Tông Đoàn Gioan Phaolô 2 Tổ Chức Hoan Ca Mừng Giáng Sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 12, 2014

Tông Đoàn Gioan Phaolô 2 Tổ Chức Hoan Ca Mừng Giáng Sinh

TS Phạm Huy Thông: Tối 26-12-2014, tại giáo xứ Thái Hà, Tông đoàn Gian Phaolô 2 đã tổ chức đêm Hoan ca mừng Chúa Giáng sinh năm 2014. Ban tổ chức dự trù có khoảng 200 khách mời là người ngoài Công giáo nhưng con số đến tham dự đã gấp đôi. Hội trường phải kê ghế không còn chỗ trống (ảnh trên). Tất cả thành viên Tông đoàn đã phải đứng lên nhường chỗ cho khách. Các ca viên tham dự văn nghệ cũng phải đứng ngoài. Trong số khách mời có rất nhiều trí thức như TS Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, PGS.TS Nguyễn Quang Hưng, GS Triệu Hải, nghệ sĩ Kim Chi…

Sau lời cầu nguyện bằng việc đọc Kinh thánh của linh mục Giuse Đỗ Đình Tư (ảnh dưới), hội trường đã vang lên các giai điệu Giáng sinh và các vũ khúc Giáng sinh do ca đoàn Maria Goresti và dòng Mến Thánh Giá biểu diễn. Ca sĩ Lê Trang đã gửi đến nhạc phẩm Avemaria rất kinh điển, quen thuộc nhưng cũng làm say đắm lòng người với giọng nữ cao vút.

Phần giới thiệu ý nghĩa đêm Giáng sinh của linh mục Đỗ Đình Tư, đặc biệt phần giải thích các biểu tượng Giáng sinh, ý nghĩa thần học của các đoạn Kinh thánh qua các bản văn cổ bằng tiếng Hípri và Do Thái của linh mục Gioan Kim Hà Kim Phú rất hấp dẫn với giới trí thức ngoài Công giáo.

Ban tổ chức đã giành nhiều thời gian để các đại biểu chia sẻ giao lưu về thách đố của gia đình Công giáo ngày nay. Nhiều chứng nhân đã nói về chính gia đình mình trong quá trình tìm kiếm Chúa và đã đưa lần lượt các thành viên và cả bạn bè gia nhập đạo Công giáo và đã tìm được niềm an ủi trong cuộc sống. GS bác sĩ Triệu Hải đã bày tỏ sự lo lắng cho thế hệ trẻ ngày nay khi sống trong sự dối trá, xuống cấp về đạo đức. Ông tìm kiếm sách đạo và cho đó là một hướng có thể chỉ ra lối đi cho con người ngày nay khi muốn tìm kiếm sự thật và công lý. Nhà giáo Dương Văn Cấp cho rằng chính niềm tin đã trợ giúp ông trong sự nghiệp giáo dục cũng như kinh doanh. Một số người phát biểu rất cảm động khi được dự bầu khí Giáng sinh vui vẻ và trí tuệ, đồng thời mong muốn còn có nhiều buổi sinh hoạt như vậy để được tham dự. Linh mục Đỗ Đình Tư cũng giới thiệu về Tông đoàn Gioan Phaolô 2 và mong muốn có nhiều người đến tham gia sinh hoạt với Tông đoàn.

Mọi người đã dự liên hoan bánh kẹo để chia sẻ niềm vui Giáng sinh. Ban tổ chức đã tặng mỗi khách mời một chiếc khăn len ấm làm kỷ niệm. Theo quy định của nhà xứ, mọi sinh hoạt trong khuôn viên phải kết thúc lúc 21h30, nhưng hôm nay đúng là ngoại lệ. Hơn 22h , cha Đỗ Đình Tư mới ban phép lành cho cộng đoàn để khép lại đêm hoan ca.


TS Phạm Huy Thông gửi TNCG
Tông Đoàn Gioan Phaolô 2 Tổ Chức Hoan Ca Mừng Giáng Sinh Reviewed by Unknown on 12/28/2014 Rating: 5 TS Phạm Huy Thông: Tối 26-12-2014, tại giáo xứ Thái Hà, Tông đoàn Gian Phaolô 2 đã tổ chức đêm Hoan ca mừng Chúa Giáng sinh năm 2014. Ba...

Không có nhận xét nào: