Kẻ Gây Thương Tích Cho Giáo Hoàng John Paul Trở Lại Vatican - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 12, 2014

Kẻ Gây Thương Tích Cho Giáo Hoàng John Paul Trở Lại Vatican

ông Mehmet Ali Agca tại Vatican
VOA: Tay súng Thổ Nhĩ Kỳ từng mưu sát bất thành Giáo hoàng John Paul năm 1981, hôm nay, 27/12, đã quay trở lại Vatican để đặt hoa hồng trắng lên mộ ông. Cố giáo hoàng người Ba Lan qua đời năm 2005.

Một phát ngôn viên của Vatican cho biết chuyến thăm mộ của Mehmet Ali Agca diễn ra ngắn ngủi. Agca đã đứng im lặng trước khi đặt hai bó hoa hồng trắng lên một cố giáo hoàng từng tha thứ cho kẻ tấn công mình.

Giáo hoàng John Paul tới thăm kẻ tấn công mình tại một nhà tù Italia ba năm sau vụ nổ súng, và sau đó đã can thiệp để cho hắn ta được tự do năm 2000.
Cố giáo hoàng người Ba Lan qua đời năm 2005.
Cố giáo hoàng người Ba Lan qua đời năm 2005.

Agca sau đó đã bị dẫn độ sang Thổ Nhĩ Kỳ, và tại đây, tay súng này đã bị kết án vì sát hại một nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ. Agca hoàn thành việc thụ án 10 năm tù giam năm 2010.

Vụ tấn công vào Giáo hoàng John Paul đã để lại nhiều câu hỏi về những kẻ đồng lõa với Agca.

Thoạt đầu tay súng này nói rằng ông ta hành động một mình, nhưng sau đó lại tìm cách liên kết Bulgaria và Liên bang Xô Viết vào âm mưu này.

Hồi năm 2006, một ủy ban nghị viện của Italia kết luận rằng “không còn bất kỳ nghi ngờ gì” là Liên bang Xô Viết chịu trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, giả thuyết này chưa khi nào được chứng minh.

Ủy ban này cho rằng khối Xô Viết coi Giáo hoàng John Paul là mối nguy hiểm vì ông ủng hộ phong trào lao động Đoàn kết tại nơi ông sinh ra là Ba Lan.
Kẻ Gây Thương Tích Cho Giáo Hoàng John Paul Trở Lại Vatican Reviewed by Unknown on 12/28/2014 Rating: 5 ông Mehmet Ali Agca tại Vatican VOA: Tay súng Thổ Nhĩ Kỳ từng mưu sát bất thành Giáo hoàng John Paul năm 1981, hôm nay, 27/12, đã quay...

Không có nhận xét nào: