Cán Bộ Trại Giam Khủng Bố Tinh Thần Blogger Tạ Phong Tần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 3, 2014

Cán Bộ Trại Giam Khủng Bố Tinh Thần Blogger Tạ Phong Tần

VRNs (28.03.2014) – Thanh Hóa - “Chị Tần bị nhốt chung phòng với hai người nghiện ma túy và bị nhiễm HIV. Cán bộ trại giam thường xuyên hạch sách chị Tần bằng tiếng ồn để khủng bố tinh thần, lúc thì mở tivi cho kêu inh ỏi, lúc thì mở máy bơm nước kêu ầm ầm…”. Cô Tạ Minh Tú, em gái Blogger Tạ Phong Tần cho biết trong chuyến thăm nuôi, hồi ngày 25.03, tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa, thuộc Bộ công an.

Cô Tú cho biết thêm: “Người phụ nữ tên Thơm ở cùng phòng với chị Tần đã chửi chị là con đĩ. Chị Tần làm đơn yêu cầu cán bộ không cho bà Thơm ở chung. Một người khác tên Nguyễn Thu Hương có lời lẽ xúc phạm, miệt thị người qua đời, là bà Đặng Thị Kim Liêng [mẹ Blogger Tạ Phong Tần và cô Tạ Minh Tú]. Chị Tần làm đơn yêu cầu bà Hương này phải xin lỗi chị Tần nhưng cán bộ trại giam vẫn không giải quyết.”

Cô Tạ Minh Tú nói tiếp: “Chị Tần cho biết, chị Hồ Thị Bích Khương đang bị biệt giam và thông báo đến gia đình.” Cô Tú bực bội: “Chị Tần mới nói đến đó là cán bộ trại giam không cho nói nữa.”

Cô Tú nói tiếp: “Ngày 06.03, tui có gửi bưu điện thuốc đau khớp, thuốc nhức đầu, thuốc bổ… và thực phẩm khô cho chị Tần qua trại giam bằng đường bưu điện, nhưng chị Tần khẳng định cho đến ngày hôm nay vẫn không nhận được gì.” Cô Tú phẫn nộ: “Đây là cách họ muốn chị tôi chết rũ trong tù vì bệnh, đói.”



Cô Tú cho hay: “nhà nước này nói là không phân biệt tôn giáo, nhưng lại ngăn cấm quyền tự do tín ngưỡng của công dân, không cho tui gửi sách kinh và Kinh Thánh vào cho chị Tần.”

Nhà cầm quyền trả thù gia đình blogger Tạ Phong Tần bằng cách gây khó dễ việc làm giấy tờ của gia đình. Cô Tú kể: “Tôi yêu cầu UBND T.p Bạc Liêu giải quyết việc tranh chấp đất đai do mẹ tôi đã kiện [trước khi bà mất]. Họ nói là cần có giấy ủy quyền của chị Tần, giấy xác nhận của trại giam là chị Tần đang thi hành án. Tôi từ Bạc Liêu ra Thanh Hóa mấy ngàn cây số, cán bộ trại giam không xác nhận, còn đòi phải có văn bản của cơ quan địa phương… Dưới quê nói một đường, Thanh Hóa nói một nẻo. Họ buộc tôi phải trở về cơ quan hành chính. Rõ ràng là cơ quan hành chính.”

Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của Blogger Tạ Phong Tần và cô Tạ Minh Tú đã uất ức tự thiêu ngay tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu ngày 30.07.2012. Cái chết của bà tạo chấn động cho nhà cầm quyền cũng như công luận trong và ngoài nước. Blogger Tạ Phong Tần không được về chịu tang mẹ. Lúc đó, Cô đang bị tạm giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh, Sài Gòn.

Blogger Tạ Phong Tần bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 10 năm tù giam với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo khoản 2 điều 88 BLHS trong phiên tòa sơ thẩm hồi ngày 24.09.2012, và y án trong phiên tòa phúc thẩm ngày 28.12.2012. Blogger Tạ Phong Tần đã phản đối bản án bất công này.

Pv.VRNs
Cán Bộ Trại Giam Khủng Bố Tinh Thần Blogger Tạ Phong Tần Reviewed by Unknown on 3/28/2014 Rating: 5 VRNs (28.03.2014) – Thanh Hóa - “Chị Tần bị nhốt chung phòng với hai người nghiện ma túy và bị nhiễm HIV. Cán bộ trại giam thường xuyên h...

Không có nhận xét nào: