Tết trung thu tại Giáo xứ Bồng Tiên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 9, 2011

Tết trung thu tại Giáo xứ Bồng Tiên

(Đỗ Cao Thế - Thanh Niên Công Giáo) Tiếp nối không khí rộn ràng của ngày khai trường, Thiếu Nhi Việt Nam nói chung, cách riêng Thiếu Nhi giáo xứ Bồng Tiên lại vui mừng trong ngày tết Trung Thu với đủ loại đèn hoa và bánh ngọt. Năm nào cũng vậy, cứ vào những ngày này, khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều tràn ngập niềm vui, tiếng cười của trẻ thơ. Các bậc Ông Bà-Cha Mẹ ai nấy đều quan tâm mua quà, có những người thay vì mua quà thì tự tay hướng dẫn, cùng làm lồng đèn cho con em mình. Có thể nói nhà nhà vui Trung Thu, người người vui Trung Thu.

Như những năm trước, được sự quan tâm của Cha xứ, Hội Đồng Mục Vụ và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Xứ, năm nay ban Trương Quản-Giáo Lý Viên cũng tổ chức cho các em Xứ nhà vui Trung Thu. Chương trình Hội Trợ vui Trung Thu cho các em được tổ chức vào đúng ngày mười rằm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các Ông Bà trong ban Trương Quản-Giáo Lý Viên không những hy sinh về thời giờ và tiền của mà ngay từ đầu giờ chiều đã cùng anh chị em Thanh Niên, Tình Nguyện Viên có mặt tại Thánh Đường Giáo Xứ để chuẩn bị những trang thiết bị cần thiết như: nhà bạt cho các gian hàng, loa đài, ánh sáng…Chúng tôi cũng được biết, dù rất nghèo nhưng Tình Nguyện Viên toàn Xứ đã tự nguyện góp 50% tiền quỹ hiện có (500.000/1000.000) để mua quà Trung Thu cho các em. Đây là việc làm cần được cổ võ và rất đáng nghi nhận.

Các bạn không chỉ hăng say với những công việc cụ thể trong Giáo Xứ, Giáo Họ như coi xe trong các Thánh Lễ tối thứ 7, chiều Chúa Nhật hàng tuần để mọi người yên tâm dự Lễ được sốt sắng mà còn luôn quan tâm đến những mầm non của Xứ nhà và những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Số tiền xin được từ tấm lòng hảo tâm của bà con cô bác trong ca đoàn hay hội Carmelo, hoặc những người bán hàng..., các bạn không chi dùng vào việc riêng mà luôn sử dụng vào những mục đích thiện nguyện cụ thể, mang lại niềm vui cho người khác bằng Tình Yêu Giêsu.

Không thuận lợi như các đoàn thể khác, như các ca đoàn, các ban kèn, Huynh đoàn... họ có thu nhập từ chính họ, vì hầu hết họ là chủ gia đình, mặt khác họ còn thu nhập bằng việc phục vụ trong Thánh lễ cưới hay lễ giỗ, cũng như phục các đám xá ngoài xã hội, nhưng nhóm tình nguyện viên dù rất đông (hơn 100 anh chị em), nhưng không có nguồn thu nhập nào, mặc dù họ là những người phải làm những công việc nặng nhọc nhất trong các dịp lễ, như vệ sinh, trật tự, giúp giáo xứ các chương trình, bởi tất cả đều còn trẻ chưa đi làm hoặc đang đi học. Mỗi dịp lễ, anh chị em phụ trách, hay đến với trưởng đoàn hội khác thậm chí ra các quán ở chợ để xin tiền về để lấy chút kinh phí đi lại phục vụ.

Cùng ngày, vào lúc 15h30’ tại sân sau Nhà Xứ, diễn ra trận đấu Bóng Đá Thiếu Nhi giữa hai đội tuyển tạm gọi tên là: Nam Tiên và Lục Tiên. Phút thứ 7 của trận đấu, cầu thủ Đức Hiệp-đội Lục Tiên sút tung lưới thủ thành Quang Hiệu. Bàn thắng mở màn của đội Lục Tiên làm cho trận đấu sôi động hẳn lên. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ Văn Nhì-đội Nam Tiên đáp trả bằng một cú tạt má ngoài chân trái giúp đội Nam Tiên san băng tỉ số. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội vào trận với tinh thần rất cao. Trái với những gì diễn ra ở hiệp thi đấu thứ nhất là 2 bàn chia đều cho mỗi đội, hiệp hai là trận mưa bàn thắng với 5 bàn được ghi. Tỉ số chung cuộc là 4-3 nghiêng về đội Nam Tiên. Sau khi thi đấu, cầu thủ của hai đội dùng cơm thân mật cùng cha Chánh Xứ. Theo thông tin chúng tôi ghi nhận, anh chị Duyên cùng một số anh em trong Xứ đã ủng hộ để tổ chức cho các em thi đấu Bóng Đá và liên hoan nhân dịp Trung Thu.

Như chúng ta đã biết, trong mấy ngày vừa qua, toàn miền Bắc trời đổ mưa xối xả. Mãi đến cuối giờ chiều mưa mới tạnh hẳn. Cuộc rước đèn Trung Thu của các em trước Thánh Lễ vì thế mà thuận lợi hơn. Tất cả các em Thiếu Nhi trong 8 Giáo Họ với đủ loại Lồng Đèn hân hoan trong cuộc rước. Đoàn rước xuất phát từ Nhà Xứ tiến vào trong Thánh Đường. Đúng 19h30’ cha Chánh Xứ dâng Thánh Lễ rất sốt sắng cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Xứ, cách riêng các em Thiếu Nhi. Thánh lễ quá đông, trong nhà thờ kín chỗ ngồi, còn số lượng rất đông ở ngoài sân nhà thờ.

Cuối Thánh Lễ, Cha Xứ trao phần thưởng khuyến học cho 14 em trúng tuyển vào các trường Cao Đẳng-Đại Học trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua và 138 em học sinh giỏi trong toàn Giáo Xứ. Phần thưởng tuy không nhiều nhưng hết sức ý nghĩa bởi đó là tấm lòng của Cha Xứ, của mọi người quan tâm đến việc giáo dục cho thế hệ tương lai. Mong muốn các em học hành tốt, trở thành những người tài đức góp sức dựng xây xã hội, Giáo Hội và trước tiên cho chính bản thân cũng như gia đình các em. Nghe theo lời kêu gọi của Cha xứ Ông Trần Thanh Tâm, người gốc Đông A đã ủng hộ 5.000.000đ để động viên các em học sinh theo như chương trinh khuyến học của cha xứ.

Chương trình Hội Trợ rât sôi động và thú vị với 8 gian hàng cùng trò chơi: Thả bóng điện tử; Bóng chạy ziczac; Cún chạy ô cửa; Bịt mắt đập Trống; Ném bóng vào lưới; Thả đũa vào chai; Bóng thả vào Chén diễn ra ngay khi Thánh Lễ kết thúc đã thu hút được đông đảo Thiếu Nhi trong cũng như ngoài Xứ và rất đông anh chị em, các bạn nhỏ thuộc tôn giáo bạn về tham gia.

Tất cả mọi việc diễn ra theo dự kiến rất tốt đẹp và kết thúc lúc 22h00’ trong sự vui mừng, phấn khởi của hết thảy mọi người. Ai nấy ra về với những phần quà trên tay. Riêng anh em trong ban Thanh Niên, Tình Nguyện Viên, ban Trương Quản ở lại làm nhiệm vụ sau cùng mà không mấy ai muốn làm-dọn dẹp vệ sinh chung và dụng cụ dùng trong buổi Hội Trợ. Tôi được biết, tình thần hy sinh phuc vụ của các bạn được mọi người ghi nhận. Đặc biết cha Chánh Xứ rất vui và xúc động vì có những người con nhiệt thành, sẵn sàng, tự nguyện dấn thân trong công việc Nhà Chúa như vậy.

Cầu chúc các em Thiếu Nhi một năm học mới gặt hái đươc những thành quả tốt nhất, luôn ngoan hiền, vâng lời Ông Bà-Cha Mẹ, yêu thương nhau như lòng Chúa mong muốn.













Tết trung thu tại Giáo xứ Bồng Tiên Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/13/2011 Rating: 5 ( Đỗ Cao Thế - Thanh Niên Công Giáo ) Tiếp nối không khí rộn ràng của ngày khai trường, Thiếu Nhi Việt Nam nói chung, cách riêng Thiếu Nhi g...

Không có nhận xét nào: