Trung Quốc Sẽ Không Tham Dự Phiên Toà Ở La Haye Về Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2015

Trung Quốc Sẽ Không Tham Dự Phiên Toà Ở La Haye Về Biển Đông

Đại sứ Trung quốc ở Philippines ông Triệu Kiếm Hoa nói rằng nước ông không tham gia vào phiên xử của tòa trọng tài quốc tế ở La Haye về tranh chấp ở biển Đông trong tuần này.

Ông Triệu nói thêm là Bắc kinh luôn chủ trương đối thoại song phương với các bên tranh chấp.

Vào năm 2013 Trung quốc đã chiếm quyền kiểm soát tại bãi cạn Scarborough trong quần đảo Trường sa. Trước đó bãi cạn này do Phi kiểm soát.

Sau đó nhiều sự lấn lướt hơn nữa của Trung quốc ở khu vực tranh chấp, Manila đã nộp đơn kiện Bắc Kinh ra tòa Trọng tài quốc tế để phán quyết. Năm thành viên của tòa án này dự định sẽ có một buổi điều trần trong tuần này tại La Haye thủ đô Hà Lan. Một đoàn đại diện cao cấp của Philippines bao gồm các vị Bộ trưởng ngoại giao, quốc phòng, tư pháp cùng các luật sư đã đến La Haye để dự phiên điều trần.

Trung quốc tuyên bố chủ quyền lãnh hải của mình trên 90% diện tích biển Đông, lấn vào lãnh hải của nhiều quốc gia Đông Nam Á là Việt nam, Philippines, Malaysia, Brunei, và Indonesia. Trung quốc luôn nói rằng tòa trọng tài quốc tế không có thẩm quyền pháp lý để phán xét về việc tranh chấp ở biển Đông.
Nguồn: RFA 06.07.2015
----------------
Tại sao TQ không dám tham dự phiên tòa trọng tài quốc tế tại La Haye? Phải chăng thằng ăn cướp thì không giám xuất hiện công khai trước công luận, trọng tài quốc tế? Tại sao Philipines làm được việc này mà Việt nam không làm? 
Trung Quốc Sẽ Không Tham Dự Phiên Toà Ở La Haye Về Biển Đông Reviewed by Unknown on 7/07/2015 Rating: 5 Đại sứ Trung quốc ở Philippines ông Triệu Kiếm Hoa nói rằng nước ông không tham gia vào phiên xử của tòa trọng tài quốc tế ở La Haye về...

Không có nhận xét nào: