộc họp này thì phải cỡ trên mức “tuyệt mật”, con ruồi cũng không bay vào được. Mười sáu “ông trời con” sẽ xử thế nào? Vâng! Ai nắm đa số trong mười sáu “ông trời con” người đó quyết định. Có đúng họ bỏ phiếu sai, có sai họ bỏ phiếu đúng để bảo vệ nhau, ông Trọng dám tung hê cho dân biết để dân ủng hộ ông diệt tham nhũng? Còn ai nắm đa số thì qua hội nghị trung ương 6 và 7, cả thế giới đều tỏ tường rồi.

Cuộc họp này chắc ông Nguyễn Bá Thanh cũng được dự vì ông Trọng đã cho làm phó ban. Có thể ông Thanh cũng được nói ít câu, nhưng không có quyền bỏ phiếu (vì không phải là ủy viên “bộ chánh chị”!). Lâu nay, ai cũng biết, ông ba dê đã nhét vào cổ họng của ông Nguyễn Phú Trọng một cục xương bự đến 1.400 tỷ, ông Trọng khạc không ra mà nuốt không vào. Còn đối với ông Thanh, ba dê cho tròng vào cổ một dây thòng lọng đeo theo cục đá đến 3.400 tỷ, chỉ cần ba dê hất một cái thì ông Thanh chắc chầu diêm vương. Ra khỏi phòng họp dù ông Thanh có tức khí đến hộc máu đi nữa cũng phải tuyệt nhiên im lặng. Ông thanh có muốn nói cho bỏ uất ức, thì chỉ có đóng cửa ngồi trong phòng kín mà la hét. Nhưng những người cỡ cán bộ đảng như Thanh đều được côn an “bảo vệ”. Máy ghi âm, nghe lén cài chật chung quanh người của Thanh và có khi còn cài cả trong họng của Thanh nữa. Nếu Thanh cứ phun ra là chắc chắn sẽ chết không kịp ngáp.

Ông Nguyễn Bá Thanh ơi, bầu trời đảng đã hạ xuống đè gần bẹp ruột của dân tộc rồi, liệu ông có dám “bẻ nạng chống trời”?



Liệu Nguyễn Bá Thanh có dám “bẻ nạng chống trời?” Reviewed by Unknown on 9/17/2013 Rating: 5 Nhà báo Châu Thành, Danlambao Blog - 16.9.2013: - Đảng cộng sản Việt Nam từ lâu đã tự xưng là “trời”. Nguyễn Phú Trọng là “một ông trời ...

1 nhận xét:

  1. Bài viết sâu sắc, nhưng ngôn từ thì... Tác giả nên chỉnh đốn lại ngôn từ và cách xưng hô nhân vật, hành văn....

    Trả lờiXóa