Một số bổ nhiệm của Đức Thánh Cha tại Tòa Thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 9, 2013

Một số bổ nhiệm của Đức Thánh Cha tại Tòa Thánh

ĐHY Mauro Piacenza
VATICAN. Hôm 21-9-2013, ĐTC đã tiến hành một số bổ nhiệm tại Tòa Thánh, đặc biệt là bộ Giáo Sĩ và tòa ân giải tối cao.

Ngài nhận đơn từ chức vì lý do tuổi tác của ĐHY Manuel Monteiro de Castro người Bồ đào nha, chánh tòa ân giáo tối cao, và bổ vị kế nhiệm là ĐHY Mauro Piacenza, cho đến nay là Tổng trưởng Bộ giáo sĩ.

ĐTC bổ nhiệm Đức TGM Beniamino Stella, cho đến này là Giám đốc trường ngoại giao Tòa Thánh, làm tân Tổng trưởng Bộ giáo sĩ, đồng thời quyết định để Đức TGM Celso Morga Iruzubieta tiếp tục làm Tổng thư ký của Bộ này, và cử thêm Đức Cha Jorge Carlos Patrón Wong, người Mêhicô, cho đến nay là GM giáo phận Papantla, làm Tổng TGM đặc trách chủng viện thuộc Bộ giáo sĩ.

ĐTC bổ nhiệm Đức TGM Nikola Eterovic, người Croát, cho đến nay là Tổng thư ký Thượng HĐGM thế giới làm tân Sứ thần Tòa Thánh tại Cộng hòa Liên bang Đức. Đức TGM Lorenzo Baldisseri, cho đến nay là Tổng thư ký Bộ giám mục, nay làm Giám đốc trường ngoại giao Tòa Thánh.

Ngoài ra, ĐTC quyết định: ĐHY Fernando Filoni và Đức TGM Savio Hàn Đại Huy tiếp tục làm Tổng trưởng và Tổng thư ký Bộ truyền giáo. Đức TGM Protase Rugambwa người Tanzania, tiếp tục làm Đồng Tổng thư ký Bộ này, đặc trách các Hội Giáo Hoàng truyền giáo.

Đức TGM Gerhard Mueller, và Đức TGM Luis Franciso Ladaria Ferrer dòng Tên, tiếp tục làm Tổng trưởng và Tổng thư ký Bộ giáo lý đức tin, đồng thời ngài bổ nhiệm Đức TGM Augustin Di Noia, dòng Đa Minh, làm Đồng Tổng thư ký của bộ này. Cho đến nay Đức TGM Di Noia là Phó Chủ tịch Ủy Ban Ecclesia Dei, Giáo Hội của Thiên Chúa, đặc trách các tín hữu Công Giáo thủ cựu.

ĐTC tái khẳng định các vị cố vấn và thành viên của các Bộ nói trên. Ngài cũng bổ nhiệm Đức Ông Giampiero Gloder, Tham tán Sứ Thần tại Phủ Quốc Vụ khanh làm TGM tân Giám Đốc trường ngoại giao Tòa Thánh. (SD 21-9-2013)

G. Trần Đức Anh OP
Một số bổ nhiệm của Đức Thánh Cha tại Tòa Thánh Reviewed by Unknown on 9/22/2013 Rating: 5 ĐHY Mauro Piacenza VATICAN. Hôm 21-9-2013, ĐTC đã tiến hành một số bổ nhiệm tại Tòa Thánh, đặc biệt là bộ Giáo Sĩ và tòa ân giải tối ca...

Không có nhận xét nào: