Thành Phố Ôn Châu Của TQ Cấm Các Trường Mừng Giáng sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2014

Thành Phố Ôn Châu Của TQ Cấm Các Trường Mừng Giáng sinh

VRNs (27.12.2014) -Sài Gòn- theo Telegraph dẫn đài Tân Hoa Xã cho biết, Ôn Châu, một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang giàu có ở phía đông, đã cấm tất cả các hoạt động mừng Giáng sinh tại các trường học và nhà trẻ. Thanh tra sẽ đảm bảo các quy định được thực thi.

RFA cho biết, thành phố Ôn Châu còn được mệnh danh là Giêrusalem của Trung Quốc vì có một cộng đồng Công giáo đông đảo với khoảng 4.000 nhà thờ.

Một tờ báo địa phương cũng cho biết vào hôm thứ Năm, một trường đại học ở Tây Bắc Trung Quốc đã cấm mừng Giáng sinh, gọi đây là một việc “phù phiếm” của nước ngoài, không phù hợp với truyền thống riêng của đất nước, và chiếu một bộ phim tuyên truyền thay thế.

Hãng tin nhà nước Tin tức Bắc Kinh (Beijing News) nói trường Đại học Tây Bắc ở Tây An đã treo các biểu ngữ xung quanh khuôn viên đại đọc: “Phấn đấu để trở thành những người con xuất sắc của Trung Quốc, phản đối ngày lễ hào nhoáng của phương Tây” và “Chống lại sự mở rộng của văn hóa phương Tây”.

Một sinh viên nói với tờ báo rằng họ sẽ bị phạt nếu không tham dự một buổi chiếu phim tuyên truyền ba giờ bắt buộc. Các sinh viên khác thì cho biết, trong đó có một bộ phim về Khổng Tử, và có các giáo viên đứng gác để chặn những người rời khỏi.

Một sinh viên nói, “chúng tôi không thể thoát khỏi.”

Một trang blog chính thức của đảng tại trường kêu gọi các sinh viên chú ý hơn đến các ngày lễ của Trung Quốc, thay vì chú ý đến các ngày lễ phương Tây vì “có người cho rằng những ngày lễ này thanh lịch hơn của chúng ta.”

Tuy Giáng sinh không phải là một lễ hội truyền thống tại đất nước vô thần Trung Quốc, nhưng ngày lễ này đang được phổ biến rộng rãi, đặc biệt ở các khu vực đô thị.

Văn hóa phương Tây rất phổ biến với giới trẻ Trung Quốc, điều này đôi khi gây khó chịu cho các phán quyết bảo thủ của Đảng Cộng sản.


Pv.VRNs lược dịch
Thành Phố Ôn Châu Của TQ Cấm Các Trường Mừng Giáng sinh Reviewed by Unknown on 12/27/2014 Rating: 5 VRNs (27.12.2014) -Sài Gòn- theo Telegraph dẫn đài Tân Hoa Xã cho biết, Ôn Châu, một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang giàu có ở phía đô...

Không có nhận xét nào: