Tù Nhân Lương Tâm Đỗ Thị Minh Hạnh Vừa Được Tự Do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 6, 2014

Tù Nhân Lương Tâm Đỗ Thị Minh Hạnh Vừa Được Tự Do

TNCG: Theo thông tin từ Fb Ls nguyễn Văn Đài và trang blog Tễu thì TNLT Đỗ Thị Minh Hạnh đã được trả tự do và đang trên đường trở về với gia đình trong chiều hôm nay ngày 27/6/2014.

Minh Hạnh (MH) sinh ngày 13-3 năm 1985 trong một gia đình cả cha mẹ đều là cán bộ Cộng Sản ở Di Linh, Lâm Đồng. Năm 18 tuổi cô đã bắt đầu hoạt động bênh vực cho những người dân oan Lâm Đồng làm đơn khiếu kiện đât đai. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, MH vào Sài Gòn tiếp tục học trường Cao Đẳng Kinh tế.

Năm 2005 cô đến Hà Nội giúp đỡ dân oan khiếu kiện đất đai và bị án 3 tháng tù giam. Khi hay tin chánh quyền CSVN cho Trung quốc đầu tư khai thác Bauxit tại Tây nguyên, cô đã bí mật cùng Nguyễn Hoàng Quốc Hùng đến tận nơi chụp ảnh các nông trường của TQ tại đây và chuyển đi toàn cầu qua mạng Internet.

Năm 2007 MH đã tổ chức cho công nhân người Việt bị áp bức tại công ty nước ngoài để biểu tình và đình công để được tăng lương và an toàn lao động. Tháng 12 năm 2009 cô đã bí mật đi đường bộ sang Cambuchia, Thái Lan để đến Malaysia tham dự đại hội kỳ 2 của Ủy ban về người lao động Việt nam. Những hoạt động yêu nước đó của Minh Hạnh đã đẩy cô vào tù (Trích lời Bác 8 Bến Tre).

Những lời tâm huyết trong bức thư gửi mẹ của Minh Hạnh: “Má ơi, con rất là đau buồn, con không buồn thân thể con, ở tù bao nhiêu năm cũng được... Họ bảo con hãy nhận tội đi rồi sẽ được giảm xuống 4 năm, nhưng không, ở đời thì chết chỉ có một lần mà thôi... để cho họ thấy rằng, họ không được phép coi thường tinh thần bất khuất của dân tộc. Mỗi dân tộc, mỗi một con người, nhất là người lãnh đạo đất nước phải biết rằng "Đặt quyền lợi và danh dự của tổ quốc lên trên quyền lợi cá nhân của mình chứ…”
---------------------

Tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do

Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ RFA

Đỗ Thị Minh Hạnh, người bị kết án 7 năm tù vì hoạt động đấu tranh cho quyền lợi công nhân và dân oan, được trả tự do và đang trên đường từ trại giam Thanh Xuân Hà Nội về nhà.

Từ Di Linh, Lâm Đồng, ông Đỗ Ty cha của Đỗ Thị Minh Hạnh cho biết tin vui này:

“Hôm qua Hạnh báo về là công an đang đưa về nhà. Báo buổi tối nên có thể ngày mai mới đến nhà. Cháu vui lắm.

Tôi đi thăm cháu cách đây 20 ngày thì cháu cũng có báo sẽ được trả tự do. Sức khỏe có đỡ hơn, và về nhà nghỉ ngơi rồi sẽ đi khám để chữa bệnh.”

Đỗ Thị Minh Hạnh bị bắt hồi tháng hai năm 2010 với cáo buộc cùng với hai người khác là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương xúi giục cả chục ngàn công nhân Công ty giày Mỹ Phong tại Trà Vinh tiến hành đình công.

Phiên tòa diễn ra vào ngày 27 tháng 10 năm 2010 tuyên án Đỗ Thị Minh Hạnh 7 năm tù giam về tội danh ‘phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân’ theo điều 89 Bộ Luật hình sự Việt Nam. Trong vụ án này Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị tuyên án 9 năm tù, Đoàn Huy Chương 7 năm tù. Tòa phúc thẩm vào ngày 18 tháng 3 năm 2011, y án với cả ba người.

Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị chuyển qua các trại giam ở Trà Vinh, Long An, Bình Thuận, Đồng Nai và trại cuối cùng là Thanh Xuân, Hà Nội.

Bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh đã đến các nước như Hoa Kỳ, Đức, Australia để kêu cứu cho con bà suốt thời gian gần đây.
Tù Nhân Lương Tâm Đỗ Thị Minh Hạnh Vừa Được Tự Do Reviewed by Unknown on 6/27/2014 Rating: 5 TNCG: Theo thông tin từ Fb Ls nguyễn Văn Đài và trang blog Tễu thì TNLT Đỗ Thị Minh Hạnh đã được trả tự do và đang trên đường trở về với...

Không có nhận xét nào: