Đức Thánh Cha Tiếp Kiến Tổng Thống Barak Obama - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 3, 2014

Đức Thánh Cha Tiếp Kiến Tổng Thống Barak Obama

VATICAN. Sáng ngày 27-3-2014, ĐTC Phanxicô đã tiếp kiến Tổng thống Hoa Kỳ, Barak H. Obama và đã hội kiến với ông trong gần 50 phút.

Tổng thống Obama đã đến Vatican lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2009 và được ĐGH Biển Đức 16 tiếp kiến, và nay là lần đầu tiên ông gặp ĐGH Phanxicô.

ĐTC đã hội kiến riêng với tổng thống từ lúc 10 giờ rưỡi. Ngài dùng tiếng Tây Ban Nha, và cả hai vị đều có thông ngôn riêng. Sau đó đoàn tùy tùng của Tổng thống gồm 12 người, trong đó có ngoại trưởng John Kelly, đã vào chào ĐTC, chụp hình lưu niệm và trao đổi tặng vật.

Tiếp đến, Tổng thống và đoàn tùy tùng đã gặp ĐHY Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin, cùng với Đức TGM ngoại trưởng Dominique Mamberti.

Thông cáo chính thức của Tòa Thánh cho biết ”các cuộc hội kiến thân mật đã giúp trao đổi quan điểm về một số đề tài thời sự quốc tế, cầu mong cho những vùng xung đột có sự tôn trọng công pháp về nhân đạo và công pháp quốc tế, cũng như một giải pháp bằng đường lối thương thuyết giữa các phe liên hệ”.

”Trong bối cảnh quan hệ song phương và sự cộng tác giữa Giáo Hội và Nhà Nước, Tòa Thánh đã đề cập đến những vấn đề đặc biệt quan trọng đối với Giáo Hội Công Giáo tại Hoa Kỳ. như việc thực thi các quyền tự do tôn giáo, quyền sống và quyền phản kháng lương tâm cũng như việc cải tổ di trú. Sau cùng có bày tỏ sự dấn thân chung trong việc loại trừ nạn buôn người trên thế giới”.

Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng đã giã từ Vatican lúc gần 12 giờ rưỡi trưa để đến viếng thăm Tổng thống Italia, Ông Giorgio Napolitano (SD 27-3-2014)

G. Trần Đức Anh OP
Đức Thánh Cha Tiếp Kiến Tổng Thống Barak Obama Reviewed by Unknown on 3/28/2014 Rating: 5 VATICAN. Sáng ngày 27-3-2014, ĐTC Phanxicô đã tiếp kiến Tổng thống Hoa Kỳ, Barak H. Obama và đã hội kiến với ông trong gần 50 phút. Tổ...

Không có nhận xét nào: