14 Người Chết, 30 Bị Thương Trong Sập Giàn Giáo Tại Khu Kinh Tế Vũng Áng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2015

14 Người Chết, 30 Bị Thương Trong Sập Giàn Giáo Tại Khu Kinh Tế Vũng Áng

Khối sắt thép nặng hàng nghìn tấn của giàn giáo đang thi công tại khu công nghiệp Vũng Áng bất ngờ đổ sập tối 25/3 khiến 14 người chết, 30 người bị thương.

Từ công trường xảy ra tai nạn, ông Phạm Trần Đệ, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 8 giờ 25, khi công nhân của nhà thầu Sam Sung đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng của cảng Sơn Dương thì xảy ra tai nạn.

Khu kinh tế Vũng Áng được thành lập năm 2006 với tổng diện tích gần 22.800 ha, bao gồm 9 xã nằm phía Nam huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây là khu kinh tế tổng hợp cách Hà Tĩnh 75 cây số, bao gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ, trọng tâm là phát triển công nghiệp luyện kim. Đây cũng là nơi xảy ra cuộc biểu tình xô xát vào ngày 14/5/2014 khiến một số công nhân Trung Quốc và Việt Nam tử vong.

Một số dự án điển hình tại đây như Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa - Đài Loan với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ USD, dự án phát triển khu du lịch dịch vụ Hồ Tàu Voi, nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng v.v…

Nguồn tin từ một số công nhân cho biết, nơi xảy ra vụ tai nạn là giàn giáo của một lò cao đang thi công. Chiều cao của lò cao chừng 30m. Lúc xảy ra tai nạn có khoảng vài chục người thi công.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, hàng chục người nhà nạn nhân và đồng nghiệp những người bị nạn đang tục tập đông nghịt phía bên ngoài. Xe cứu thương đỗ kín ngoài sân bệnh viện. Không khí tại đây rất hối hả, trong khi trời tiếp tục đổ mưa. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có khoảng 20 công nhân được chuyển lên cấp cứu. Hầu hết họ đều bị thương rất nặng, và đều là nam giới.

Do trên công trường có hàng vạn công nhân nên số lượng công nhân lúc gặp nạn chưa thể xác định được chính xác. Các lực lượng cứu nạn đang tháo dỡ đống đổ nát để cứu công nhân bị kẹt.

Ông Hoàng Hữu Thái, người vừa được đưa đến viện cấp cứu cho hay, thời điểm tai nạn xảy ra có khoảng hơn 40 người làm việc trên giàn giáo. Ông Thái kể: "Trước khi bị sập, đã có 1, 2 lần giàn giáo rung lắc. Một số công nhân hoảng hốt nhưng có người trấn an nên mọi người tiếp tục làm việc. Khoảng 20 phút sau lần rung lắc đầu tiên thì dàn giáo bất ngờ đổ ập xuống. Khi đó tôi đã nghĩ mình sẽ chết. Không biết ai đã cứu tôi ra khỏi đống đổ nát đó.”

Tính đến 3 giờ sáng 26/3, mới chỉ có 1/3 khối sắt thép tại hiện trường vụ sập giàn giáo được dọn dẹp.Theo ông Phó ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng, vẫn có thể còn người bị đè lấp dưới đống sắt thép này.



14 Người Chết, 30 Bị Thương Trong Sập Giàn Giáo Tại Khu Kinh Tế Vũng Áng Reviewed by Unknown on 3/26/2015 Rating: 5 Khối sắt thép nặng hàng nghìn tấn của giàn giáo đang thi công tại khu công nghiệp Vũng Áng bất ngờ đổ sập tối 25/3 khiến 14 người chết, 3...

Không có nhận xét nào: