29.06.2014: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 6, 2014

29.06.2014: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình

VRNs (28.06.2014) – Sài Gòn – Nhà hữu trách Việt Nam vẫn gia tăng đàn áp tôn giáo, và quanh co trong việc buộc cộng sản Hoa Lục rút khỏi Biển Đông sẽ là ý chính của buổi lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, ngày mai nhằm với ngày Hội thánh mừng trọng thể lễ hai thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ. Các ngài là hai cột trụ chính của Hội thánh, các ngài là những người bị bách hại tôn giáo tàn khốc, nhưng vẫn trung kiên sống và làm chứng cho đức tin đến chết.

Những ngày trong tháng qua, việc nhà cầm quyền bách hại các tôn giáo Tin Lành Mennonite ở Bình Dương, Cao Đài giáo ở Vĩnh Long và đạo truyền thống của người H’Mông ở miền Bắc, Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) ở nhiều nơi thuộc miền Nam là bằng chứng nhà cầm quyền không giữ những cam kết quốc tế, và không thực hiện đúng những gì Hiến Pháp VN hiện hành quy định.

Hình ảnh các mục sư, truyền đạo và sinh viên thần học của giáo hội Mennonite phải cởi trần để chụp hình là hành động vi phạm nhân quyền không thể chối cải. Việc ngài Chánh trị sự Hứa Phí trao đổi thông tin và đạo lý với đồng đạo lại bị nhà cầm quyền kéo đến ngăn cản và đe dọa. Việc PHGH bị gây khó khăn tổ chức lễ Khai Đạo, và những bắt bớ, kết án và nhốt tù những người H’Mông theo đạo do ông Dương Văn Mình hướng dẫn là những hành động xâm phạm tự do tôn giáo công dân của các cơ quan thuộc hệ thống chính phủ gây ra.

Nhà cầm quyền một mặt bách hại tôn giáo ngay trước ngày vị quan sát viên của Liên hiệp quốc về tự do tôn giáo sắp đến Việt Nam là chỉ dấu cho thấy nội bộ lãnh đạo độc tài độc đảng ở Việt Nam đang gây chia rẻ trầm trọng, và cho thấy, đảng cầm quyền hiện nay sẵn sàng làm những việc vô tâm thất đức cho con dân Nước Việt. Mặt khác, nhà cầm quyền do đảng CSVN thống nhất quản lý đã hèn với giặc ngoại xâm là cộng sản Hoa Lục.

Ngay sau khi ông Dương Khiết Trì rời Việt Nam, thì nhà cầm quyền cộng sản Hoa Lục đã triển khai ba giàn khoan mới hoạt động thêm trong khu vực biển thuộc chủ quyền Việt Nam, thay vì rút giàn khan HD 981. Trước hành động ngang ngược này, Quốc hội Việt Nam, có hơn 95% là đảng viên CS, đã không hề dám ra Nghị quyết hay Tuyên bố về tình hình Biển Đông, mà chỉ ra thông báo mang tính thông tri, mà không hề có giá trị pháp lý buộc hành pháp (chính phủ) phải thi hành hay công bố có giá trị với quốc tế.

Lại nữa, từ ông chủ tịch nước cho đến các tuyên truyền viên các cấp, cố tình đánh lừa và làm cho dân chúng hiểu sai bản chất sai lầm của ông Hồ Chí Minh và ông Phạm Văn Đồng, cùng toàn thể lãnh đạo đảng CSVN trong việc đưa ra công hàm 1958, công nhận công hàm cùng năm 1958 của ông Chu Ân Lai, đổng lý (tương đương thủ tướng) của Hoa Lục cộng sản, tuyên bố chủ quyền trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là hành động xét về bản chất là đồng lõa với quân cướp nước Việt Nam.

Trái lại với nhà cầm quyền, người dân Việt Nam ở nhiều nơi đã đưa ra nhiều sáng kiến để phản đối việc xâm lược của cộng sản Hoa Lục, nhưng mọi việc làm đều bị công an, an ninh mật vụ Việt Nam đàn áp và bắt bớ. Biểu tình bị đàn áp, người đưa cao khẩu hiệu Nước nhà không bán bị câu lưu … Tuy vậy, người dân luôn ý thức mất nước là mất tất cả, nên đã không còn khiếp sợ. Mới đây tại Hoa Kỳ, một người Mỹ gốc Việt là ông Hoàng Thu đã tự thiêu để phản đối hành động đặt giàn khoan của cộng sản Hoa Lục tại Biển Đông Việt Nam.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình diễn ra lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 29.06.2014 sẽ do cha Giuse Đinh Hữu Thoại chủ tế và cha Giuse Trương Hoàng Vũ giảng thuyết. Kính mời quý cha đến đồng tế và quý anh chị em đến tham dự cầu nguyện cho quê hương Việt Nam.

Được biết, tại DCCT Hà Nội – Thái Hà, cũng cùng giờ trên có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình. Kính mời quý anh chị em ở Hà Nội đến tham dự.



Ban Tổ Chức
29.06.2014: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Reviewed by Unknown on 6/28/2014 Rating: 5 VRNs (28.06.2014) – Sài Gòn – Nhà hữu trách Việt Nam vẫn gia tăng đàn áp tôn giáo, và quanh co trong việc buộc cộng sản Hoa Lục rút khỏi...

Không có nhận xét nào: