Thái Hà: Hướng Đến Các Nạn Nhân Bão Lụt Ở Philippines và Trong Lao Tù Cộng Sản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 11, 2013

Thái Hà: Hướng Đến Các Nạn Nhân Bão Lụt Ở Philippines và Trong Lao Tù Cộng Sản

Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân Philippines

Hà Nội – Chúa nhật 17.11.2013, tại Giáo xứ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã diễn ra thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho anh chị em đã thiệt mạng do siêu bão Haiyan tại Philippines.

Thánh lễ diễn ra lúc 20g, do cha Giuse Trần Hữu Hoan chủ tế, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ và hằng ngàn anh chị em tham dự.

Kết thúc thánh lễ đoàn rước tiến ra trước tượng Đức Mẹ Nữ Vương Công Lí để thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân do siêu bão Haiyan tại Philippines.

Trong phần cầu nguyện Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh thay mặt cộng đoàn dân lên Chúa những lời nguyện cho anh chị em tại Philippines: “Trong giây phút này chúng con nhớ tới tất cả anh chị em của đất nước Philippines đã phải bỏ mình trong cơn bão khủng khiếp vừa qua. Xin Chúa thương đón nhận họ vào trong vinh quang của Chúa. Nguyện xin Chúa thương mở lòng hải hà tác động đến các quốc gia, đến Giáo hội để con dân trên Thế giới này để mỗi người chúng con biết hi sinh những gì có thể được để giúp người dân Philippines chúng con sớm tìm lại một cuộc sống bình an. Xin Chúa thương đoái nhận lời cầu nguyện của chúng con”.



Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ trong thánh lễ
00:00
13:22

Sau lời nguyện anh Rizal Ferdinand đại diện cho anh chị em tại Philippines đang sống ở Việt nam có đôi lời chia sẻ và cám ơn tới quí cha và cộng đoàn giáo xứ Thái Hà: “Cơn bão Haiyan là cơn bão tàn tệ nhất trong hành tinh này đã tàn phá quê hương tôi là đất nước Philippines và cơn bão đã thổi thẳng vào quê hương của tôi là Leyte và Samar Philippines. Những con người ở đây đã quen với bão táp nhưng với con bão này thì khác nó đưa đến cơn gió rất mạnh với những sóng biển lên cao tới 10 mét tràn ngập hết cả nhà ở, nhà thờ và nhân dân trên đường nó đi qua. Liên Hiệp Quốc đánh giá là người chết có thể lên tới 10 ngàn người và những người chết đó cũng là những người Công Giáo. Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của Dòng Chúa Cứu Thế ở Tacloban nơi cơn bão đi qua là một trong số rất ít các tòa nhà còn đứng vững sau khi cơn bão đi qua và hiện nay đang có chừng 3 ngàn người đang ẩn náu trong nhà thờ này. Người ta sống ngay trong nhà thờ bởi vì tất cả những căn nhà xung quanh đó đều bị cơn bão phá sạch rồi. Các linh mục DCCT ở Philippines hiện đang phải gánh một gánh rất nặng bởi vì các ngài phải cung cấp cho người ta những nhu yếu phẩm đồng thời phải tìm cách xây dựng lại cả nhà ở lẫn cuộc sống. tôi rất vui mừng vì thấy rất nhiều người trong anh chị em ở đây đã đóng góp phần của cải của mình để giúp người Philippines và nhân danh những người Philippines trên khắp Thế giới tôi muốn được bày tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em ở Thái Hà này. Xin cám ơn anh chị em đã có lòng yêu thương và lòng quảng đại. Thay lời cho đồng bào tại Philippines, tôi xin hết lòng cảm tạ tấm lòng của quí ông bà và anh chị em. Chúng tôi sẽ ghi nhớ nghĩa cử cao đẹp này. Chúng tôi yêu Việt nam”.




Anh Rizal Ferdinand đại diện cho anh chị em tại Philippines đang sống ở Việt nam có đôi lời chia sẻ và cám ơn cộng đoàn.

Kết thúc buổi cầu nguyện quí cha cùng ban phép lành cho cộng đoàn hiện diện.

Dominic Tú, VRNs


Thái Hà: Hướng đến các nạn nhân trong lao tù cộng sản và bão lụt ở Philippines

Không chỉ có các thời kỳ bị bách hại qua các triều đại phong kiến, lịch sử của Giáo hội Công giáo Việt Nam là lịch sử của các cuộc bách hại khủng khiếp, con số hàng trăm ngàn người đã chấp nhận cái chết để làm chứng cho Chúa đã nói lên điều đó.

Thế nhưng, những con số đã tổng kết kia là chưa đủ, chưa đúng. Kể từ khi cộng sản xâm nhập vào đất nước này, những cuộc đàn áp, tàn sát cách tinh vi đã được áp dụng và số nạn nhân dù chưa được tổng kết, thì người ta vẫn biết đó là một con số khổng lồ. Hàng loạt cuộc tàn sát bằng nhiều cách, hàng loạt giáo dân, linh mục, tu sĩ bị đưa đến các trại giam, những nơi cải tạo rừng thiêng nước độc và một số lượng rất lớn những người đó đã không trở về, thậm chí thân xác thất lạc nơi nào đến nay vẫn là một ẩn số.

Ngày nay, vẫnn còn những người đang phải tiếp tục cảnh lao tù, giam cầm, bắt bớ và sát hại bởi bàn tay cộng sản, chỉ vì họ đã và đang đi theo đường lối của Đức Giêsu Kitô.

Thánh lễ Đồng tế và thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân tối nay còn hiệp thông với người dân Philippines mới trải qua thiên tai khốc liệt. Những nạn nhân tại Philippines lên đến hàng ngàn người. Hàng ngàn gia đình bị mất nhà cửa, không nơi nương thân sau cơn bão Haiyan vừa qua đã làm chấn động cả thế giới và lay động mọi con tim tín hữu Việt Nam.

Một số hình ảnh cùng toàn thể thế giới, giáo xứ Thái Hà đã cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện, hiệp thông và quyên góp giúp đỡ người dân Philippines tối nay.















Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các nạn nhân trong các nhà tù CS và nạn nhân bão lụt ở Philippines























Những ánh nến hiệp thông và những lời cầu nguyện cho các nạn nhân ở Philippines trong thiên tại vừa qua.





Một chủng sinh người Philippines đọc lời cảm ơn giáo dân và những người thiện chí

Hà Nội, 17/11/2013

J.B Nguyễn Hữu Vinh
Thái Hà: Hướng Đến Các Nạn Nhân Bão Lụt Ở Philippines và Trong Lao Tù Cộng Sản Reviewed by Unknown on 11/18/2013 Rating: 5 Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân Philippines Hà Nội – Chúa nhật 17.11.2013, tại Giáo xứ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nộ...

Không có nhận xét nào: