Tội Ác, Sự Uất Nghẹn, Giới Hạn Nào Cho Sự Kiên Nhẫn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 6, 2014

Tội Ác, Sự Uất Nghẹn, Giới Hạn Nào Cho Sự Kiên Nhẫn

Nguyễn Quang Vinh: Phóng sự ảnh trên báo Thanh Niên về hiện trạng tàu Kiểm ngư của ta mang số hiệu tàu KN951 cập cầu cảng Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn (Nhà máy X50) để tiến hành sửa chữa các hư hỏng sau khi bị các tàu Trung Quốc đâm hung bạo vào hôm

23.6(http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140629/can-canh-vet-thuong-tau-kn-951-bi-trung-quoc-dam-hung-bao.aspx)

Không thể kéo dài việc này như cách mà đại biểu Trần Du Lịch nói với cử tri: Tàu mình ra, bị tàu Trung Quốc đâm húc hỏng, nát thì vào bờ sửa, sửa xong lại ra khơi...

Thế rồi sao? Rồi lại bị đâm húc hỏng nát lại vào bờ sửa, sửa xong lại ra khơi? Thế rồi sao? Rồi lại bị đâm húc hỏng nát lại vào bờ sửa, sửa xong lại ra khơi? Thế rồi sao? Rồi lại bị đâm húc hỏng nát lại vào bờ sửa, sửa xong lại ra khơi? Thế rồi sao? Rồi lại bị đâm húc hỏng nát lại vào bờ sửa, sửa xong lại ra khơi?

Như thế để chứng minh chúng ta có trái tim nóng và cái đầu lạnh?
Như thế để chứng minh ra chuộng hòa bình, muốn giải quyết bằng hòa bình?
Như thế để chứng minh ta kiên trì bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng biện pháp hòa bình?
Đã tới lúc cần phải thay đổi biện pháp bảo vệ chủ quyền.
Kéo dài như thế, thậm chí còn ca ngợi tàu ta khéo luồn lách, tránh né sự vờn đuổi của tàu Trung Quốc
.
Đó là tinh thần AQ đấy.

Trước khi chúng ta tỏ rõ sức mạnh vũ lực bảo vệ chủ quyền của chúng ta, việc phải làm ngay là kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế.

Cùng với đó là các giải pháp đi kèm, mạnh hơn, rõ ràng hơn, dứt khoát hơn, quyết liệt hơn, cụ thể hơn, cụ thể từng việc, từng đối sách, từng ứng xử, từng chủ trương...để Trung Quốc thấy rõ thế này: Không có ông, không hợp tác với ông, không liên kết tổng hợp với ông, nước tôi có khó khăn, thậm chí trước mắt nước tôi rất khó khăn nhưng không có nghĩa là nước tôi không đứng vững.
Dứt khoát như thế.

Có cái gì đó vương vấn, lùng bùng, mắc mớ đồng tiền bát gạo với Trung Quốc lâu nay khó gỡ, công khai cho nhân dân biết, nhân dân sẽ ra tay ngay, khó mấy nhân dân cũng sẽ giúp được Nhà nước, Chính phủ, mang cả tinh thần thời chiến trước đây ra để cứu lấy lòng tự tôn và độc lập Tổ Quốc.

Đã tới thời điểm nước sôi lửa bỏng, không được úp mở, không được giấu diếm nhân dân điều gì hết. Nhân dân sẵn sàng thắt lưng buộc bụng, thậm chí đóng góp từng ngày lương, từng cân thóc, từng nắm lúa, củ khoai cùng Chính phủ vượt qua khó khăn khi tách ra khỏi Trung Quốc.
Có nhân dân bên cạnh không sợ gì hết.

Làm đi.

Sốt cả ruột.
Tội Ác, Sự Uất Nghẹn, Giới Hạn Nào Cho Sự Kiên Nhẫn Reviewed by Unknown on 6/29/2014 Rating: 5 Nguyễn Quang Vinh: Phóng sự ảnh trên báo Thanh Niên về hiện trạng tàu Kiểm ngư của ta mang số hiệu tàu KN951 cập cầu cảng Công ty TNHH M...

Không có nhận xét nào: