Họp BĐH Hai Hội: Têrêxa Hạt Đông Tháp & Têrêxa Hạt Kẻ Dừa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 3, 2014

Họp BĐH Hai Hội: Têrêxa Hạt Đông Tháp & Têrêxa Hạt Kẻ Dừa

TNCG - 30.3.2014: Vào hồi 8g 30 ngày 30 tháng 3 năm 2014 tại Nhà Thờ Gx Kẻ Dừa đã diễn ra cuộc họp BĐH giữa các Chi Hội Têrêxa trong hai Giáo Hạt: Kẻ Dừa và Đông Tháp. Với sự có mặt của Chị Têrêxa Phan Thị Điệp (Nguyên Trưởng Phân Hội Đông Tháp, Ủy Viên Phó Phân Hội Miền Trung, Thư Ký Tổng Hội Miền Bắc), BĐH của 2 phân hội và BĐH của 24 Chi Hội trong 2 phân hội.

Buổi họp hôm nay có những nội dung chính như sau: Nói lên tình hình ưu điểm, nhược điểm của từng chi hội trong thời gian qua. Báo cáo việc làm Tông Đồ của từng Chi Hội. Chuẩn bị phương hướng trong thời gian tới.

Về tình hình nhược điểm chung giữa 2 phân hội là: Ý thức thamn gia sinh hoạt của các hội viên chưa được cao như: trong giờ sinh hoạt còn hay nói chuyện, làm việc riêng, bỏ sinh hoạt để đi chơi hay trượt Ba-tanh, ít tham gia chia sẽ Tin Mừng; Hội Viên tham gia làm việc giờ Tông Đồ còn ít không có tinh thần trách nhiệm;... Ngoài những nhược điểm chung thì một số chi hội còn có những khó khăn riêng như:

- Chi hội Vĩnh Giang: mới thành lập được 2 tháng nên chưa có chỗ sinh hoạt ổn định.

- Chi hội Đăng Cao: Đa phần các hội viên là người cao tuổi (có hội viên từ 75 đến 90 tuổi) nên kêu gọi làm việc tông đồ rất khó khăn.

- Chi hội Trung Song: có nhiều hội viên là các bạn nhỏ tuổi (từ 6 đến 15 tuổi) nên ý thức sinh hoạt cũng chưa cao.

Song song với nhược điểm trên thì trong thời gian qua các Chi Hội cũng có những ưu điểm cần phát huy thêm như: Tổ chức các giờ làm việc tông đồ chung: quét nhà thờ, đi thăm ốm các bệnh nhân, thu gom ve chai, hái lộc đầu xuân gây quỹ cho Hội...; Tổ chức các giờ cầu nguyện chung và tham gia sinh hoạt đều đặn hàng tuần. Ngoài ra một số Chi Hội còn có những mặt mạnh riêng mà các Chi Hội khác nên học hỏi như:

- Chi hội Kẻ Dừa: Đã cộng tác với Giáo Xứ trong Thánh Lễ tách Giáo Hạt; Tổ chức vui xuân đón tết gây quỹ cho chi hội.

- Chi hội Nghi Lộc: đã cộng tác với Giáo Xứ trong việc tổ chức tập huấn cho các Thầy Giáo Lý Viên; Giúp các bệnh nhân chuẩn bị tâm hồn để xưng tội, rước Lễ trong những lúc gian nan; Tổ chức được giờ Chầu Thánh Thể trong tuần Chầu Lượt giáo xứ.

- Chi hội Phú Vinh: các hội viên đã viếng các linh hồn ở nghĩa trang, cầu nguyện và thắp hương cho các người đã qua đời; Tổ chức bán nước sạch gây quỹ cho chi hội.

- Chi hội Đăng Cao: Các hội viên đã tới bệnh viện để thăm hỏi và động viên các bệnh nhân trong lúc ốm đau...

Qua những khó khăn và thuận lợi trên thì Chị Têrêxa Phan Thị Điệp chia sẻ tâm tư và thông điệp của mình tới các bạn trong 2 phân hội: “Chi hội Têrêxa đầu tiên ở GP Vinh là chi hội Nghi Lộc đã tồn tại, âm thầm hoạt động cách đây 20 năm. Một hôm tình cờ mình tham gia giờ đọc kinh cầu nguyện cho người qua đời ở Gx Nghi Lộc và đêm đó về mình không ngủ được, tự đặt câu hỏi tại sao những người đó làm được mà mình lại không?? Thế rồi sáng hôm sau tĩnh dậy, mình vào Tòa Giám Mục Xã Đoài gặp Cha Gioan Nguyễn Hồng Pháp nhờ Cha tư vấn và lấy cuốn Thụ Bản về để làm theo linh đạo Chị Thánh Têrêxa.Sau đó đi thành lập một loạt các chi hội và đến bây giờ đã có tới 24 chị hội. Mình kể ra điều này không phải để khoe khoang chính bản thân mình. Nhưng mình là một người Tân Tòng mà còn làm được điều đó thì huống chi các bạn là những người Đạo Gốc được nuôi dưỡng từ rong bào thai thì các bạn ra sức làm còn tốt gấp trăm, gấp vạn lần so với mình nếu có ơn Chúa ơn Chị Thánh giúp đỡ. Và thông điệp của mình gửi tới các bạn là các bạn hãy cố gắng hết sức mình để làm tốt công việc được giao và nhờ ơn Chúa, ơn Chị Thánh giúp đỡ.”

Sau những khó khăn và thuận lợi trên thì anh chị em BĐH đã đóng góp một số ý kiến xây dựng phân hội trong thời gian sắp tới như: Anh chị em BĐH cần tích cực cố gắng hơn nữa trong công việc; Chuẩn bị công tác cho Thánh Lễ công nhận phân hội Kẻ Dừa; Chuẩn bị tâm hồn các hội viên trong Tuần Thánh, tổ chức các giờ Chầu Thánh Thể trong thứ 5 Tuần Thánh và siêng năng lần hạt đọc kinh mân côi,...

Buổi họp đã kết thúc vào hồi 11g00 cùng ngày và sau đó có giờ ăn trưa đơn sơ trong tình huynh đệ.

Ant – Fx Chu Mạnh Sơn 


 




Họp BĐH Hai Hội: Têrêxa Hạt Đông Tháp & Têrêxa Hạt Kẻ Dừa Reviewed by Unknown on 3/31/2014 Rating: 5 TNCG - 30.3.2014: Vào hồi 8g 30 ngày 30 tháng 3 năm 2014 tại Nhà Thờ Gx Kẻ Dừa đã diễn ra cuộc họp BĐH giữa các Chi Hội Têrêxa trong hai...

Không có nhận xét nào: