Cha Anh JB Nguyễn Văn Duyệt: Con Trai Của Tôi Chỉ Vô Tội Khi Chế Độ Cộng Sản Này Sụp Đổ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 11, 2013

Cha Anh JB Nguyễn Văn Duyệt: Con Trai Của Tôi Chỉ Vô Tội Khi Chế Độ Cộng Sản Này Sụp Đổ

TNCG - 4.11.2013: Ngày 2/11/2013 vừa rồi gia đình nhà tù lương tâm JB Nguyễn Văn Duyệt đã vui sướng và đầy niềm hiệp thông trong lần sinh nhật thứ 32 của anh JB Duyệt. Mặc dầu anh đang trong chốn lao tù nhưng cộng đồng và gia đình luôn hướng về anh. Xuyên một quãng đường dài từ thành phố Vinh về tới giáo xứ cuối cùng của địa phận Vinh-giáo xứ Yên Hòa. Các anh em cộng tác viên dòng Chúa Cứu Thế và một số thân nhân của 14 thanh niên yêu nước khác cũng đã tới để chung vui và cầu nguyện cho gia đình và anh.

11h trưa chúng tôi đã có mặt tại nhà anh JB Duyệt. Gia đình đã chào đón chúng tôi rất nhiệt tình. Buổi gặp gỡ luôn vang trong tiếng cười. Anh Huân đại diện cho anh em chúc mừng JB Duyệt bước qua tuổi mới với nhiều sức khỏe và lòng tin vững vàng.

Bó hoa trên tay như mang cả tâm tư nhớ thương và lòng biết ơn tới những cá nhân và tập thể đã nhớ tới con trai của mình. Ông Gio-an Nguyễn Văn Chức (bố anh Duyệt) đã khẳng định: "con trai mình chỉ vô tội khi chế độ cộng sản này sụp đổ, sự việc cũng đã xảy ra nó giờ đang trong chốn lao tù nhưng tôi biết nó làm điều đúng đắn". Nụ cười đã xuất hiện trên môi của bố anh Duyệt khi anh em VRNs-Vinh cầu chúc sức khỏe-bình an và lời hứa sát cánh bên anh và gia đình. Nhưng khuôn mặt mẹ già(người mặc áo xanh) vẫn mang đậm nỗi nhớ thương con.

Các người mẹ của những tù lương tâm khác cũng đã gửi những lời chúc mừng sinh nhật tới anh Duyệt và hiệp thông chia sẽ nỗi oan khiên cùng gia đình để gia đình phần nào thêm nghị lực, niềm tin vượt qua khó khăn. Mọi người cùng nhau chia sẽ tâm tư tình cảm và những câu chuyện cười hóm hỉnh bên bàn ăn nhỏ.

Ngôi nhà nhỏ sinh ra người con yêu nước này đã vang lên những khúc nhạc yêu dân tộc, quê hương và quyền con người như: việt nam tôi đâu, trả lại cho dân và ngọn nến hiệp thông. Cùng với đó là khúc ca quen thuộc: kinh hòa bình. Được anh em cất lên trong tâm tình hy vọng.

Chi Toàn(chị dâu JB Duyệt) đã vui sướng nói: "Chú không ở nhà, chứ ở nhà thì chắc là vui lắm, anh em vất vả đường sá xa xôi để về đây thật là một niềm vui lớn, con cháu cũng đã về đây đông đủ để sẽ chia ngày sinh của người chú, người cậu, thật là một hồng ân của Chúa."

Giữa một xã hội Việt Nam hỗn loạn nhiều ngang trái bất công như thế này, mỗi cá nhân hay tập thể đều có thể vô tình là những nạn nhân của chế độ, và anh JB Nguyễn Văn Duyệt cùng một số anh em khác trong Giáo xứ Yên Hòa đã trở thành nạn nhân vì giám nói lên tiếng nói cho Công Lý - Sự Thật.

Nguyện xin Thiên Chúa đồng hành cùng anh, ban Bình An xuống trên anh trong suốt con đường anh đã chọn.

 Cha anh Duyệt đang cầm bó Hoa, Mẹ anh mặc áo xanh ngồi ghế phía trước và ở giũa là Cha của anh Hồ Đức Hòa
Mẹ anh Hồ Văn Oanh ngồi thứ 2 bên trái và Mẹ anh Nguyễn Văn Oai ngồi bên phải tính từ trong ra

Mẹ anh JB Nguyễn Văn Duyệt


 Minh Khang


Cha Anh JB Nguyễn Văn Duyệt: Con Trai Của Tôi Chỉ Vô Tội Khi Chế Độ Cộng Sản Này Sụp Đổ Reviewed by Unknown on 11/05/2013 Rating: 5 TNCG - 4.11.2013: Ngày 2/11/2013 vừa rồi gia đình nhà tù lương tâm JB Nguyễn Văn Duyệt đã vui sướng và đầy niềm hiệp thông trong lần sinh...

Không có nhận xét nào: