ĐTC Đến Quito, Ecuador - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 7, 2015

ĐTC Đến Quito, Ecuador

GNsP‬ (06.07.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Quito, Ecuador, vào Chúa Nhật hôm qua 05.07, bắt đầu chuyến viếng thăm mục vụ 3 ngày tại châu Mỹ Latinh cũng như ngài sẽ đến Bolivia và Paraguay. Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Đức Thánh Cha tại buổi lễ đón tiếp.

Kính thưa
Tổng Thống,
Các nhà cầm quyền trong chính phủ,
Các anh em giám mục,
Qúy ông bà và các bạn thân mến,

Tôi tạ ơn Thiên Chúa vì được trở lại Mỹ Châu và có mặt tại đây với qúy vị hôm nay trên vùng đất tươi đẹp Ecuador này. Tôi cảm thấy vui mừng và biết ơn khi được thấy sự tiếp đón nồng hậu qúy vị dành cho tôi. Đây là dấu chỉ lòng hiếu khách nơi người dân của quốc gia cao thượng này.

Tôi xin cám ơn Tổng Thống, vì những lời tốt đẹp của ngài, và tôi xin bày tỏ những lời chân thành tốt đẹp về chức vụ của ngài. Tôi chào kính các nhà cầm quyền trong chính phủ, các anh em giám mục, các tín hữu của Giáo Hội tại xứ sở này, và tất cả những ai, ngày hôm nay đã mở rộng cõi lòng, mái ấm, quốc gia của họ đối với tôi. Với tất cả qúy vị, tôi xin bày tỏ tình cảm và chân thành đánh giá cao của tôi.

Tôi đã từng viếng thăm Ecuador nhiều dịp vì các lý do mục vụ. Ngày hôm nay, tôi cũng đã tới như một chứng nhân lòng thương xót của Thiên Chúa và của đức tin vào Chúa Giêsu Kitô. Cả nhiều thế kỷ qua, đức tin này đã lên khuôn cho căn tính của dân tộc này và nó đã mang lại nhiều hoa trái tốt đẹp, trong đó có những khuôn mặt xuất chúng như Thánh Mariana de Jesus, Thánh Miguel Febres, Thánh Narcisa de Jesús và Chân Phúc Mercedes de Jesús Molina, được phong tại Guayaquil ba mươi năm trước đây nhân chuyến viếng thăm của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Những nhân vật này, và nhiều người khác giống như các ngài, đã sống đức tin của họ một cách cao độ và mãnh liệt, và qua công trình thương xót họ đã đóng góp nhiều cách thế cho việc phát triển xã hội Ecuador thời họ.

Trong thời ta cũng thế, chúng ta có thể tìm thấy trong Tin Mừng chìa khóa để giải quyết các thách đố hiện thời, qua việc tôn trọng các dị biệt, cổ vũ đối thoại và tham gia trọn vẹn, để việc tăng trưởng trong tiến bộ và phát triển vốn đã có sẽ bảo đảm một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người, với sự quan tâm đặc biệt đối với những người yếu thế nhất trong anh chị em chúng ta. Trong các cố gắng này, Tổng Thống, ngài luôn có thể nhìn thấy sự cam kết và hợp tác của Giáo Hội.

Các bạn thân mến, tôi bắt đầu cuộc viếng thăm của tôi với sự hào hứng và niềm hy vọng cho những ngày tới. Ecuador là địa điểm gần nhất đối với vòng ngoài cùng của không gian: đây là đỉnh Chimborazo, mà chính vì thế được gọi là nơi “gần mặt trời”, mặt trăng và các vì sao nhất. Kitô hữu chúng ta vốn xác nhận Chúa Kitô với mặt trời, còn Giáo Hội và cộng đồng tín hữu với mặt trăng. Không một ai, trừ Chúa Giêsu Kitô, có được ánh sáng riêng. Ước mong những ngày sắp tới sẽ làm tất cả chúng ta ý thức rõ rệt hơn mặt trời, gần gũi với ta như thế nào mà thực thể “đang ló dạng trên ta từ trên cao”. Ước mong mỗi người chúng ta là một phản chiếu đích thực ánh sáng và tình yêu của Ngài.

Từ nơi này, tôi muốn ôm lấy toàn bộ Ecuador. Từ đỉnh Chimborazo đến bờ Thái Bình Dương; từ rừng nhiệt đới Amazon tới các hải đảo Galapagos, ước mong các bạn đừng bao giờ đánh mất khả năng tạ ơn Chúa vì những gì Ngài đã làm cho chúng ta. Mong các bạn đừng bao giờ mất đi khả năng bảo vệ những gì là nhỏ bé và đơn sơ, chăm sóc cho con cái các bạn và những người già, tin tưởng vào người trẻ, và không ngừng ngưỡng mộ vẻ cao qúy của dân tộc các bạn và vẻ đẹp độc nhất nơi xứ sở của các bạn.

Nguyện xin Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu và Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria, mà Ecuador vốn được thánh hiến, ban cho các bạn mọi ân sủng và phúc lành. Cám ơn qúy vị
 
 
 
 

GNsP (theo news.va)
ĐTC Đến Quito, Ecuador Reviewed by Unknown on 7/06/2015 Rating: 5 GNsP‬ (06.07.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Quito, Ecuador, vào Chúa Nhật hôm qua 05.07, bắt đầu chuyến viếng thăm mục vụ 3 ngày ...

Không có nhận xét nào: