Hãy Dấn Thân Để Bảo Vệ Công Lý Và Sự Thật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 11, 2014

Hãy Dấn Thân Để Bảo Vệ Công Lý Và Sự Thật

Minh Khang: Nghệ An, 15/11/2014. “ Chúng ta phải dấn thân nhiều hơn nữa, hăng say hơn nữa để bảo vệ và sống cho sự thật của Chúa Ki-tô”- đó là lời chia sẽ của vị chủ chăn JB Hoàng Xuân Lập trong thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho công lý hòa bình ở xứ đường Vạn Lộc, Nam Đàn quê hương của hai tù nhân lương tâm Anton Đậu Văn Dương và Pherô Trần Hữu Đức.

Thánh lễ diễn ra từ 15h30 đến 17h, rất sốt sắng và trang nghiêm trong tâm tình của lễ mừng các thánh tự đạo Việt Nam. Xuyên suốt là những mẫu gương tự đạo, những chân lý sống động của các thánh tử đạo.

Xưa giáo hội sơ khai bị bách hại tới 3 thế kỷ nhưng vẫn phát triển mạnh mẽ, như ở Việt Nam trong các thế kỷ 17, 18, 19 cũng bị bách hại tàn bạo, hơn 130.000 giáo bị giết hại, nhưng vẫn tồn tại và phát triển. Sỡ dĩ giáo hội xưa kia bị bách hại như thế nhưng phát triển chóng mặt là vì họ dám làm chứng cho đức tin, không sợ những nỗi đau kể cả cái chết.

Thánh lễ chiều nay mà mọi người xa gần cùng với anh em TNLT Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và cầu cho công lý hòa bình, tự do ngự trị trên quê hương đất nước như được đánh động vào sâu thẳm từng người tham dự: “Hãy yêu lấy Thiên Chúa và làm tất cả cho tình yêu đó. Yêu Thiên Chúa là ta yêu những người dấn thân cho sự thật, yêu Thiên Chúa là ta yêu cho những bách hại mà nhà cầm quyền giáng xuống từng người anh em của chúng ta, yêu Thiên Chúa là chúng ta yêu quê hương và gìn giữ những gì thuộc về chúng ta, thuộc về giáo hội”

Dường như, sự thật luôn làm cho những thế lực đen tối khiếp sợ, một thánh lễ cầu cho tự do và hòa bình mà chính quyền tỉnh Nghệ An đã phải huy động rất nhiều công an, dân phòng để ngăn cản những người đến tham dự thánh lễ. Như anh Kỳ(FB Lương Tâm) người bị công an tìm cách chặn nhưng anh vẫn tới tham dự thánh lễ: “tôi rất bức xúc khi công an nghệ an dùng mọi thủ đoạn để ngăn chặn tôi đến tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho công lý hòa bình tại giáo xứ Vạn Lộc, một nhà nước có pháp luật, có hiến pháp mà sao những người hành pháp vô lý ngồi xổm lên pháp luật như vậy?”. Đó cũng là điều mà anh Cường(FB Cuongchj Phung) muốn nói khi hai vợ chồng bị công an chặn ngoài đường mãi đến 6h mới vào được.

Cuối thánh lễ là lời nhấn mạnh và mời gọi của TNLT Trần Hữu Đức: các bạn trẻ hãy dấn thân để bảo vệ công lý và sự thật, bảo vệ những quyền của chính mình và có quyền mong ước Việt Nam sẽ có dân chủ và hòa bình

Nền công lý và hòa bình tại Việt Nam có hay chưa? Các quyền căn bản của con người tại Việt Nam đã có hay chưa? Tự do tín ngưỡng tại Việt Nam đã có hay chưa?

Câu nói mà vị linh mục JB Hoàng Xuân Lập giữa nhà thờ khi công an đề nghị không được làm lễ này, tôi vẫn không hiểu tại sao chính quyền có thể can ngăn được linh mục làm lễ, phải chăng họ đang lừa bịp cả pháp luật?

" Tôi là Linh mục khi con cái xin Lễ cầu nguyện và tạ ơn thì đó là trách nhiệm của Linh mục nên tôi làm thôi còn tôi không làm chính trị "
Nguồn: Fb Minh Khang
Hãy Dấn Thân Để Bảo Vệ Công Lý Và Sự Thật Reviewed by Unknown on 11/17/2014 Rating: 5 Minh Khang: Nghệ An, 15/11/2014. “ Chúng ta phải dấn thân nhiều hơn nữa, hăng say hơn nữa để bảo vệ và sống cho sự thật của Chúa Ki-tô”-...

Không có nhận xét nào: