20:00, Chúa Nhật, 28.12.2014: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2014

20:00, Chúa Nhật, 28.12.2014: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình

VRNs (27.12.2014) – Sài Gòn – Sự sống bị đe dọa, gia đình đổ vỡ sẽ là ý hướng chính trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, lúc 20:00, ngày Chúa nhật 28.12, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3.

Thời gian qua, hai gia đình, hai dòng họ của anh Hồ Duy Hải và anh Nguyễn Văn Chưởng đã ngày đêm kêu oan án tử cho hai anh.

Anh Hồ Duy Hải bị kết án tử hình vì đã giết hai nhân viên bưu điện ở Cầu Voi, Long An, nhưng tại Tòa án, cũng như trong hồ sơ điều tra thì dấu vân tay để lại ở hiện trường gây án không phải của anh Hồ Duy Hải, và nhất là các vật chứng được xem là giết người thì không được thu giữ từ hiện trường, mà do công an chỉ đạo ra chợ mua về sau đó.

Anh Nguyễn Văn Chưởng thì bị kết án tử hình do giết chết một sĩ quan công an. Tuy nhiên luật sư có bằng chứng, khi vụ án diễn ra, anh Chưởng đang có mặt ở nơi khác, không có mặt ở hiện trường xảy ra vụ án.

Khi người có trách nhiệm hỏi anh Hải rằng tại sao không giết người mà lại nhận? Anh Hải cho biết, vì chán, nên nhận cho xong sớm. Còn anh Chưởng thì trong tất cả các bản cung khai, trước khi ký tên, anh đều ghi chữ “EC”, tức là “ép cung’.

Hiện nay trên thế giới chỉ còn rất ít quốc gia duy trì bản án tử hình, trong đó có Việt Nam, vì án tử hình thực ra không hề có giá trị ngăn đe và hạn chế cái ác cho xã hội. Tự thân xử tử người khác, với bất cứ lý do gì cũng đều là làm điều ác, nên chỉ có thể góp sức làm phát triển cái ác nhiều hơn, chứ không thể làm giảm cái ác cho xã hội. Nếu có, chẳng qua chỉ là cách thức tạm thời “ngủ đông”, để đợi qua “đông” bùng lên tội ác nhiều hơn.

Thiên Chúa dạy con người “không được giết người” (điều răn thứ Năm) !

Cái chết bức tử đó nhiều khi lại xuất hiện trong gia đình từ nạn phá thai, rồi dẫn đến nhẹ thì bất hòa, nặng thì đổ vỡ. Một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến các gia đình bị đổ vỡ nhiều trong thời gian qua là do người ta đã không quý trọng sự sống tự nhiên của mình. Người ta muốn làm đẹp bằng nhiều can thiệp của dao kéo và hóa chất, khiến cho chồng vợ không còn nhận ra nhau như thuở mới yêu, do đó không thể nào đánh thức được tình yêu thật, dẫn đến sống đối phó với nhau trong gia đình và buông thả ngoài xã hội. Hoặc có người dùng bia rượu và thuốc lá cũng như những chất gây nghiện khác quá đà, khiến bầu khi thân thương của gia đình trở thành địa ngục. Bố mẹ và con cái không thể nói chuyện liên tục với nhau quá 30 phút. Khi có việc gì quan trọng, con cai nói với người ngoài chứ không nói với bố mẹ, vì không đủ tin bố mẹ có thể hiểm và cảm thông.

Hôm nay, Hội thánh mừng lễ Thánh Gia, bổn mạng của tất cả các gia đình, nơi cưu mang, vun trồng sự sống. Chúng ta sẽ cùng nhau xin cho những người có trách nhiệm ở Việt Nam nhận ra bản chất xấu xa của bản án tử hình. Một khi tử hình sai và oan thì có đào mồ lên, người cũng đã chết, có truy điệu truy phong thì người cũng đã chết. Nhất là con người không có quyền trên sự sống của nhau.

Chúng ta cũng khẩn xin Thánh Gia chuyển ơn Thiên Chúa xuống trên các gia đình, để mọi người trong gia đình biết kính trọng sự sống của nhau, nhờ đó chấp nhận giá trị thật của mình và sẵn sàng hợp tác với nhau xây dựng những gia đình yêu thương.

Thánh lễ Công lý và Hòa bình tại Sài Gòn sẽ do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Bề trên giám tỉnh DCCT VN chủ tế và giảng thuyết.

Kính mời anh chị em tham dự.
Ban Tổ Chức
20:00, Chúa Nhật, 28.12.2014: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Reviewed by Unknown on 12/27/2014 Rating: 5 VRNs (27.12.2014) – Sài Gòn – Sự sống bị đe dọa, gia đình đổ vỡ sẽ là ý hướng chính trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, l...

Không có nhận xét nào: